BẠN ĐÃ BIẾT 5 CÁCH ĐỂ DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN CÁC MỐI QUAN HỆ CHƯA?

Kỹ năng và chuyên môn giỏi sẽ đưa bạn đến thành công. Song, việc kết nối với đúng người, đúng thời điểm sẽ giúp cho bạn rất nhiều trên con đường đến thành công đó. Nói cách khác, mối quan hệ chính là một loại tài sản. Đối với những người làm kinh doanh hay những ngành nghề cần tính chất quan hệ rộng, thì xây dựng mạng lưới xã hội mang vai trò quan trọng trong công việc. 

Vậy làm sao để có thể xây dựng và duy trì các mối quan hệ trong mạng lưới của bạn? Tham khảo ngay các cách dưới đây để có thể cải thiện mạng lưới quan hệ này nhé.

1. Không ngừng nuôi dưỡng

Để  mở rộng mạng lưới mối quan hệ mới, bạn hãy cố gắng nuôi dưỡng các mối quan hệ đã có xung quanh bạn. Bạn cần dành thời gian để làm quen và vun đắp, để cả đôi bên làm quen lẫn nhau. Vì mạng lưới mối quan hệ rộng, vững chắc không chỉ nằm ở việc bạn sưu tập được bao nhiêu danh thiếp, mà chất lượng của một mạng lưới quan hệ tốt thể hiện qua việc bạn và họ có thể tin tưởng lẫn nhau và hợp tác lâu dài. 

Trò chuyện, hỏi thăm thường xuyên hay cùng nhau làm một vài hoạt động sẽ giúp khoảng cách đôi bên được rút ngắn lại, và sự hiểu nhau cũng sẽ tăng thêm. Bạn chắc chắn sẽ củng cố thêm mức độ vững chắc cho mối quan hệ của mình, từ đó, có thể mở rộng mạng lưới của mình.  

2. Xây dựng hình ảnh tích cực

Hình ảnh thương hiệu cá nhân của bạn sẽ là yếu tố quan trọng để mọi người quyết định có tiến đến mối quan hệ hợp tác lâu dài hay không. Xây dựng hình ảnh tích cực, chuyên nghiệp cũng là cách để bạn duy trì và phát triển các mối quan hệ của mình. 

Hình ảnh tích cực thường được thể hiện qua cách cư xử, giao tiếp và cách nhìn nhận vấn đề của bạn. Sẽ không ai thích nói chuyện với những người luôn khó chịu hay cố chấp, áp đặt bản thân lên người khác quá nhiều. Hãy luôn giữ thái độ hòa nhã, lạc quan và lịch sự trong khi một mối quan hệ nhé. Khả năng giao tiếp tốt cũng sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân của mình đó. Đừng quên trau dồi về kỹ năng giao tiếp, ứng xử hằng ngày nhé. 

3. Tôn trọng sự khác biệt

Trong một mạng lưới quan hệ, bạn sẽ giao tiếp và gặp gỡ rất nhiều người khác nhau. Và mỗi người sẽ là một cá thể riêng biệt. Họ sẽ mang những cảm xúc, góc nhìn và có những cách hành xử khác nhau. Bạn cần biết cách chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt này.

Để có thể chấp nhận và tôn trọng những khác biệt giữa các mối quan hệ, lắng nghe và đồng cảm với đối phương sẽ là 2 điều cần thiết cho bạn. Chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc chân tình trong quá trình hợp tác sẽ giúp mọi người tin tưởng và gắn bó nhau nhiều hơn. 

4. Tạo dựng niềm tin

Đồng hành và chia sẻ là hai keywords (từ khóa) mà bạn không thể không nhắc đến khi tạo dựng niềm tin trong một mối quan hệ với người khác. Tìm kiếm cơ hội để chia sẻ và giúp đỡ mọi người về chuyên môn hay lĩnh vực của chính bạn, hoặc về bất kỳ điều gì mà bạn tự tin mình có thể giúp cho đối phương. Đó không nhất thiết phải là những vấn đề lớn, mà chỉ đơn giản như bạn giới thiệu một chỗ ăn ngon mà họ cần, hay đưa ra những điểm đến du lịch mà họ đang cần tham khảo chẳng hạn. Một chiến lược tuyệt vời khác là giới thiệu những người trong mạng lưới của mình với nhau. Học cách “cho trước, nhận sau”, bạn sẽ ghi điểm ngay với đối phương đó. 

5. Duy trì kết nối

Một khi đã có kết nối, hãy duy trì kết nối và thường xuyên chủ động giao tiếp. LinkedIn, facebook, hay bất cứ công cụ mạng xã hội nào mà bạn có thể tương tác với họ. Những nội dung mà bạn chia sẻ cần thật sự chất lượng và tạo ra những giá trị cho cộng đồng mà bạn đang muốn hướng tới. Mọi người sẽ chú ý nhiều hơn đến bạn và tạo ra cơ hội thảo luận, tương tác lẫn nhau một cách dễ dàng. 

Để có một mạng lưới tốt, bạn cần sự đầu tư và có thời gian để phát triển. Đừng quá nóng vội, bạn sẽ phải mất một thời gian dài để có thể thành công. Với những gì bạn bỏ ra, thì phần thưởng cũng sẽ rất xứng đáng.

 

EMPLOYER BRANDING (Phần 1): XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

EMPLOYER BRANDING (Phần 1): XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

Ngày đăng: 10/10/2020 11:50 AM

Employer branding (Xây dựng thương hiệu tuyển dụng) là một khái niệm đã có từ lâu, được các tổ chức, doanh nghiệp lớn áp dụng để thu hút nhân tài. Vậy thương hiệu tuyển dụng là gì? Vì sao cần xây dựng thương hiệu tuyển dụng?
TOP 5 KỸ NĂNG MỀM DÀNH CHO NHÀ QUẢN LÝ NHÂN SỰ 

TOP 5 KỸ NĂNG MỀM DÀNH CHO NHÀ QUẢN LÝ NHÂN SỰ 

Ngày đăng: 10/10/2020 11:46 AM

Kỹ năng chuyên môn là chưa đủ, những nhà quản lý nhân sự giỏi luôn phải trau chuốt cho mình thêm những kỹ năng mềm. Cùng xem qua kỹ năng mềm nào cần thiết cho người làm quản lý nhân sự nhé.
BƯỚC VÀO CUỘC PHỎNG VẤN, NHÀ TUYỂN DỤNG CẦN CHUẨN BỊ GÌ?

BƯỚC VÀO CUỘC PHỎNG VẤN, NHÀ TUYỂN DỤNG CẦN CHUẨN BỊ GÌ?

Ngày đăng: 09/10/2020 05:50 PM

Không chỉ các ứng viên mà các nhà tuyển dụng cũng cần chuẩn bị kỹ lưỡng một số điều để buổi phỏng vấn đạt đúng mục đích và hiệu quả cao. Cùng xem qua
KỸ NĂNG PHỎNG VẤN “TRĂM TRẬN TRĂM THẮNG”

KỸ NĂNG PHỎNG VẤN “TRĂM TRẬN TRĂM THẮNG”

Ngày đăng: 09/10/2020 05:36 PM

Các nhà tuyển dụng rất chú ý đến kỹ năng phỏng vấn của ứng viên. Hãy cùng xem những yếu tố nào tạo nên kỹ năng phỏng vấn tốt nhé.
BÍ QUYẾT CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG CHO SINH VIÊN MỚI TỐT NGHIỆP

BÍ QUYẾT CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG CHO SINH VIÊN MỚI TỐT NGHIỆP

Ngày đăng: 09/10/2020 05:32 PM

Các bạn sinh viên mới ra trường bỡ ngỡ, lo lắng vì "thất nghiệp"? Để hạn chế tình trạng này, cùng theo dõi bài viết này nhé.
5 KỸ NĂNG MỀM CẦN THIẾT CHO SINH VIÊN

5 KỸ NĂNG MỀM CẦN THIẾT CHO SINH VIÊN

Ngày đăng: 09/10/2020 05:07 PM

Bằng cấp chuyên môn cùng kỹ năng mềm giúp cho các bạn sinh viên tự tin hơn khi đi phỏng vấn tuyển dụng. Hãy cùng tìm hiểu kỹ năng mềm nào cần thiết cho các bạn sinh viên nhé.
Zalo
Hotline
Go Top