KỸ NĂNG PHỎNG VẤN “TRĂM TRẬN TRĂM THẮNG”

Kỹ năng phỏng vấn luôn là một điều mà tất cả các nhà tuyển dụng và ứng viên quan tâm đến. Để tạo nên một buổi phỏng vấn thành công và tạo được thiện cảm trong mắt nhà tuyển dụng, ứng viên cần chú ý đến rất nhiều yếu tố. Hãy cùng theo dõi và xem những yếu tố nào sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng nhé. 

Trang phục:

Yếu tố đầu tiên mà nhà tuyển dụng sẽ để ý khi vừa gặp ứng viên chính là trang phục. Một bộ trang phục chỉn chu, lịch sự và đơn giản sẽ là điểm cộng cho bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Đồ công sở với màu sắc nhã nhặn, thoải mái cho bản thân là sự lựa chọn thích hợp. Đừng cố gắng phá cách bằng những bộ trang phục thể hiện cá tính riêng mà không phù hợp với không khí chuyên nghiệp của buổi phỏng vấn.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng:

Các nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những ứng viên có sự tìm hiểu kỹ về công ty cũng như vị trí công việc ứng tuyển. Điều đó thể hiện mức độ quan tâm, cống hiến của ứng viên cho công việc. Bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị hồ sơ đầy đủ gồm những giấy tờ mà nhà tuyển dụng yêu cầu.  

Đúng giờ:

Việc đúng giờ thể hiện tác phong chuyên nghiệp của bạn. Bạn nên đến sớm hơn giờ hẹn phỏng vấn 15 phút để bạn có thể sửa soạn lại, lấy tinh thần và bình tĩnh hơn để bắt đầu cuộc phỏng vấn của bạn. Ngoài ra, việc chủ động đi sớm, sẽ giúp bạn hạn chế sự chậm trễ do những tình huống bất ngờ phát sinh, liên quan đến xe cộ hay tắc đường, lạc đường,...

Kỹ năng giao tiếp, ứng xử:

Các bạn ứng viên nên giao tiếp bằng ánh mắt, thể hiện sự tự tin bằng nụ cười khi đối diện với nhà tuyển dụng. Ngoài ra, sử dụng ngôn ngữ hình thể thích hợp cũng thể hiện thái độ tự tin của bản thân. Tránh những cử chỉ lúng túng, lời nói ấp úng, sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy bạn rụt rè, thiếu chủ động và có phần không kiểm soát được cảm xúc của mình. Điều này sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Để tạo sự chủ động cho mình, bạn hãy chuẩn bị và luyện tập trước những yếu tố trên trước khi tham gia buổi phỏng vấn. Khi gặp một tình huống bất ngờ, bạn hãy bình tĩnh, hít một hơi thật sâu và đưa ra cách giải quyết, tránh để lộ sự bối rối, mất bình tĩnh trước những tình huống ấy. Điều đó sẽ giúp bạn giữ hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng. Đừng để lần phỏng vấn nào cũng là “lần đầu bỡ ngỡ” của bạn nhé!

NHỮNG LỖI SAI KHIẾN BẠN “MẤT ĐIỂM” TRƯỚC CÔNG CHÚNG

NHỮNG LỖI SAI KHIẾN BẠN “MẤT ĐIỂM” TRƯỚC CÔNG CHÚNG

Ngày đăng: 13/10/2020 09:18 AM

Nói chuyện trước công chúng chưa bao giờ là dễ dàng với nhiều người. Hãy cùng xem những lỗi sai nào thường gặp phải khi đứng trước đám đông nhé!
TEAMWORK (Phần 1): SỨC MẠNH CỦA TEAMWORK

TEAMWORK (Phần 1): SỨC MẠNH CỦA TEAMWORK

Ngày đăng: 13/10/2020 09:09 AM

Kỹ năng teamwork là gì? Vì sao teamwork lại là kỹ năng được các nhà tuyển dụng quan tâm, và không chỉ những người đi làm mà các bạn sinh viên cũng cần kỹ năng này?
NETWORKING HIỆU QUẢ, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

NETWORKING HIỆU QUẢ, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Ngày đăng: 13/10/2020 09:05 AM

Networking là kỹ năng không thể thiếu của người làm việc chuyên nghiệp. Vậy networking là gì? Bạn đã biết cách để networking hiệu quả chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!
GIAO TIẾP HIỆU QUẢ: CẦN PHẢI LÀM GÌ?

GIAO TIẾP HIỆU QUẢ: CẦN PHẢI LÀM GÌ?

Ngày đăng: 12/10/2020 06:56 PM

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng thiết yếu của mỗi người. Để đạt được hiệu quả cao trong giao tiếp, bạn cần phải chú ý, luyện tập những yếu tố nào?
THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (Phần 2): 4 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (Phần 2): 4 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

Ngày đăng: 12/10/2020 06:54 PM

4 bước cơ bản để doanh nghiệp bạn có một chiến lược xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả, nâng cao quá trình tuyển dụng và mang lại trải nghiệm tốt cho chính nhân viên của mình.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 2)

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 2)

Ngày đăng: 12/10/2020 05:13 PM

Một trong những yếu tố hàng đầu để giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm và chinh phục các ứng viên tài năng, phù hợp với doanh nghiệp chính là “Nâng cao trải nghiệm ứng viên” (Candidate experience). Cùng tìm hiểu cách để "Nâng cao trải nghiệm ứng viên" nhé.
Zalo
Hotline
Go Top