TEAMWORK (Phần 1): SỨC MẠNH CỦA TEAMWORK

Teamwork (làm việc nhóm) là quá trình làm việc với ít nhất 2 thành viên trong nhóm để cùng thực hiện các công việc, hoàn thành mục tiêu được giao. Đây chính là một trong những kỹ năng được các nhà tuyển dụng coi trọng trong thời buổi ngày nay. 

Vì sao teamwork lại là kỹ năng được các nhà tuyển dụng quan tâm, và không chỉ những người đi làm mà các bạn sinh viên cũng cần kỹ năng này? Câu trả lời nằm ở bài viết này, hãy cùng theo dõi nhé.

Nâng cao nhiều kỹ năng

Trong quá trình làm việc theo nhóm, các kỹ năng như lắng nghe, giao tiếp và giải quyết xung đột rất cần thiết. Các kỹ năng này được sử dụng như một quá trình tương tác qua lại giữa các thành viên. Chia sẻ, bày tỏ quan điểm, suy nghĩ với nhau; lắng nghe ý kiến, câu chuyện của nhau và khi xảy ra bất đồng quan điểm, kỹ năng giải quyết xung đột tốt sẽ tăng độ hiểu nhau giữa các thành viên, đưa hiệu quả công việc đạt mức độ cao nhất. Vì vậy, khi làm việc nhóm nhiều, bạn sẽ học được cách lắng nghe nhiều hơn, giao tiếp tốt hơn và giải quyết xung đột khéo léo, từ đó, các kỹ năng sẽ được cải thiện đáng kể.

Nâng cao ý thức, trách nhiệm với công việc

Khi làm việc độc lập, bạn có thể làm việc theo ý bạn. Nhưng khi trong môi trường teamwork lại không như vậy. Mỗi thành viên luôn phải có trách nhiệm với từng công việc được giao, để hoàn thành mục tiêu chung và đáp ứng được hiệu suất công việc của tập thể. Nếu bạn thiếu ý thức về trách nhiệm công việc của mình, chắc chắn phần việc của các thành viên khác cũng sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến kết quả không như mong muốn. 

Khuyến khích phát triển năng lực cá nhân

Làm việc trong một tập thể giỏi, nếu bạn không muốn bị bỏ lại phía sau và bị đào thải, bạn cần phải nỗ lực hơn, tạo động lực phát triển năng lực cá nhân. Trong cùng môi trường với cá nhân có thành tích tốt, nhiều kinh nghiệm, bạn có cơ hội trau dồi, học hỏi thêm nhiều từ những người đồng đội của mình. Nhờ đó, năng lực chuyên môn của bạn sẽ được nâng cao và hoàn thiện hơn.

Tạo sự gắn kết

Để một doanh nghiệp vận hành và phát triển tốt ngoài các yếu tố như kinh tế, thị trường cạnh tranh, phương thức quản lý,... thì yếu tố nhân sự cũng quan trọng không kém. Sự hình thành sợi dây liên kết trong quá trình làm việc nhóm chung giúp tạo nên sự gắn bó của một tập thể với nhau, giữa nhân viên và cấp trên. Sự gắn kết của tập thể trong doanh nghiệp góp phần tạo nên văn hóa doanh nghiệp, hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp. 

Kết

Teamwork là một trong những cách đơn giản để các doanh nghiệp tạo điều kiện cho các nhân viên trau dồi, cải thiện kiến thức chuyên môn thường xuyên, và thúc đẩy nhân viên cùng phát triển. Đây chính là lý do mà kỹ năng teamwork được các doanh nghiệp và nhà tuyển dụng quan tâm đến. Kỹ năng này còn giúp các bạn chiếm ưu thế khi phỏng vấn việc làm, và có khả năng thăng tiến trong tương lai.

Zalo
Hotline
Go Top