EMPLOYEE ADVOCACY: VẬN ĐỘNG NHÂN VIÊN

Sức mạnh truyền thông từ nhân viên được đánh giá là công cụ hữu hiệu trong quản trị nhân sự để doanh nghiệp giải quyết bài toán xây dựng thương hiệu từ điều cốt lõi. Không thể phủ nhận, nhân viên là một trong người làm “đại sứ thương hiệu” tốt nhất cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, thuật ngữ Employee Advocacy trở nên phổ biến hơn đối với những người làm nhân sự.

Employee Advocacy được hiểu là vận động nhân viên hay sự truyền thông của nhân viên cho thương hiệu doanh nghiệp, thường sử dụng công cụ truyền thông xã hội. 

Vận động nhân viên là một hình thức tiếp thị vận động, khuyến khích nhân viên trở thành người truyền thông cho thương hiệu doanh nghiệp đáng tin tưởng, quảng bá văn hóa vững chắc doanh nghiệp thông qua các chia sẻ từ kênh mạng xã hội của nhân viên. Theo một cuộc khảo sát của Hinge Research Institute and Social Media Today, 51,7% các chương trình vận động nhân viên nằm dưới sự kiểm soát của bộ phận tiếp thị. Trong khi đó, nhân sự có vai trò quan trọng trong việc vận động nhân viên.

  • Vì sao Employee Advocacy quan trọng với doanh nghiệp?

1. Tăng độ gắn kết thương hiệu

Theo Social Media Today, vận động nhân viên có thể tăng đáng kể độ gắn kết thương hiệu. Doanh nghiệp có thể tạo ra sự gắn kết giữa các nhân viên, giữa nhân viên với doanh nghiệp thông qua kế hoạch vận động nhân viên. Từ đó, doanh nghiệp có thể giảm thiểu chi phí đào tạo nhân sự mới do nhân viên nghỉ việc liên tục.  

2. Xây dựng thương hiệu hiệu quả

Với sự hài lòng của các nhân viên, độ nhận diện thương hiệu cũng sẽ phủ rộng trên các mạng xã hội thông qua các lượt nhắc của nhân viên trên trang mạng xã hội của mình. Đây là một công cụ không ngốn quá nhiều chi phí nhưng lại mang đến hiệu quả cao trong các chiến lược xây dựng thương hiệu, nhờ vào tính xác thực của thông tin. 

3. Nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Lợi ích đầu tiên có thể kể đến trong tuyển dụng chính là thu hút nhân sự tiềm năng bằng cách thông qua sự lan tỏa tích cực, hài lòng trên mạng xã hội từ nhân viên nội bộ. Qua tính chất lan truyền nhanh của mạng xã hội cùng độ tin cậy của người chia sẻ, sự tích cực đó sẽ tiếp cận và thu hút các ứng viên tiềm năng. 

Không những thế, theo khảo sát của Social Media Today, một chiến dịch tuyển dụng được thúc đẩy hoàn toàn bởi chiến lược Vận động Nhân viên sẽ có chi phí gần như bằng không. Bên cạnh đó, 86% người được hỏi cho rằng việc đưa ra một chương trình chính thức về vận động nhân viên có thể mang lại tác động tích cực đến sự nghiệp của cá nhân.

 

5 XU HƯỚNG TUYỂN DỤNG NHÀ NHÂN SỰ KHÔNG THỂ BỎ QUA

5 XU HƯỚNG TUYỂN DỤNG NHÀ NHÂN SỰ KHÔNG THỂ BỎ QUA

Ngày đăng: 24/11/2020 08:41 PM

ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA TALENT ACQUISITION VÀ RECRUITMENT

ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA TALENT ACQUISITION VÀ RECRUITMENT

Ngày đăng: 20/11/2020 02:27 PM

GHI ĐIỂM VỚI NHÂN VIÊN MỚI BẰNG QUY TRÌNH ONBOARDING (Phần 2)

GHI ĐIỂM VỚI NHÂN VIÊN MỚI BẰNG QUY TRÌNH ONBOARDING (Phần 2)

Ngày đăng: 19/10/2020 03:50 PM

Tìm hiểu các bước để có thể xây dựng quá trình onboarding tốt cho nhân viên mới, giúp nhân viên mới phát huy khả năng, tăng năng suất cho công ty và gắn bó lâu dài với tổ chức.
TRẢI NGHIỆM CHO NHÂN VIÊN MỚI CÙNG ONBOARDING

TRẢI NGHIỆM CHO NHÂN VIÊN MỚI CÙNG ONBOARDING

Ngày đăng: 14/10/2020 04:33 PM

Để một người mới có thể hòa nhập nhanh chóng và cảm thấy công ty bạn sẽ là môi trường tốt có thể gắn bó và phát triển bản thân, chắc chắn các HR sẽ không thể bỏ qua quy trình onboarding. Vậy onboarding là gì? Hãy cùng tìm hiểu về quy trình này trong bài viết dưới đây nhé.
 5 BƯỚC ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ HIỆU QUẢ

 5 BƯỚC ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ HIỆU QUẢ

Ngày đăng: 13/10/2020 09:26 AM

Ai cũng có khả năng giải quyết vấn đề của mình. Nhưng để kết quả đạt hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng có thể làm được. Chính vì vậy, kỹ năng giải quyết vấn đề rất quan trọng và cần thiết trong cuộc sống cũng như trong công việc.
NHỮNG LỖI SAI KHIẾN BẠN “MẤT ĐIỂM” TRƯỚC CÔNG CHÚNG

NHỮNG LỖI SAI KHIẾN BẠN “MẤT ĐIỂM” TRƯỚC CÔNG CHÚNG

Ngày đăng: 13/10/2020 09:18 AM

Nói chuyện trước công chúng chưa bao giờ là dễ dàng với nhiều người. Hãy cùng xem những lỗi sai nào thường gặp phải khi đứng trước đám đông nhé!
Zalo
Hotline
Go Top