NGHỆ THUẬT XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ TỐT ĐẸP VỚI ĐỒNG NGHIỆP

Trong môi trường công sở, mối quan hệ thân thiết là sợi dây gắn kết giúp con người hiểu nhau hơn và phối hợp nhịp nhàng hơn trong công việc.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA MỐI QUAN HỆ TRONG CÔNG VIỆC:

Cuộc sống hằng ngày của dân công sở chỉ xoay quanh bốn bức tường cùng đống deadline chất chồng. Nếu bản thân không biết tự tìm kiếm “đồng minh” nơi công sở thì chẳng khác gì tự giam cầm bản thân tại nơi làm việc. Bởi vì những mối quan hệ xung quanh sẽ giúp bạn có thêm động lực để làm việc, hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Thậm chí, đôi khi việc xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp còn giúp bạn giảm stress và thêm yêu công việc hơn.

Nhưng làm sao để được đồng nghiệp yêu quý thì vẫn luôn là bài toán khó đối với nhiều người.

BÍ QUYẾT XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ NƠI CÔNG SỞ:

Dù muốn hay không, bạn vẫn không thể phủ nhận tầm quan trọng của “đồng nghiệp” nơi làm việc. Họ không những giúp cho tinh thần trở nên thoải mái mà còn giúp bạn tự tin hơn trong công việc.

  1. Tôn trọng lẫn nhau:

Ai trong chúng ta cũng đều cần được tôn trọng, việc mình không thích thì tuyệt đối đừng làm với đối phương, nhất là trong môi trường công sở vốn nổi tiếng với lắm drama. 

Nghe có vẻ rắc rối, nhưng sự tôn trọng vốn xuất phát từ những điều nhỏ nhặt nhất. Chủ động từ một câu chào hỏi, chúc mừng, hay chăm chú lắng nghe người đối diện sẽ kéo khoảng cách lại gần với nhau. Tuy hành động đơn giản nhưng nó đem lại hiệu quả vô cùng. 

  1. Không khoe khoang quá đà:

Ở mỗi chúng ta luôn tồn tại một cái tôi trong lòng, nên ít ai cảm thấy vui khi thấy người khác vượt mặt mình, nhất là trong công việc và cuộc sống. Vì thế, những thành tích có được trong công việc chắc chắn sẽ làm bạn tự hào, nhưng đem khoe khoang thái quá sẽ dễ kéo theo nhiều thị phi hoặc sẽ dễ khiến cho người khác dễ bị tổn thương.

  1. Giúp đỡ đồng nghiệp khi cần thiết:

Thực tế, mối quan hệ đồng nghiệp ở chốn công sở sẽ phát huy hiệu quả khi cùng hỗ trợ nhau trong công việc. Đừng ngại lăn xả vì đồng nghiệp, bởi tương tác “có qua - có lại” rất công bằng, bạn không thể ngồi im nhận mà không biết cho đi. 

Hãy nghĩ đến việc hỗ trợ đồng nghiệp là cơ hội để bạn học hỏi thêm kinh nghiệm. Có được tư tưởng đó sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi giúp đỡ người khác, ngoài ra còn để ghi điểm bởi tính thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ nhau trong công việc.

  1. Giữ chữ tín:

Phần lớn sự thành công đều nhờ tài năng. Và sự tín nhiệm góp phần không nhỏ vào con đường thăng tiến, thành công của bạn. Dù là mối quan hệ với đồng nghiệp hay cấp trên, bạn cần phải lấy chữ tín làm đầu. Hãy tập suy nghĩ trước khi hứa với ai điều gì đó. Nếu đã đồng ý giải quyết vấn đề thì phải theo và làm đến cùng. 

 

Zalo
Hotline
Go Top