KỸ NĂNG PHỎNG VẤN “TRĂM TRẬN TRĂM THẮNG”

Kỹ năng phỏng vấn luôn là một điều mà tất cả các nhà tuyển dụng và ứng viên quan tâm đến. Để tạo nên một buổi phỏng vấn thành công và tạo được thiện cảm trong mắt nhà tuyển dụng, ứng viên cần chú ý đến rất nhiều yếu tố. Hãy cùng theo dõi và xem những yếu tố nào sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng nhé. 

Trang phục:

Yếu tố đầu tiên mà nhà tuyển dụng sẽ để ý khi vừa gặp ứng viên chính là trang phục. Một bộ trang phục chỉn chu, lịch sự và đơn giản sẽ là điểm cộng cho bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Đồ công sở với màu sắc nhã nhặn, thoải mái cho bản thân là sự lựa chọn thích hợp. Đừng cố gắng phá cách bằng những bộ trang phục thể hiện cá tính riêng mà không phù hợp với không khí chuyên nghiệp của buổi phỏng vấn.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng:

Các nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những ứng viên có sự tìm hiểu kỹ về công ty cũng như vị trí công việc ứng tuyển. Điều đó thể hiện mức độ quan tâm, cống hiến của ứng viên cho công việc. Bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị hồ sơ đầy đủ gồm những giấy tờ mà nhà tuyển dụng yêu cầu.  

Đúng giờ:

Việc đúng giờ thể hiện tác phong chuyên nghiệp của bạn. Bạn nên đến sớm hơn giờ hẹn phỏng vấn 15 phút để bạn có thể sửa soạn lại, lấy tinh thần và bình tĩnh hơn để bắt đầu cuộc phỏng vấn của bạn. Ngoài ra, việc chủ động đi sớm, sẽ giúp bạn hạn chế sự chậm trễ do những tình huống bất ngờ phát sinh, liên quan đến xe cộ hay tắc đường, lạc đường,...

Kỹ năng giao tiếp, ứng xử:

Các bạn ứng viên nên giao tiếp bằng ánh mắt, thể hiện sự tự tin bằng nụ cười khi đối diện với nhà tuyển dụng. Ngoài ra, sử dụng ngôn ngữ hình thể thích hợp cũng thể hiện thái độ tự tin của bản thân. Tránh những cử chỉ lúng túng, lời nói ấp úng, sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy bạn rụt rè, thiếu chủ động và có phần không kiểm soát được cảm xúc của mình. Điều này sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Để tạo sự chủ động cho mình, bạn hãy chuẩn bị và luyện tập trước những yếu tố trên trước khi tham gia buổi phỏng vấn. Khi gặp một tình huống bất ngờ, bạn hãy bình tĩnh, hít một hơi thật sâu và đưa ra cách giải quyết, tránh để lộ sự bối rối, mất bình tĩnh trước những tình huống ấy. Điều đó sẽ giúp bạn giữ hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng. Đừng để lần phỏng vấn nào cũng là “lần đầu bỡ ngỡ” của bạn nhé!

XU HƯỚNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP TRONG THẬP NIÊN 2020

XU HƯỚNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP TRONG THẬP NIÊN 2020

Ngày đăng: 24/11/2020 08:54 PM

5 XU HƯỚNG TUYỂN DỤNG NHÀ NHÂN SỰ KHÔNG THỂ BỎ QUA

5 XU HƯỚNG TUYỂN DỤNG NHÀ NHÂN SỰ KHÔNG THỂ BỎ QUA

Ngày đăng: 24/11/2020 08:41 PM

ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA TALENT ACQUISITION VÀ RECRUITMENT

ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA TALENT ACQUISITION VÀ RECRUITMENT

Ngày đăng: 20/11/2020 02:27 PM

GHI ĐIỂM VỚI NHÂN VIÊN MỚI BẰNG QUY TRÌNH ONBOARDING (Phần 2)

GHI ĐIỂM VỚI NHÂN VIÊN MỚI BẰNG QUY TRÌNH ONBOARDING (Phần 2)

Ngày đăng: 19/10/2020 03:50 PM

Tìm hiểu các bước để có thể xây dựng quá trình onboarding tốt cho nhân viên mới, giúp nhân viên mới phát huy khả năng, tăng năng suất cho công ty và gắn bó lâu dài với tổ chức.
TRẢI NGHIỆM CHO NHÂN VIÊN MỚI CÙNG ONBOARDING

TRẢI NGHIỆM CHO NHÂN VIÊN MỚI CÙNG ONBOARDING

Ngày đăng: 14/10/2020 04:33 PM

Để một người mới có thể hòa nhập nhanh chóng và cảm thấy công ty bạn sẽ là môi trường tốt có thể gắn bó và phát triển bản thân, chắc chắn các HR sẽ không thể bỏ qua quy trình onboarding. Vậy onboarding là gì? Hãy cùng tìm hiểu về quy trình này trong bài viết dưới đây nhé.
 5 BƯỚC ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ HIỆU QUẢ

 5 BƯỚC ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ HIỆU QUẢ

Ngày đăng: 13/10/2020 09:26 AM

Ai cũng có khả năng giải quyết vấn đề của mình. Nhưng để kết quả đạt hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng có thể làm được. Chính vì vậy, kỹ năng giải quyết vấn đề rất quan trọng và cần thiết trong cuộc sống cũng như trong công việc.
Zalo
Hotline
Go Top