EMPLOYEE ADVOCACY: VẬN ĐỘNG NHÂN VIÊN

Sức mạnh truyền thông từ nhân viên được đánh giá là công cụ hữu hiệu trong quản trị nhân sự để doanh nghiệp giải quyết bài toán xây dựng thương hiệu từ điều cốt lõi. Không thể phủ nhận, nhân viên là một trong người làm “đại sứ thương hiệu” tốt nhất cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, thuật ngữ Employee Advocacy trở nên phổ biến hơn đối với những người làm nhân sự.

Employee Advocacy được hiểu là vận động nhân viên hay sự truyền thông của nhân viên cho thương hiệu doanh nghiệp, thường sử dụng công cụ truyền thông xã hội. 

Vận động nhân viên là một hình thức tiếp thị vận động, khuyến khích nhân viên trở thành người truyền thông cho thương hiệu doanh nghiệp đáng tin tưởng, quảng bá văn hóa vững chắc doanh nghiệp thông qua các chia sẻ từ kênh mạng xã hội của nhân viên. Theo một cuộc khảo sát của Hinge Research Institute and Social Media Today, 51,7% các chương trình vận động nhân viên nằm dưới sự kiểm soát của bộ phận tiếp thị. Trong khi đó, nhân sự có vai trò quan trọng trong việc vận động nhân viên.

  • Vì sao Employee Advocacy quan trọng với doanh nghiệp?

1. Tăng độ gắn kết thương hiệu

Theo Social Media Today, vận động nhân viên có thể tăng đáng kể độ gắn kết thương hiệu. Doanh nghiệp có thể tạo ra sự gắn kết giữa các nhân viên, giữa nhân viên với doanh nghiệp thông qua kế hoạch vận động nhân viên. Từ đó, doanh nghiệp có thể giảm thiểu chi phí đào tạo nhân sự mới do nhân viên nghỉ việc liên tục.  

2. Xây dựng thương hiệu hiệu quả

Với sự hài lòng của các nhân viên, độ nhận diện thương hiệu cũng sẽ phủ rộng trên các mạng xã hội thông qua các lượt nhắc của nhân viên trên trang mạng xã hội của mình. Đây là một công cụ không ngốn quá nhiều chi phí nhưng lại mang đến hiệu quả cao trong các chiến lược xây dựng thương hiệu, nhờ vào tính xác thực của thông tin. 

3. Nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Lợi ích đầu tiên có thể kể đến trong tuyển dụng chính là thu hút nhân sự tiềm năng bằng cách thông qua sự lan tỏa tích cực, hài lòng trên mạng xã hội từ nhân viên nội bộ. Qua tính chất lan truyền nhanh của mạng xã hội cùng độ tin cậy của người chia sẻ, sự tích cực đó sẽ tiếp cận và thu hút các ứng viên tiềm năng. 

Không những thế, theo khảo sát của Social Media Today, một chiến dịch tuyển dụng được thúc đẩy hoàn toàn bởi chiến lược Vận động Nhân viên sẽ có chi phí gần như bằng không. Bên cạnh đó, 86% người được hỏi cho rằng việc đưa ra một chương trình chính thức về vận động nhân viên có thể mang lại tác động tích cực đến sự nghiệp của cá nhân.

 

TEAMWORK (Phần 1): SỨC MẠNH CỦA TEAMWORK

TEAMWORK (Phần 1): SỨC MẠNH CỦA TEAMWORK

Ngày đăng: 13/10/2020 09:09 AM

Kỹ năng teamwork là gì? Vì sao teamwork lại là kỹ năng được các nhà tuyển dụng quan tâm, và không chỉ những người đi làm mà các bạn sinh viên cũng cần kỹ năng này?
NETWORKING HIỆU QUẢ, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

NETWORKING HIỆU QUẢ, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Ngày đăng: 13/10/2020 09:05 AM

Networking là kỹ năng không thể thiếu của người làm việc chuyên nghiệp. Vậy networking là gì? Bạn đã biết cách để networking hiệu quả chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!
GIAO TIẾP HIỆU QUẢ: CẦN PHẢI LÀM GÌ?

GIAO TIẾP HIỆU QUẢ: CẦN PHẢI LÀM GÌ?

Ngày đăng: 12/10/2020 06:56 PM

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng thiết yếu của mỗi người. Để đạt được hiệu quả cao trong giao tiếp, bạn cần phải chú ý, luyện tập những yếu tố nào?
THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (Phần 2): 4 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (Phần 2): 4 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

Ngày đăng: 12/10/2020 06:54 PM

4 bước cơ bản để doanh nghiệp bạn có một chiến lược xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả, nâng cao quá trình tuyển dụng và mang lại trải nghiệm tốt cho chính nhân viên của mình.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 2)

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 2)

Ngày đăng: 12/10/2020 05:13 PM

Một trong những yếu tố hàng đầu để giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm và chinh phục các ứng viên tài năng, phù hợp với doanh nghiệp chính là “Nâng cao trải nghiệm ứng viên” (Candidate experience). Cùng tìm hiểu cách để "Nâng cao trải nghiệm ứng viên" nhé.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 1)

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 1)

Ngày đăng: 12/10/2020 05:11 PM

Một trong những yếu tố hàng đầu để giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm và chinh phục các ứng viên tài năng, phù hợp với doanh nghiệp chính là “Nâng cao trải nghiệm ứng viên” (Candidate experience). Cùng tìm hiểu cách để "Nâng cao trải nghiệm ứng viên" nhé.
Zalo
Hotline
Go Top