NETWORKING HIỆU QUẢ, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Bạn đã biết gì về networking? 

Theo khảo sát các CEO của Fortune 500, Networking được xem là một trong những kỹ năng mềm quan trọng nhất của một người làm việc chuyên nghiệp và chiếm tới 75% khả năng thành đạt. Networking hay còn gọi là kỹ năng thiết lập, xây dựng mối quan hệ. Thực chất, networking không quá phức tạp như tên gọi của nó. Việc gặp gỡ một người bạn cũ, bắt chuyện với những người bạn gặp khi tham dự một sự kiện, trò chuyện với đối tác, đồng nghiệp,... đều là những hình thức quen thuộc của networking.

Networking là một kỹ năng cần có của một người làm việc chuyên nghiệp. Có lẽ, đối với những người có khả năng giao tiếp và mở rộng mối quan hệ thì đây là một điều dễ dàng. Ngược lại, đối với những người khó bắt chuyện, làm quen với những người mới thì đây chính là trở ngại lớn. Để networking hiệu quả, hãy “bỏ túi” 4 tips nhỏ sau đây:

Đúng địa điểm, đúng người

Một buổi gặp mặt trực tiếp sẽ giúp bạn dễ dàng mở rộng các mối quan hệ mới. Những buổi giao lưu, hội thảo,... sẽ là nơi Networking lý tưởng. Để có thể chạm được đúng nhóm đối tượng mục tiêu, trước hết, bạn hãy chọn địa điểm phù hợp. Bạn đang kinh doanh ngành nghề khách sạn - nhà hàng, một buổi hội thảo hay ngày hội du lịch chính là nơi để có thể gặp gỡ được nhóm khách hàng tiềm năng của mình. Ngoài việc học hỏi qua lại, bạn có thể tạo dựng mối quan hệ, gây dấu ấn cho đúng nhóm đối tượng bạn cần.

Lấy chất lượng làm đầu

Có nhiều người nghĩ rằng: thước đo hiệu quả của networking chính là số người bạn làm quen được trong một buổi gặp mặt, số lượng danh thiếp đưa đi và nhận lại càng nhiều là càng tốt. Nhưng thực chất, bạn không thể tạo ấn tượng tốt cũng như để người khác nhớ đến bạn chỉ thông qua vài câu giao tiếp, hay qua một ít danh thiếp. Thay vì quan tâm đến bạn mở rộng được bao nhiêu mối quan hệ, thì bạn hãy chú trọng đến chất lượng mối quan hệ bạn tạo ra. Chỉ như vậy, mới có thể khiến người khác nhớ đến bạn lâu hơn.

Phong thái làm nên tất cả

Phong thái tự tin là điều rất cần thiết cho việc xây dựng mối quan hệ mới. Khi bạn gặp gỡ nhiều người, có địa vị khác nhau, chắc chắn sự lúng túng là điều dễ gặp. Để hạn chế sự lúng túng “khó đỡ”, bạn hãy chuẩn bị cho mình một bộ trang phục thích hợp với sự kiện, những điều bạn sẽ nói về bản thân bạn (công việc, công ty, sở thích,...), danh thiếp hoặc tài liệu cần thiết. Đặc biệt, để thành công trong Networking, bạn cần phải học cách lắng nghe. Chủ động lắng nghe và đặt câu hỏi khéo léo sẽ khiến mọi người ghi nhớ bạn nhiều hơn.

Theo dõi, giữ liên lạc với các mối quan hệ

Để phát triển mối quan hệ bền vững và lâu dài, sau khi trò chuyện, bạn nên chủ động giữ mối quan hệ bằng một vài tin nhắn, cú điện thoại hay email liên quan đến công việc hay bất cứ điều gì mà mọi người đề cập, trao đổi trước đó. Thiết lập mối quan hệ thành công không chỉ nằm ở giai đoạn đầu làm quen mà còn thông qua cách bạn tích cực giữ liên lạc, thể hiện sự trân trọng và tôn trọng với mối quan hệ đó.

 5 BƯỚC ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ HIỆU QUẢ

 5 BƯỚC ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ HIỆU QUẢ

Ngày đăng: 13/10/2020 09:26 AM

Ai cũng có khả năng giải quyết vấn đề của mình. Nhưng để kết quả đạt hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng có thể làm được. Chính vì vậy, kỹ năng giải quyết vấn đề rất quan trọng và cần thiết trong cuộc sống cũng như trong công việc.
NHỮNG LỖI SAI KHIẾN BẠN “MẤT ĐIỂM” TRƯỚC CÔNG CHÚNG

NHỮNG LỖI SAI KHIẾN BẠN “MẤT ĐIỂM” TRƯỚC CÔNG CHÚNG

Ngày đăng: 13/10/2020 09:18 AM

Nói chuyện trước công chúng chưa bao giờ là dễ dàng với nhiều người. Hãy cùng xem những lỗi sai nào thường gặp phải khi đứng trước đám đông nhé!
TEAMWORK (Phần 1): SỨC MẠNH CỦA TEAMWORK

TEAMWORK (Phần 1): SỨC MẠNH CỦA TEAMWORK

Ngày đăng: 13/10/2020 09:09 AM

Kỹ năng teamwork là gì? Vì sao teamwork lại là kỹ năng được các nhà tuyển dụng quan tâm, và không chỉ những người đi làm mà các bạn sinh viên cũng cần kỹ năng này?
GIAO TIẾP HIỆU QUẢ: CẦN PHẢI LÀM GÌ?

GIAO TIẾP HIỆU QUẢ: CẦN PHẢI LÀM GÌ?

Ngày đăng: 12/10/2020 06:56 PM

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng thiết yếu của mỗi người. Để đạt được hiệu quả cao trong giao tiếp, bạn cần phải chú ý, luyện tập những yếu tố nào?
THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (Phần 2): 4 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (Phần 2): 4 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

Ngày đăng: 12/10/2020 06:54 PM

4 bước cơ bản để doanh nghiệp bạn có một chiến lược xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả, nâng cao quá trình tuyển dụng và mang lại trải nghiệm tốt cho chính nhân viên của mình.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 2)

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 2)

Ngày đăng: 12/10/2020 05:13 PM

Một trong những yếu tố hàng đầu để giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm và chinh phục các ứng viên tài năng, phù hợp với doanh nghiệp chính là “Nâng cao trải nghiệm ứng viên” (Candidate experience). Cùng tìm hiểu cách để "Nâng cao trải nghiệm ứng viên" nhé.
Zalo
Hotline
Go Top