TRẢI NGHIỆM CHO NHÂN VIÊN MỚI CÙNG ONBOARDING

Các ứng viên ngày nay có nhiều sự lựa chọn cho cơ hội việc làm của mình. Thu hút và kết nối được ứng viên sáng giá chỉ là bước thành công đầu tiên trong quá trình tuyển dụng. Giai đoạn khó khăn cho các HR chính là làm sao để thúc đẩy động lực cho nhân viên mới, tạo sự gắn kết, giúp nhân viên mới sớm hòa nhập với môi trường làm việc. Ấn tượng ban đầu của nhân viên trong những ngày đầu tiên làm việc rất quan trọng, đó là một trong những yếu tố để họ quyết định gắn bó với tổ chức của bạn. 

Để một người mới có thể hòa nhập nhanh chóng và cảm thấy công ty bạn sẽ là môi trường tốt có thể gắn bó và phát triển bản thân, chắc chắn các HR sẽ không thể bỏ qua quy trình onboarding. Vậy onboarding là gì? Hãy cùng tìm hiểu về quy trình này trong bài viết dưới đây nhé.  

Onboarding là gì?

Onboarding được định nghĩa đơn giản là quá trình nhập môn cho nhân viên mới. Quá trình này sẽ giúp nhân viên mới có cơ hội làm quen và hòa nhập với môi trường mới nhanh hơn. Bên cạnh đó, trong quá trình onboarding, nhân viên mới thường được cung cấp kiến thức và các kỹ năng liên quan đến vị trí công việc. Khi có trải nghiệm mới tốt, nhân viên sẽ nhanh chóng bắt nhịp công việc, từ đó nâng cao hiệu quả công việc. 

Có nhiều doanh nghiệp không quá quan trọng quy trình onboarding, tuy nhiên, thực tế, onboarding đúng cách sẽ mang lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp. Một nhân viên mới, dù ít hay nhiều, cũng sẽ có cảm giác lo lắng khi trong một môi trường hoàn toàn xa lạ. Nếu không có quy trình onboarding, có lẽ sẽ mất nhiều thời gian để nhân viên mới có thể làm quen, tự tin thể hiện khả năng của mình. Vì vậy, onboarding sẽ là quá trình giúp cho doanh nghiệp xóa đi sự ngại ngùng  của người mới, giảm thiểu lo lắng, từ đó, tiết kiệm thời gian và duy trì, nâng cao hiệu suất công việc giảm tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên mới. 

Mục tiêu của quy trình Onboarding

Một quy trình chào đón nhân sự mới của công ty hấp dẫn và sáng tạo, thì các HR cũng đừng quên những mục tiêu mà quy trình phải đạt được:

  • Tạo cơ hội để nhân sự mới kết nối được với các đồng nghiệp trong công ty
  • Củng cố niềm tin, sự tự tin của nhân viên mới. 
  • Tạo cảm giác được chào đón, tôn trọng cho nhân sự mới

Khi xây dựng được quy trình onboarding đạt được những mục tiêu trên, đó sẽ là tiền đề để khuyến khích xu hướng gắn bó lâu dài của nhân viên mới. Quy trình chào đón này cần có sự quan tâm từ phía các nhà quản lý HR và đặc biệt là sự tham gia của người quản lý trực tiếp, quản lý phòng ban của nhân viên mới. 

Tóm lại, để đạt được mục tiêu và cải thiện trải nghiệm của ứng viên, onboarding cơ bản phải giải quyết được những vấn đề cốt lõi mà một nhân viên mới thường có. HR cần cung cấp những thông tin chi tiết về công việc, môi trường làm việc cho nhân viên. Bên cạnh đó, những thông tin tạo cảm giác tích cực, hứng khởi cho nhân viên cũng cần được nhấn mạnh trong những ngày đầu làm việc.

 

NHỮNG LỖI SAI KHIẾN BẠN “MẤT ĐIỂM” TRƯỚC CÔNG CHÚNG

NHỮNG LỖI SAI KHIẾN BẠN “MẤT ĐIỂM” TRƯỚC CÔNG CHÚNG

Ngày đăng: 13/10/2020 09:18 AM

Nói chuyện trước công chúng chưa bao giờ là dễ dàng với nhiều người. Hãy cùng xem những lỗi sai nào thường gặp phải khi đứng trước đám đông nhé!
TEAMWORK (Phần 1): SỨC MẠNH CỦA TEAMWORK

TEAMWORK (Phần 1): SỨC MẠNH CỦA TEAMWORK

Ngày đăng: 13/10/2020 09:09 AM

Kỹ năng teamwork là gì? Vì sao teamwork lại là kỹ năng được các nhà tuyển dụng quan tâm, và không chỉ những người đi làm mà các bạn sinh viên cũng cần kỹ năng này?
NETWORKING HIỆU QUẢ, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

NETWORKING HIỆU QUẢ, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Ngày đăng: 13/10/2020 09:05 AM

Networking là kỹ năng không thể thiếu của người làm việc chuyên nghiệp. Vậy networking là gì? Bạn đã biết cách để networking hiệu quả chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!
GIAO TIẾP HIỆU QUẢ: CẦN PHẢI LÀM GÌ?

GIAO TIẾP HIỆU QUẢ: CẦN PHẢI LÀM GÌ?

Ngày đăng: 12/10/2020 06:56 PM

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng thiết yếu của mỗi người. Để đạt được hiệu quả cao trong giao tiếp, bạn cần phải chú ý, luyện tập những yếu tố nào?
THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (Phần 2): 4 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (Phần 2): 4 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

Ngày đăng: 12/10/2020 06:54 PM

4 bước cơ bản để doanh nghiệp bạn có một chiến lược xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả, nâng cao quá trình tuyển dụng và mang lại trải nghiệm tốt cho chính nhân viên của mình.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 2)

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 2)

Ngày đăng: 12/10/2020 05:13 PM

Một trong những yếu tố hàng đầu để giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm và chinh phục các ứng viên tài năng, phù hợp với doanh nghiệp chính là “Nâng cao trải nghiệm ứng viên” (Candidate experience). Cùng tìm hiểu cách để "Nâng cao trải nghiệm ứng viên" nhé.
Zalo
Hotline
Go Top