SỬ DỤNG CÁC KÊNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ THẾ NÀO LÀ HIỆU QUẢ ?

 

Để có được người phù hợp thì Nhà tuyển dụng cần phải tìm được và sử dụng các kênh tuyển dụng nhân sự, bởi các kênh này sẽ chính là nơi mà ứng viên và nhà tuyển dụng có thể tiếp cận nhau một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, kênh tuyển dụng nhân sự cũng là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm như: Có những kênh tuyển dụng nào? Làm thế nào để sử dụng các kênh tuyển dụng nhân sự hiệu quả?

  1. KÊNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ LÀ GÌ?

_ Hiện nay, kênh tuyển dụng chính là nơi mà nhà tuyển dụng thu hút hồ sơ ứng viên thông qua các bản tin đăng tuyển việc làm. Đây được xem là bước đầu tiên cho một quy trình tuyển dụng, và tuyển dụng thành công hay thất bại đều bắt nguồn từ bước này. 

_ Do vậy, việc lựa chọn kênh tuyển dụng hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí, vừa thu hút được ứng viên giỏi chính là yếu tố quan trọng mà mọi nhà tuyển dụng luôn hướng đến.

  1. CÁC KÊNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ PHỔ BIẾN HIỆN NAY:

_ Hiện nay, trên thế giới có khoảng hơn 8 kênh tuyển dụng hiệu quả giúp nhà tuyển dụng thuận lợi trong việc tìm thấy nguồn ứng viên phù hợp.

  • Tuyển dụng trên các website tuyển dụng:

_ Ngày nay, các website tuyển dụng đang là một trong những kênh tuyển dụng được sử dụng phổ biến hơn cả, mang lại hiệu quả cho Doanh nghiệp một cách nhanh chóng và kịp thời.

_ Với khả năng thu hút lượng lớn ứng viên từ khắp mọi nơi, nhà tuyển dụng khi đăng tin trên website tuyển dụng trực tuyến sẽ rất thuận lợi trong việc tìm được lượng ứng viên tiềm năng. Những kênh tuyển dụng trực tuyến nổi tiếng tại Việt Nam có thể kể đến như: Top CV, CareerBuilder, Vietnamworks, Timviecnhanh, …

  • Tuyển dụng thông qua các đơn vị Headhunt:

_ Đây là kênh tuyển dụng dành cho mọi loại hình Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đa dạng vị trí, đặc biệt rất hiệu quả cho những Doanh nghiệp, tập đoàn lớn với những vị trí cấp cao, hoặc những vị trí khó tuyển. Tại Việt Nam, Headhunt là một kênh tuyển dụng khá mới mẻ và đang trên đà tăng trưởng trong những năm gần đây.

_ Các đơn vị Headhunt như: HRchannels, Navigos Search, HR2B, HeadhuntVietnam, … đang được biết đến rất nhiều trong lĩnh vực săn đầu người tại thị trường lao động Việt Nam.

  • Tuyển dụng riêng thông qua website công ty:

_ Kênh tuyển dụng riêng chỉ hiệu quả khi công ty của bạn là Doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Bởi lẽ, kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng chính là nền tảng thu hút ứng viên tìm đến với Doanh nghiệp. Khi đó, chuyên mục “Tuyển dụng” trên trang web chính thức của Doanh nghiệp mới có được lượng truy cập lớn. Và từ đó, bộ phận tuyển dụng của Doanh nghiệp không còn lệ thuộc nhiều vào các kênh tuyển dụng trực tuyến nữa.

  • Hệ thống mạng xã hội:

_ Những phương tiện truyền thông xã hội cũng chính là một kênh tuyển dụng thời đại đang rất “hot” hiện nay. Các nền tảng mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất chính là Facebook, Zalo, Linkedin, … 

_ Phương thức sử dụng kênh tuyển dụng mạng xã hội còn giúp ứng viên có thể tìm hiểu thêm về năng lực kinh doanh, thành tựu, những sản phẩm mà Doanh nghiệp đã và đang hướng tới thông qua việc truy cập lịch sử trạng thái của Doanh nghiệp trên các nền tảng xã hội. 

  1. LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG CÁC KÊNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ?

_ Để tuyển dụng nhân sự có hiệu quả thì Nhà tuyển dụng cần nắm vững những lưu ý dưới đây:

  • Sàng lọc ứng viên với các bài test:

Trong tuyển dụng nhân sự, việc lọc hồ sơ ứng viên thông qua các bài test đã không còn xa lạ với nhiều Doanh nghiệp. Quá trình sàng lọc này giúp Doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí, vừa tuyển chọn được những nhân tài có chất lượng cao trong khoảng thời gian ngắn. 

  • Ứng dụng công nghệ:

Sự phát triển của internet và công nghệ thông tin sẽ giúp cho các Nhà tuyển dụng có được kênh thông tin nhanh chóng và rộng lớn. Đặc biệt, trong những năm gần đây, dưới sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đa phần Nhà tuyển dụng đều đồng ý rằng tuyển dụng trực tuyến là giải pháp nhanh nhất, tiết kiệm nhất để chọn lựa nhân sự.

Việc ứng dụng công nghệ vào tuyển dụng còn giúp cho Nhà tuyển dụng có được sự chủ động trong việc tuyển chọn ứng viên, điều này giúp cho công tác tuyển dụng tiêu tốn ít chi phí và công sức của Nhà tuyển dụng.

  • Sử dụng hệ thống đánh giá chuẩn:

Quy trình tuyển dụng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả nguồn nhân lực của Doanh nghiệp, bởi đây chính là khâu quan trọng để tìm người tài, người phù hợp với vị trí công việc. Từ việc xây dựng quy trình tuyển dụng cụ thể, chi tiết sẽ giúp bạn tránh khỏi những sai sót khi tuyển dụng nhân sự.

Quy trình tuyển dụng tại các Doanh nghiệp có thể sẽ khác nhau, tùy vào cơ cấu, quy định của đơn vị tuyển dụng. Nhưng điều cốt lõi là Nhà tuyển dụng luôn phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng khâu trong quy trình tuyển dụng, nhắm đến mục tiêu và sàng lọc có hiệu quả để tìm thấy những ứng viên sáng giá.


Hiện nay, có rất nhiều giải pháp và công cụ khác nhau giúp bạn đánh giá năng lực của nhân sự một cách chính xác. Hy vọng thông tin về các kênh tuyển dụng nhân sự tuyển dụng hiệu quả sẽ giúp cho công việc tìm kiếm ứng viên của các Doanh nghiệp được tối ưu hơn, không còn lo lắng về chất lượng nguồn ứng viên và chi phí.

 

NHỮNG LỖI SAI KHIẾN BẠN “MẤT ĐIỂM” TRƯỚC CÔNG CHÚNG

NHỮNG LỖI SAI KHIẾN BẠN “MẤT ĐIỂM” TRƯỚC CÔNG CHÚNG

Ngày đăng: 13/10/2020 09:18 AM

Nói chuyện trước công chúng chưa bao giờ là dễ dàng với nhiều người. Hãy cùng xem những lỗi sai nào thường gặp phải khi đứng trước đám đông nhé!
TEAMWORK (Phần 1): SỨC MẠNH CỦA TEAMWORK

TEAMWORK (Phần 1): SỨC MẠNH CỦA TEAMWORK

Ngày đăng: 13/10/2020 09:09 AM

Kỹ năng teamwork là gì? Vì sao teamwork lại là kỹ năng được các nhà tuyển dụng quan tâm, và không chỉ những người đi làm mà các bạn sinh viên cũng cần kỹ năng này?
NETWORKING HIỆU QUẢ, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

NETWORKING HIỆU QUẢ, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Ngày đăng: 13/10/2020 09:05 AM

Networking là kỹ năng không thể thiếu của người làm việc chuyên nghiệp. Vậy networking là gì? Bạn đã biết cách để networking hiệu quả chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!
GIAO TIẾP HIỆU QUẢ: CẦN PHẢI LÀM GÌ?

GIAO TIẾP HIỆU QUẢ: CẦN PHẢI LÀM GÌ?

Ngày đăng: 12/10/2020 06:56 PM

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng thiết yếu của mỗi người. Để đạt được hiệu quả cao trong giao tiếp, bạn cần phải chú ý, luyện tập những yếu tố nào?
THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (Phần 2): 4 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (Phần 2): 4 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

Ngày đăng: 12/10/2020 06:54 PM

4 bước cơ bản để doanh nghiệp bạn có một chiến lược xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả, nâng cao quá trình tuyển dụng và mang lại trải nghiệm tốt cho chính nhân viên của mình.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 2)

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 2)

Ngày đăng: 12/10/2020 05:13 PM

Một trong những yếu tố hàng đầu để giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm và chinh phục các ứng viên tài năng, phù hợp với doanh nghiệp chính là “Nâng cao trải nghiệm ứng viên” (Candidate experience). Cùng tìm hiểu cách để "Nâng cao trải nghiệm ứng viên" nhé.
Zalo
Hotline
Go Top