TOP 5 KỸ NĂNG MỀM DÀNH CHO NHÀ QUẢN LÝ NHÂN SỰ 

Kỹ năng chuyên môn có thể là những gì bạn đã biết và rèn luyện, nhưng điều đó vẫn chưa đủ. Để trở thành một nhà quản lý thành công, bạn cần phải thông thạo những kỹ năng mềm dành cho nhà quản lý. Đôi khi, những kỹ năng mềm sẽ giúp bạn phát triển kinh nghiệm suốt đời; mặt khác dù bạn có tài năng thiên bẩm nhưng bạn vẫn phải trau dồi những kỹ năng này thường xuyên để cải thiện những cơ hội dẫn đến thành công ở vị trí một nhà quản lý.

Kỹ năng tổ chức công việc

Tổ chức công việc hay phân công công việc là kỹ năng thiết yếu mà những nhà quản lý dù ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần có, đặc biệt là nhà quản lý nhân sự. Lượng công việc dành cho cấp bậc quản lý nhân sự rất nhiều từ tuyển dụng, phỏng vấn, đào tạo, quan hệ nhân viên, đánh giá và lập kế hoạch,... Chính vì vậy, kỹ năng tổ chức công việc tốt sẽ đảm bảo được các công việc luôn được hoàn thành một cách có hiệu quả. Ngoài ra, một người quản lý tài giỏi cần biết sắp xếp, phân chia công việc cho nhân viên dựa vào năng lực và thế mạnh của nhân viên đó. 

Kỹ năng giao tiếp

Một kỹ năng không thể thiếu cho người làm việc trong ngành Nhân sự chính là giao tiếp. Bộ phận Nhân sự trong công ty phải giao tiếp với mọi cấp bậc trong doanh nghiệp. Không chỉ bằng lời nói, mà bạn cần phải giao tiếp hiệu quả với mọi người bằng cả hình thức văn bản: email, văn bản hành chính,...

Ngoài các yếu tố như ngôn từ, ngữ điệu và ngôn ngữ cơ thể, thì lắng nghe và thấu hiểu cũng là yếu tố cần thiết để cải thiện kỹ năng giao tiếp. Quá trình lắng nghe, thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng của nhân viên là cách nhanh chóng, hữu hiệu để xây dựng mối quan hệ, sự tin tưởng của nhân viên đối với bộ phận Nhân sự trong công ty. Qua đó, nhà quản lý không chỉ có những giải pháp phù hợp mà có thể động viên, nâng cao tinh thần, cải thiện năng suất của người lao động. 

Kỹ năng đọc vị tâm lý

Đây chính là kỹ năng sẽ giúp các nhà quản lý nhân sự thấu hiểu nhân viên của mình, thực hiện tốt nhiệm vụ là cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động. Nắm bắt tâm lý người khác tốt còn giúp người làm nhân sự nhận biết và đánh giá tiềm năng của ứng viên, cải thiện độ hiệu quả và chính xác trong quá trình phỏng vấn. Vận dụng tốt kỹ năng này trong quá trình quản lý nhân sự, còn giảm thiểu được tỷ lệ “nhảy việc” của nhân viên, vì nhân viên của bạn sẽ luôn cảm thấy được tôn trọng, lắng nghe và bảo vệ trong chính doanh nghiệp của mình.   

Kỹ năng quản trị xung đột

Các xung đột trong doanh nghiệp luôn tiềm ẩn những hậu quả khôn lường nếu không được giải quyết. Các nhà lãnh đạo, đặc biệt là người quản lý nhân sự cần có kỹ năng quản trị, giải quyết xung đột để có thể đảm bảo được môi trường làm việc tích cực, gắn kết nhân viên với nhau, từ đó duy trì năng suất cho doanh nghiệp. 

Để có thể giải quyết xung đột, trước hết người làm quản lý phải giữ được “cái đầu lạnh và trái tim nóng”, tìm hiểu nguồn gốc xung đột, lắng nghe từ mọi phía, và sự công bằng phải được đặt lên trên hết. Đưa ra nhiều phương án giải quyết để các bên có thể chọn lựa, không gò bó hay ép buộc một ai. Bên cạnh đó, hãy biến những xung đột thành cơ hội để gắn kết nhân viên của mình.  

Kỹ năng thiết lập mục tiêu

Thiết lập mục tiêu cụ thể, có tính khả thi giúp bạn có thể quản lý được công việc, theo dõi tiến độ và nâng cao hiệu quả công việc tập thể. Ngoài ra, trau dồi tốt kỹ năng thiết lập mục tiêu còn giúp bạn có thể thúc đẩy năng suất, tạo động lực cho nhân viên của mình hoàn thành mục tiêu đề ra.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 1)

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 1)

Ngày đăng: 12/10/2020 05:11 PM

Một trong những yếu tố hàng đầu để giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm và chinh phục các ứng viên tài năng, phù hợp với doanh nghiệp chính là “Nâng cao trải nghiệm ứng viên” (Candidate experience). Cùng tìm hiểu cách để "Nâng cao trải nghiệm ứng viên" nhé.
EMPLOYER BRANDING (Phần 1): XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

EMPLOYER BRANDING (Phần 1): XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

Ngày đăng: 10/10/2020 11:50 AM

Employer branding (Xây dựng thương hiệu tuyển dụng) là một khái niệm đã có từ lâu, được các tổ chức, doanh nghiệp lớn áp dụng để thu hút nhân tài. Vậy thương hiệu tuyển dụng là gì? Vì sao cần xây dựng thương hiệu tuyển dụng?
BƯỚC VÀO CUỘC PHỎNG VẤN, NHÀ TUYỂN DỤNG CẦN CHUẨN BỊ GÌ?

BƯỚC VÀO CUỘC PHỎNG VẤN, NHÀ TUYỂN DỤNG CẦN CHUẨN BỊ GÌ?

Ngày đăng: 09/10/2020 05:50 PM

Không chỉ các ứng viên mà các nhà tuyển dụng cũng cần chuẩn bị kỹ lưỡng một số điều để buổi phỏng vấn đạt đúng mục đích và hiệu quả cao. Cùng xem qua
KỸ NĂNG PHỎNG VẤN “TRĂM TRẬN TRĂM THẮNG”

KỸ NĂNG PHỎNG VẤN “TRĂM TRẬN TRĂM THẮNG”

Ngày đăng: 09/10/2020 05:36 PM

Các nhà tuyển dụng rất chú ý đến kỹ năng phỏng vấn của ứng viên. Hãy cùng xem những yếu tố nào tạo nên kỹ năng phỏng vấn tốt nhé.
BÍ QUYẾT CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG CHO SINH VIÊN MỚI TỐT NGHIỆP

BÍ QUYẾT CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG CHO SINH VIÊN MỚI TỐT NGHIỆP

Ngày đăng: 09/10/2020 05:32 PM

Các bạn sinh viên mới ra trường bỡ ngỡ, lo lắng vì "thất nghiệp"? Để hạn chế tình trạng này, cùng theo dõi bài viết này nhé.
5 KỸ NĂNG MỀM CẦN THIẾT CHO SINH VIÊN

5 KỸ NĂNG MỀM CẦN THIẾT CHO SINH VIÊN

Ngày đăng: 09/10/2020 05:07 PM

Bằng cấp chuyên môn cùng kỹ năng mềm giúp cho các bạn sinh viên tự tin hơn khi đi phỏng vấn tuyển dụng. Hãy cùng tìm hiểu kỹ năng mềm nào cần thiết cho các bạn sinh viên nhé.
Zalo
Hotline
Go Top