EMPLOYER BRANDING (Phần 1): XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

Khái niệm về “Thương hiệu nhà tuyển dụng” (Employer Brand) có từ thập niên 90, được hiểu là uy tín thương hiệu doanh nghiệp với tư cách là nhà tuyển dụng, thay vì là tên tuổi của doanh nghiệp trên thị trường. 

Những cái tên như Apple, Unilever hay Google,... là mục tiêu của rất nhiều ứng viên. Không chỉ vì danh tiếng của thương hiệu trên thị trường mà còn vì môi trường làm việc và uy tín của thương hiệu tuyển dụng của các tập đoàn này trong mắt ứng viên.

Các số liệu từ một nghiên cứu cho thấy, có tới 75% ứng viên tìm kiếm thông tin về công ty trước khi quyết định gửi CV đến nhà tuyển dụng. Điều các ứng viên quan tâm không chỉ về lương, mà còn về môi trường làm việc, cơ hội phát triển khi làm ở công ty đó. Vì vậy. họ có xu hướng tìm hiểu những nhận xét, đánh giá từ những ứng viên trước, hoặc từ nhân viên đã và đang làm việc tại công ty đó.  

 

Lợi ích từ xây dựng thương hiệu tuyển dụng?

Thị trường tuyển dụng ngày nay đang cạnh tranh khốc liệt. Sự bùng nổ của công nghệ giúp các ứng viên và nhà tuyển dụng dễ dàng tìm thấy nhau hơn. Đồng nghĩa, mức độ cạnh tranh giữa các ứng viên với nhau và giữa các doanh nghiệp cũng tăng cao. Để thu hút các ứng viên tiềm năng, phù hợp với định hướng của doanh nghiệp, tiếng tăm trên thị trường là chưa đủ, việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng tốt, khác biệt để các ứng viên quan tâm và lấy doanh nghiệp mình là một mục tiêu trên con đường phát triển sự nghiệp.

Thương hiệu tuyển dụng được xây dựng bài bản không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian tuyển dụng mà còn nâng cao hiệu quả tuyển dụng. Các ứng viên sẽ sẵn sàng ứng tuyển vào doanh nghiệp của bạn khi đã có thông tin về doanh nghiệp, có ấn tượng tốt về văn hóa doanh nghiệp và những đãi ngộ với nhân viên ở công ty bạn. Thương hiệu tuyển dụng tốt sẽ giúp các ứng viên có nhận thức tốt về doanh nghiệp của bạn, từ đó, thu hút những người ứng tuyển tiềm năng, tiết kiệm chi phí, thời gian trong việc tuyển dụng nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả tuyển dụng. 

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng còn góp phần thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp, từ đó hấp dẫn ứng viên, giữ chân nhân sự và một phần quảng bá cho thương hiệu của mình. Ngày nay, sự quan tâm của công chúng dành cho một thương hiệu không chỉ gói gọn trong chất lượng về dịch vụ/ sản phẩm mà thương hiệu đó mang lại, mà mọi người còn dành sự chú ý đến văn hóa doanh nghiệp của thương hiệu đó. 

Văn hóa doanh nghiệp là yếu tố thiết yếu để xây dựng thương hiệu tuyển dụng thành công. Những người nhân viên là một trong các nhân tố góp phần phát triển, lan tỏa văn hóa doanh nghiệp. Chính vì vậy, trải nghiệm của “các nhân vật chính” là điều đáng tin cậy nhất. Thời đại 4.0 phát triển mạnh mẽ, một nhân viên phàn nàn về môi trường làm việc, phúc lợi hay lương bổng sẽ gây ra những vấn đề không nhỏ cho doanh nghiệp, thậm chí là khủng hoảng truyền thông. Ngược lại, nhân viên nói rằng doanh nghiệp bạn là một môi trường tin cậy, có thể phát triển bản thân và mang lại sự tích cực trong cuộc sống, sẽ là một điểm cộng lớn cho doanh nghiệp trong tuyển dụng nhân sự và danh tiếng của thương hiệu của bạn.

Kết:

Ngày nay, xây dựng thương hiệu tuyển dụng cho doanh nghiệp đã không còn xa lạ, ngược lại, quá trình này lại rất quan trọng đối với doanh nghiệp, đặc biệt là trong việc thu hút và tuyển dụng nhân sự cho công ty. Các nhà quản lý nhân sự cũng như người lãnh đạo cần phải có những chiến lược cụ thể để xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả.

GEN ALPHA - THẾ HỆ ALPHA NỐI TIẾP GEN Z CÓ GÌ ĐẶC BIỆT KHÁC BIỆT?

GEN ALPHA - THẾ HỆ ALPHA NỐI TIẾP GEN Z CÓ GÌ ĐẶC BIỆT KHÁC BIỆT?

Ngày đăng: 23/02/2024 09:36 AM

Gen Alpha, thuật ngữ được sử dụng để chỉ thế hệ kế tiếp sau Gen Z, bao gồm những cá nhân sinh ra từ năm 2010 đến năm 2025
5 NGUYÊN TẮC VỮNG CHẮC CHO CUỘC SỐNG VÀ SỰ NGHIỆP

5 NGUYÊN TẮC VỮNG CHẮC CHO CUỘC SỐNG VÀ SỰ NGHIỆP

Ngày đăng: 31/01/2024 08:41 AM

Cuộc hành trình của chúng ta trên con đường thành công thường xuyên bắt đầu từ sự quyết định và khao khát vươn lên. Đôi khi, những bước đầu tiên này có thể quyết định sự thành bại của chúng ta. Trong bài viết này, Light Human sẽ khám phá 5 nguyên tắc vững chắc mà mỗi người có thể áp dụng để xây dựng một cuộc sống và sự nghiệp thịnh vượng.
LƯU Ý: 5 SAI LẦM PHỔ BIẾN CẦN TRÁNH KHI PHỎNG VẤN

LƯU Ý: 5 SAI LẦM PHỔ BIẾN CẦN TRÁNH KHI PHỎNG VẤN

Ngày đăng: 24/01/2024 04:51 PM

Ở giai đoạn tìm kiếm việc làm, buổi phỏng vấn có thể được coi là bước quan trọng nhất để chứng minh bản thân. Tuy nhiên, nhiều ứng viên vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến mà họ có thể không nhận ra. Để giúp bạn tỏa sáng trong mắt nhà tuyển dụng, hãy cùng Light Human xem xét những bước dưới đây để tránh những sai lầm thường gặp khi tham gia buổi phỏng vấn.
THẤT NGHIỆP TOÀN CẦU, DỰ BÁO NGHIÊM TRỌNG HƠN TRONG NĂM 2024

THẤT NGHIỆP TOÀN CẦU, DỰ BÁO NGHIÊM TRỌNG HƠN TRONG NĂM 2024

Ngày đăng: 19/01/2024 10:04 PM

Năm 2024 đang là một giai đoạn đặc biệt nhạy cảm đối với tình hình việc làm, khi toàn cầu đang đối diện với những thách thức kinh tế lớn. Trong bối cảnh này, việc tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Dự báo và thông tin về tình hình thất nghiệp toàn cầu không mang đến nhiều niềm tin, và áp lực về sự suy giảm của năng suất lao động đang tác động mạnh mẽ đến tâm lý của mọi người. Hãy cùng Light Human khám phá và chia sẻ thêm về những thách thức và cơ hội trong thế giới việc làm ngày nay!
BÍ QUYẾT GHI ĐIỂM TRONG MẮT NHÀ TUYỂN DỤNG: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT

BÍ QUYẾT GHI ĐIỂM TRONG MẮT NHÀ TUYỂN DỤNG: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT

Ngày đăng: 16/01/2024 11:27 PM

Bạn đang chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn và muốn tạo ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết với những tips ngắn gọn nhưng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua, Bí Quyết Ghi Điểm Trong Mắt Nhà Tuyển Dụng giúp bạn tỏa sáng và thành công trong mọi cơ hội việc làm.
GEN Z VÀ NHỮNG ĐIỀU “KỲ LẠ” MÀ NHÀ TUYỂN DỤNG CẦN BIẾT

GEN Z VÀ NHỮNG ĐIỀU “KỲ LẠ” MÀ NHÀ TUYỂN DỤNG CẦN BIẾT

Ngày đăng: 07/12/2021 10:27 AM

Zalo
Hotline
Go Top