EMPLOYER BRANDING (Phần 1): XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

Khái niệm về “Thương hiệu nhà tuyển dụng” (Employer Brand) có từ thập niên 90, được hiểu là uy tín thương hiệu doanh nghiệp với tư cách là nhà tuyển dụng, thay vì là tên tuổi của doanh nghiệp trên thị trường. 

Những cái tên như Apple, Unilever hay Google,... là mục tiêu của rất nhiều ứng viên. Không chỉ vì danh tiếng của thương hiệu trên thị trường mà còn vì môi trường làm việc và uy tín của thương hiệu tuyển dụng của các tập đoàn này trong mắt ứng viên.

Các số liệu từ một nghiên cứu cho thấy, có tới 75% ứng viên tìm kiếm thông tin về công ty trước khi quyết định gửi CV đến nhà tuyển dụng. Điều các ứng viên quan tâm không chỉ về lương, mà còn về môi trường làm việc, cơ hội phát triển khi làm ở công ty đó. Vì vậy. họ có xu hướng tìm hiểu những nhận xét, đánh giá từ những ứng viên trước, hoặc từ nhân viên đã và đang làm việc tại công ty đó.  

 

Lợi ích từ xây dựng thương hiệu tuyển dụng?

Thị trường tuyển dụng ngày nay đang cạnh tranh khốc liệt. Sự bùng nổ của công nghệ giúp các ứng viên và nhà tuyển dụng dễ dàng tìm thấy nhau hơn. Đồng nghĩa, mức độ cạnh tranh giữa các ứng viên với nhau và giữa các doanh nghiệp cũng tăng cao. Để thu hút các ứng viên tiềm năng, phù hợp với định hướng của doanh nghiệp, tiếng tăm trên thị trường là chưa đủ, việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng tốt, khác biệt để các ứng viên quan tâm và lấy doanh nghiệp mình là một mục tiêu trên con đường phát triển sự nghiệp.

Thương hiệu tuyển dụng được xây dựng bài bản không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian tuyển dụng mà còn nâng cao hiệu quả tuyển dụng. Các ứng viên sẽ sẵn sàng ứng tuyển vào doanh nghiệp của bạn khi đã có thông tin về doanh nghiệp, có ấn tượng tốt về văn hóa doanh nghiệp và những đãi ngộ với nhân viên ở công ty bạn. Thương hiệu tuyển dụng tốt sẽ giúp các ứng viên có nhận thức tốt về doanh nghiệp của bạn, từ đó, thu hút những người ứng tuyển tiềm năng, tiết kiệm chi phí, thời gian trong việc tuyển dụng nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả tuyển dụng. 

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng còn góp phần thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp, từ đó hấp dẫn ứng viên, giữ chân nhân sự và một phần quảng bá cho thương hiệu của mình. Ngày nay, sự quan tâm của công chúng dành cho một thương hiệu không chỉ gói gọn trong chất lượng về dịch vụ/ sản phẩm mà thương hiệu đó mang lại, mà mọi người còn dành sự chú ý đến văn hóa doanh nghiệp của thương hiệu đó. 

Văn hóa doanh nghiệp là yếu tố thiết yếu để xây dựng thương hiệu tuyển dụng thành công. Những người nhân viên là một trong các nhân tố góp phần phát triển, lan tỏa văn hóa doanh nghiệp. Chính vì vậy, trải nghiệm của “các nhân vật chính” là điều đáng tin cậy nhất. Thời đại 4.0 phát triển mạnh mẽ, một nhân viên phàn nàn về môi trường làm việc, phúc lợi hay lương bổng sẽ gây ra những vấn đề không nhỏ cho doanh nghiệp, thậm chí là khủng hoảng truyền thông. Ngược lại, nhân viên nói rằng doanh nghiệp bạn là một môi trường tin cậy, có thể phát triển bản thân và mang lại sự tích cực trong cuộc sống, sẽ là một điểm cộng lớn cho doanh nghiệp trong tuyển dụng nhân sự và danh tiếng của thương hiệu của bạn.

Kết:

Ngày nay, xây dựng thương hiệu tuyển dụng cho doanh nghiệp đã không còn xa lạ, ngược lại, quá trình này lại rất quan trọng đối với doanh nghiệp, đặc biệt là trong việc thu hút và tuyển dụng nhân sự cho công ty. Các nhà quản lý nhân sự cũng như người lãnh đạo cần phải có những chiến lược cụ thể để xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả.

CẦN CHUẨN BỊ GÌ CHO PHỎNG VẤN ONLINE?

CẦN CHUẨN BỊ GÌ CHO PHỎNG VẤN ONLINE?

Ngày đăng: 12/03/2021 02:40 PM

Phỏng vấn online tiết kiệm thời gian đi lại và chi phí cho các ứng viên và chính các nhà tuyển dụng. Hình thức phỏng vấn này còn mở rộng nguồn tuyển cho các nhà tuyển dụng với các vị trí công việc có khả năng làm việc từ xa. Và không thể bỏ qua một ưu điểm lớn khi phỏng vấn online chính là sự linh hoạt về mặt thời gian. Vậy để buổi phỏng vấn có thể bắt đầu thuận lợi, bạn cần chuẩn bị những điều gì? Cùng tìm hiểu và lên checklist cho những công việc sau nhé!
THẤU HIỂU NGUỒN NHÂN LỰC THUỘC GEN Z

THẤU HIỂU NGUỒN NHÂN LỰC THUỘC GEN Z

Ngày đăng: 27/02/2021 01:18 PM

Với sự phá cách, sáng tạo, và nhìn nhận sự việc đa chiều, thế hệ Z hoàn toàn là nhân tố đột phá cho sự phát triển của doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, Gen Z vẫn là luồng gió mới có nhiều sự khác biệt mà các doanh nghiệp, những người quản lý nhân sự cần thời gian tìm hiểu, để cùng nhau hợp tác trong công việc.  Để có thể đồng hành cùng Gen Z và phát triển doanh nghiệp, trước tiên hãy cùng tìm hiểu về nhu cầu và xu hướng của Gen Z trong công việc nhé. 
HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Ngày đăng: 25/02/2021 05:41 PM

Hãy cùng tìm hiểu những thông tin nào cần lưu ý trong một bản hợp đồng lao động nhé!
CV THÔNG MINH - CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG

CV THÔNG MINH - CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG

Ngày đăng: 23/02/2021 05:08 PM

GEN Y CẦN GÌ TRONG DOANH NGHIỆP?

GEN Y CẦN GÌ TRONG DOANH NGHIỆP?

Ngày đăng: 25/01/2021 04:23 PM

GAMIFICATION - XU HƯỚNG ĐÁNG CHÚ Ý CHO DOANH NGHIỆP

GAMIFICATION - XU HƯỚNG ĐÁNG CHÚ Ý CHO DOANH NGHIỆP

Ngày đăng: 20/01/2021 08:14 PM

Zalo
Hotline
Go Top