VÌ SAO CẦN NETWORKING?

Networking thường được cho chỉ phù hợp với những công việc mang tính chất ngoại giao, hay những người làm ở cấp bậc quản lý, lãnh đạo cấp cao,... Thực tế, Networking cần cho tất cả ngành nghề. Vì lợi ích mà Networking mang lại không chỉ là những mối quan hệ. Mà nó còn là kỹ năng có thể giúp ích cho bạn rất nhiều ở các khía cạnh khác nhau. 

Trước tiên, hãy cùng hiểu lại một chút về Networking nhé:

Networking được định nghĩa đơn giản là kỹ năng thiết lập, xây dựng các mối quan hệ mới và duy trì các mối quan hệ cũ.  

  • Và vì sao chúng ta cần Networking?

Đầu tiên, đó là sự đa dạng kiến thức, góc nhìn đa chiều 

Khi tham gia vào hoạt động Networking, bạn sẽ được gặp gỡ nhiều người, cùng hoặc ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Sự đa dạng của nhiều người sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và góc nhìn đa chiều không chỉ trong công việc mà ngay cả đời sống. Nâng cao kiến thức và làm mới góc nhìn của mình sẽ giúp bạn cải thiện khả năng đánh giá sự vật, sự việc, và giải quyết vấn đề, ra quyết định.

Không thể bỏ qua lợi ích mở rộng cơ hội nghề nghiệp

Một cơ hội nghề nghiệp tốt có lẽ là lợi ích mà các bạn có thể thấy rõ đến từ kỹ năng Networking. Lấy ví dụ đơn giản, khi bạn là sinh viên năm cuối, biết cách xây dựng và duy trì mối quan hệ với các anh/ chị cùng ngành đã ra trường và đi làm, rất có thể khi công ty họ đang mở tuyển một vài vị trí, họ sẽ tìm đến và giới thiệu bạn cho vị trí đó. Vì sao? Vì mối quan hệ giữa bạn và họ, và vì họ đã đủ tin tưởng bạn sau thời gian tiếp xúc với bạn. Cơ hội việc làm đó chính là do kỹ năng Networking của bạn mang lại.      

Bên cạnh đó, Networking với những người làm cùng ngành nghề, bạn sẽ có thêm cơ hội để học hỏi kinh nghiệm và kiến thức mà có thể sẽ không có ở bất kì một quyển sách nào. Ngoài ra, những mối quan hệ tốt có thể hỗ trợ bạn trong công việc lúc cần thiết, giúp đỡ bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

    

Về thương hiệu cá nhân cũng được nâng tầm

Khi bạn kết nối với nhiều người, trong quá trình trò chuyện, chia sẻ hay hợp tác, họ sẽ nhớ đến bạn là một người có kiến thức và kinh nghiệm trong một lĩnh vực cụ thể. Và khi họ đã đủ tin tưởng bạn trong quá trình kết nối, bạn sẽ có khả năng nhận được nhiều lời mời hợp tác, giới thiệu từ nhiều người khác nhau. Uy tín về thương hiệu cá nhân của bạn cũng sẽ tăng cao khi được đạt được sự tin tưởng và biết đến của nhiều người trong ngành và nhiều lĩnh vực khác.   

Cuối cùng, chủ động và tự tin trong cuộc sống

Đây là lợi ích cơ bản mà bạn có thể đạt được khi Networking. Để Networking thành công, bạn cần sự chủ động để làm quen với nhiều người xa lạ và rất nhiều sự tự tin để giao tiếp hiệu quả, nên bạn sẽ học được hai tố chất này trong kỹ năng Networking. Người giao tiếp tốt sẽ luôn biết cách nắm bắt những cơ hội và đó là một trong những yếu tố quan trọng để giúp bạn trở thành một người thành công.

Dù là trong công việc hay đời sống, chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà Networking mang lại. Không chỉ mang lại những mối quan hệ, Networking còn thật sự giúp chúng ta có thể tốt hơn khi đánh giá sự việc và làm thương hiệu cá nhân tốt hơn.

 

ĐỂ LỰA CHỌN CÔNG TY, BẠN CẦN XEM XÉT CÁC YẾU TỐ NÀO?

ĐỂ LỰA CHỌN CÔNG TY, BẠN CẦN XEM XÉT CÁC YẾU TỐ NÀO?

Ngày đăng: 11/06/2021 04:33 PM

Lựa chọn đúng công ty không chỉ giúp bạn phát triển sự nghiệp của bản thân mà còn giúp cho bạn tích cực, hạnh phúc hơn, tạo ra chất lượng cuộc sống tốt, góp phần phát triển xã hội văn minh, tiên tiến hơn.  Bạn đang phân vân rằng liệu công ty đó có thật sự phù hợp với bản thân mình hay không? Và bạn không biết bắt đầu từ đâu để đánh giá điều đó? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các tiêu chí cơ bản để bạn có thể đánh giá một công ty phù hợp với mình.  
TOP NHỮNG KỸ NĂNG CỦA MỘT NHÂN VIÊN KINH DOANH

TOP NHỮNG KỸ NĂNG CỦA MỘT NHÂN VIÊN KINH DOANH

Ngày đăng: 04/06/2021 08:47 PM

NHỮNG ĐIỀU KHIẾN BẠN ĐÁNH MẤT TƯ DUY SÁNG TẠO

NHỮNG ĐIỀU KHIẾN BẠN ĐÁNH MẤT TƯ DUY SÁNG TẠO

Ngày đăng: 24/05/2021 06:28 PM

LÀM SAO ĐỂ THU HÚT GEN Z?

LÀM SAO ĐỂ THU HÚT GEN Z?

Ngày đăng: 11/05/2021 08:14 PM

Là các “digital natives” (tạm dịch: người sống trong thời đại kỹ thuật số”, nên Gen Z thường chủ động giải quyết các rắc rối và tự tìm kiếm các giải pháp của mình thông qua cách nghiên cứu và tìm tòi trên mạng Internet. Nên đây là thế hệ được đánh giá cao về khả năng làm việc độc lập của mình. Sự sáng tạo, năng lượng, và khả năng thích nghi nhanh từ Gen Z sẽ là điều cần thiết cho các doanh nghiệp có thể theo kịp những thay đổi mới, phát triển nhanh trong thời đại số.  Vậy công ty bạn cần những gì để có thể thu hút được những bạn trẻ thuộc Gen Z?
4 ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý KHI ĐẶT BÚT KÝ HỢP ĐỒNG

4 ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý KHI ĐẶT BÚT KÝ HỢP ĐỒNG

Ngày đăng: 31/03/2021 05:23 PM

BẠN CÓ PHẢI LÀ NGƯỜI SỞ HỮU CHỈ SỐ EQ CAO?

BẠN CÓ PHẢI LÀ NGƯỜI SỞ HỮU CHỈ SỐ EQ CAO?

Ngày đăng: 30/03/2021 05:34 PM

Zalo
Hotline
Go Top