NGƯỜI ĐI LÀM MUỘN THƯỜNG THÀNH CÔNG HƠN

Theo các nhà nghiên cứu, những người thường xuyên đi làm muộn không phải vì họ lười biếng, mà có thể do họ có quá nhiều việc và muốn hoàn thành một cách hoàn hảo nhất. Về mặt tâm lý, họ thuộc một trong hai kiểu người sau:

Kiểu 1: Là tuýp người xông xáo, có xu hướng tự phê bình, cạnh tranh và nhạy cảm với thời gian.

Kiểu 2: Là tuýp người chậm trễ, và thường sở hữu nhiều đặc điểm giúp bản thân dễ đạt được thành công.

Ở bài viết này, Light Human sẽ chỉ ra những lý do về người hay đến muộn thuộc “Kiểu 2” và lại thường dễ thành công hơn.

  1. VÌ HỌ SÁNG TẠO:

Những người thuộc nhóm B thường có trí tưởng tượng rất phong phú, đây là yếu tố đặc biệt giúp họ luôn có được thành công trong công việc, nhất là những công việc đòi hỏi sự sáng tạo, linh hoạt.

Họ không ngại phá vỡ những quy tắc, sẵn sàng vượt qua những ranh giới đã được thiết lập. Họ thường có cái nhìn bao quát và ít khi bám vào các tiểu tiết. Vì thế, trong quá trình làm việc họ có thể mất cảm giác về thời gian nên thường dẫn đến sự chậm trễ hoặc đến muộn, song họ là những người có thể thực hiện công việc với cường độ cao mà vẫn đem lại kết quả tốt.

  1. HỌ LÀ NGƯỜI LẠC QUAN:

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người có thói quen đi muộn thường sống lạc quan và điều này giúp họ có khả năng thành công cao hơn khi không dễ từ bỏ. Hay nói một cách đơn giản, khi đứng trước khó khăn thì người lạc quan luôn hướng về phía trước vì họ tin rằng mình sẽ luôn có những lựa chọn, còn nhiều điều chờ họ ở phía trước.

  1. HỌ LÀ NHỮNG NGƯỜI ĐA NHIỆM:

Nếu có một người bạn rất hay đến trễ, có thể không phải vì họ lười biếng đâu. Có những người thường cố gắng làm nhiều việc một lúc và điều đó khiến họ mất cảm giác về thời gian. 

Hãy kiểm soát việc đa nhiệm này và cố gắng tổ chức mọi việc, sắp xếp hợp lý hơn để không khiến những người khác phải chờ đợi.

  1. VÌ HỌ SỐNG THOẢI MÁI HƠN:

Người có tính cách thuộc kiểu 2 thường sống thoải mái hơn vì họ ít khi để bản thân rơi vào trạng thái lo lắng. Đứng trước một việc cấp bách, họ không bị hoảng loạn mà khá bình tĩnh. Chính điều này giúp họ dễ dàng thăng tiến trong công việc hơn khi chịu được áp lực tốt.

  1. HỌ CÒN LÀ NGƯỜI CẦU TOÀN:

Một nghiên cứu cho thấy, thói quen cố gắng làm mọi thứ một cách hoàn hảo thường khiến bạn bị muộn. Bạn không bao giờ hoàn thành công việc theo kiểu cho có mà luôn cố gắng hoàn thành một cách hoàn hảo nhất. Và cũng không có gì ngạc nhiên khi tuýp người sở hữu tính cách này thường có sự thăng tiến nhanh trong công việc.

 

Zalo
Hotline
Go Top