NGHỆ THUẬT KHÍCH LỆ NHÂN VIÊN KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Nghệ thuật khích lệ nhân viên là một trong những vấn đề mà các Nhà quản lý/ Lãnh đạo cần đặc biệt quan tâm, bởi nó được xem là “liều thuốc” kích thích nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA NGHỆ THUẬT KHÍCH LỆ NHÂN VIÊN:

Để nắm được nghệ thuật khích lệ nhân viên, trước tiên bạn phải hiểu được tầm quan trọng của việc khích lệ nhân viên sẽ mang đến những giá trị, lợi ích gì:

  • Việc thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả, từ đó sẽ tăng giá trị kết quả đạt được cho những mục tiêu đã đề ra.
  • Khi nhân viên cảm thấy hứng thú, có tinh thần gắn bó, cống hiến đối với vị trí công việc mà mình đang đảm nhiệm.
  • Tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, hòa đồng và có chí cầu tiến, các nhân viên đồng lòng nỗ lực phát huy sức mạnh để cống hiến cho Doanh nghiệp.

Thực tế, có rất nhiều cách để khích lệ nhân viên làm việc hiệu quả, nếu bạn đang chưa biết gì về vấn đề thì hãy thử áp dụng một số nghệ thuật đỉnh cao dưới đây:

  1. TRẢ LƯƠNG THEO NĂNG LỰC:

Thực tế, mọi nhân viên đi làm đều mong muốn nhận được mức lương xứng đáng với năng lực.Do đó, các Doanh nghiệp cần thông minh và rõ ràng trong việc định hướng mức lương cho nhân viên. Trong đó, cách làm hữu hiệu nhất là trả lương theo năng lực và trả lương xứng đáng. Đây là cách giúp nhân viên cảm thấy được tôn trọng và có động lực làm việc hơn.

Bên cạnh mức lương thì cũng cần quan tâm đến các khoản thưởng nóng. Điển hình nhất là khi nhân viên vượt định mức đề ra. 

  1. XEM TRỌNG ĐÓNG GÓP CỦA NHÂN VIÊN:

Nghệ thuật khích lệ nhân viên tiếp theo đó chính là xem trọng đóng góp của nhân viên. Trong quá trình làm việc, sẽ có sự đóng góp, chia sẻ ý kiến của nhân viên về vấn đề công việc, và điều quan trọng là Doanh nghiệp phải xem trọng những đóng góp của nhân viên.

Nếu những đóng góp là tích cực, giúp cải thiện quá trình làm việc thì Doanh nghiệp nên áp dụng và có lời tán thưởng dành cho nhân viên. Ngược lại, nếu những đóng góp đó có phần chưa thực tế và hữu ích thì Doanh nghiệp cũng đừng vội bác bỏ, mà nên ngồi lại, phân tích cho nhân viên hiểu tại sao ý kiến đó không thể áp dụng. Điều này sẽ giúp nhân viên cảm thấy “khâm phục khẩu phục” và sẽ cố gắng hơn.

  1. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÀM VIỆC

Bên cạnh thời gian làm việc thì các Doanh nghiệp cũng cần tạo thêm thời gian để cho nhân viên thư giãn, nghỉ ngơi bằng các hoạt động ngoài giờ làm việc. Có thể một buổi picnic, teambuilding hay thể thao … Chính nhờ từ những hoạt động này sẽ giúp cho nhân viên cảm thấy thoải mái hơn, và kích thích khả năng làm việc cao hơn. 

  1. BIẾT CÁCH THỂ HIỆN CẢM XÚC

Theo chia sẻ của nhiều Nhà lãnh đạo giỏi, việc biết cách thể hiện cảm xúc chính là một trong những nghệ thuật khích lệ nhân viên hiệu quả. Biết cách kiểm soát cảm xúc ở đây có nghĩa là biết hạn chế những cảm xúc tiêu cực và thay vào đó bằng những điều tích cực.

Hãy thử tưởng tượng, ngày nào bạn cũng đi làm với một khuôn mặt cau có, gắt gỏng thì chắc chắn nhân viên sẽ cảm thấy không có động lực để làm việc. Ngược lại, nếu biết cách tạo không khí vui vẻ, khích lệ nhân viên khi họ gặp khó khăn, nghiêm khắc đúng lúc, đúng chỗ thì họ sẽ cảm thấy có động lực làm việc hơn.

  1. BIẾT CÁCH TÌM HIỂU NGUYÊN NHÂN

Mọi vấn đề xảy ra đều có nguyên nhân, vì vậy, trong trường hợp nhân viên làm sai thì trước tiên, bạn cần làm rõ nguyên nhân rồi mới đưa ra cách giải quyết. Mọi hành xử thái quá sẽ khiến cho nhân viên cảm thấy họ là người không có năng lực, từ đó kéo theo động lực làm việc bị giảm xuống. Ngoài ra, vấn đề này còn tạo ra một tâm lý tiêu cực cho các nhân viên khác.

=> Nghệ thuật khích lệ nhân viên hoàn toàn không quá khó như nhiều nhà lãnh đạo vẫn nghĩ, chỉ cần biết cách áp dụng sẽ giúp cho công việc được hoàn thành tốt hơn.

 

 

BẠN ĐÃ BIẾT 5 CÁCH ĐỂ DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN CÁC MỐI QUAN HỆ CHƯA?

BẠN ĐÃ BIẾT 5 CÁCH ĐỂ DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN CÁC MỐI QUAN HỆ CHƯA?

Ngày đăng: 01/07/2021 09:27 PM

YES - NO THẾ NÀO ĐỂ CÓ THỂ CẢI THIỆN NĂNG SUẤT CHO BẢN THÂN?

YES - NO THẾ NÀO ĐỂ CÓ THỂ CẢI THIỆN NĂNG SUẤT CHO BẢN THÂN?

Ngày đăng: 27/06/2021 05:22 PM

ĐỂ WORK FROM HOME HIỆU QUẢ

ĐỂ WORK FROM HOME HIỆU QUẢ

Ngày đăng: 20/06/2021 06:22 PM

Khái niệm "work from home" không còn xa lạ với chúng ta, nhưng để quen với hình thức này thì không phải là một điều dễ dàng. Vậy làm sao để work from home một cách hiệu quả?
2 PHƯƠNG PHÁP KÍCH THÍCH TƯ DUY SÁNG TẠO

2 PHƯƠNG PHÁP KÍCH THÍCH TƯ DUY SÁNG TẠO

Ngày đăng: 16/06/2021 06:26 PM

Những thay đổi lớn liên quan đến thẻ bảo hiểm y tế người lao động cần biết

Những thay đổi lớn liên quan đến thẻ bảo hiểm y tế người lao động cần biết

Ngày đăng: 12/06/2021 05:06 PM

ĐỂ LỰA CHỌN CÔNG TY, BẠN CẦN XEM XÉT CÁC YẾU TỐ NÀO?

ĐỂ LỰA CHỌN CÔNG TY, BẠN CẦN XEM XÉT CÁC YẾU TỐ NÀO?

Ngày đăng: 11/06/2021 04:33 PM

Lựa chọn đúng công ty không chỉ giúp bạn phát triển sự nghiệp của bản thân mà còn giúp cho bạn tích cực, hạnh phúc hơn, tạo ra chất lượng cuộc sống tốt, góp phần phát triển xã hội văn minh, tiên tiến hơn.  Bạn đang phân vân rằng liệu công ty đó có thật sự phù hợp với bản thân mình hay không? Và bạn không biết bắt đầu từ đâu để đánh giá điều đó? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các tiêu chí cơ bản để bạn có thể đánh giá một công ty phù hợp với mình.  
Zalo
Hotline
Go Top