GIAO TIẾP HIỆU QUẢ: CẦN PHẢI LÀM GÌ?

GIAO TIẾP HIỆU QUẢ: CẦN NHỮNG GÌ?

Giao tiếp là quá trình diễn ra hàng ngày, đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Nhưng để giao tiếp hiệu quả, không chỉ dựa vào bản năng và khả năng, mà cần rèn luyện thường xuyên để trau dồi kỹ năng này. Giao tiếp hiệu quả sẽ giúp rất nhiều cho bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Sau đây là những lời khuyên bổ ích dành cho bạn để rèn luyện kỹ năng giao tiếp:

Học cách lắng nghe

Lắng nghe không chỉ giúp chúng ta tập trung, nắm bắt cuộc đối thoại, mà qua đó, có thể làm chúng ta đồng cảm hơn trong những câu chuyện mà đối phương chia sẻ. Đó cũng là cách giúp đối phương cảm thấy mình được tôn trọng trong lúc trò chuyện. Thể hiện sự lắng nghe qua cử chỉ cơ thể, ánh mắt sẽ tăng mức độ thiện cảm của người đối diện.

Mạch lạc, rõ ràng

Trong một cuộc đối thoại, hãy cố gắng nói chuyện đúng trọng tâm, tránh vòng vo. Điều đó không chỉ tiết kiệm thời gian cho nhau mà còn thể hiện thái độ tự tin, chuyên nghiệp của bạn. Sử dụng âm lượng phù hợp, rõ ràng và mạch lạc trong cách nói sẽ tạo năng lượng cho người nghe, và ghi dấu ấn bằng sức hút của bản thân.

Cảm xúc

Để biết cuộc giao tiếp đang ở trạng thái nào, biểu hiện cảm xúc của đối phương chính là cách để bạn biết rõ nhất. Thái độ tích cực biểu hiện cuộc trò chuyện đang diễn ra tốt, có thể tiếp tục. Và ngược lại, thái độ của đối phương thờ ơ, hay cuộc nói chuyện không diễn ra theo ý muốn, bạn cần khéo léo tìm một chủ đề khác hoặc kết thúc buổi nói chuyện này. Làm chủ cảm xúc của mình và duy trì một thái độ tích cực, vui vẻ, không để cảm xúc cá nhân chi phối quá nhiều, ảnh hưởng đến lời nói và tinh thần buổi giao tiếp. Điều này cũng tạo nên phong thái chuyên nghiệp cho bạn.

Ngôn ngữ hình thể

Ngôn ngữ hình thể là yếu tố quan trọng trong giao tiếp. Sử dụng yếu tố này hiệu quả sẽ cộng hưởng rất tốt cho quá trình giao tiếp của bạn. Sức mạnh của nụ cười thân thiện, ánh mắt chăm chú, cùng những cử chỉ chân, tay phù hợp, được tiết chế sẽ tạo ra năng lượng khi trò chuyện, lôi cuốn đối phương tập trung vào câu chuyện. Từ đó, người khác sẽ nhớ đến bạn nhiều hơn.

Để cải thiện kỹ năng giao tiếp, bạn nên luyện tập các yếu tố trên một cách thường xuyên. Biết được những điểm yếu của mình và khắc phục, chắc chắn sau một thời gian, khả năng giao tiếp của bạn sẽ đạt được hiệu quả mong muốn.

ĐỂ LỰA CHỌN CÔNG TY, BẠN CẦN XEM XÉT CÁC YẾU TỐ NÀO?

ĐỂ LỰA CHỌN CÔNG TY, BẠN CẦN XEM XÉT CÁC YẾU TỐ NÀO?

Ngày đăng: 11/06/2021 04:33 PM

Lựa chọn đúng công ty không chỉ giúp bạn phát triển sự nghiệp của bản thân mà còn giúp cho bạn tích cực, hạnh phúc hơn, tạo ra chất lượng cuộc sống tốt, góp phần phát triển xã hội văn minh, tiên tiến hơn.  Bạn đang phân vân rằng liệu công ty đó có thật sự phù hợp với bản thân mình hay không? Và bạn không biết bắt đầu từ đâu để đánh giá điều đó? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các tiêu chí cơ bản để bạn có thể đánh giá một công ty phù hợp với mình.  
TOP NHỮNG KỸ NĂNG CỦA MỘT NHÂN VIÊN KINH DOANH

TOP NHỮNG KỸ NĂNG CỦA MỘT NHÂN VIÊN KINH DOANH

Ngày đăng: 04/06/2021 08:47 PM

NHỮNG ĐIỀU KHIẾN BẠN ĐÁNH MẤT TƯ DUY SÁNG TẠO

NHỮNG ĐIỀU KHIẾN BẠN ĐÁNH MẤT TƯ DUY SÁNG TẠO

Ngày đăng: 24/05/2021 06:28 PM

LÀM SAO ĐỂ THU HÚT GEN Z?

LÀM SAO ĐỂ THU HÚT GEN Z?

Ngày đăng: 11/05/2021 08:14 PM

Là các “digital natives” (tạm dịch: người sống trong thời đại kỹ thuật số”, nên Gen Z thường chủ động giải quyết các rắc rối và tự tìm kiếm các giải pháp của mình thông qua cách nghiên cứu và tìm tòi trên mạng Internet. Nên đây là thế hệ được đánh giá cao về khả năng làm việc độc lập của mình. Sự sáng tạo, năng lượng, và khả năng thích nghi nhanh từ Gen Z sẽ là điều cần thiết cho các doanh nghiệp có thể theo kịp những thay đổi mới, phát triển nhanh trong thời đại số.  Vậy công ty bạn cần những gì để có thể thu hút được những bạn trẻ thuộc Gen Z?
4 ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý KHI ĐẶT BÚT KÝ HỢP ĐỒNG

4 ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý KHI ĐẶT BÚT KÝ HỢP ĐỒNG

Ngày đăng: 31/03/2021 05:23 PM

BẠN CÓ PHẢI LÀ NGƯỜI SỞ HỮU CHỈ SỐ EQ CAO?

BẠN CÓ PHẢI LÀ NGƯỜI SỞ HỮU CHỈ SỐ EQ CAO?

Ngày đăng: 30/03/2021 05:34 PM

Zalo
Hotline
Go Top