NGHỆ THUẬT KHÍCH LỆ NHÂN VIÊN KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Nghệ thuật khích lệ nhân viên là một trong những vấn đề mà các Nhà quản lý/ Lãnh đạo cần đặc biệt quan tâm, bởi nó được xem là “liều thuốc” kích thích nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA NGHỆ THUẬT KHÍCH LỆ NHÂN VIÊN:

Để nắm được nghệ thuật khích lệ nhân viên, trước tiên bạn phải hiểu được tầm quan trọng của việc khích lệ nhân viên sẽ mang đến những giá trị, lợi ích gì:

  • Việc thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả, từ đó sẽ tăng giá trị kết quả đạt được cho những mục tiêu đã đề ra.
  • Khi nhân viên cảm thấy hứng thú, có tinh thần gắn bó, cống hiến đối với vị trí công việc mà mình đang đảm nhiệm.
  • Tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, hòa đồng và có chí cầu tiến, các nhân viên đồng lòng nỗ lực phát huy sức mạnh để cống hiến cho Doanh nghiệp.

Thực tế, có rất nhiều cách để khích lệ nhân viên làm việc hiệu quả, nếu bạn đang chưa biết gì về vấn đề thì hãy thử áp dụng một số nghệ thuật đỉnh cao dưới đây:

  1. TRẢ LƯƠNG THEO NĂNG LỰC:

Thực tế, mọi nhân viên đi làm đều mong muốn nhận được mức lương xứng đáng với năng lực.Do đó, các Doanh nghiệp cần thông minh và rõ ràng trong việc định hướng mức lương cho nhân viên. Trong đó, cách làm hữu hiệu nhất là trả lương theo năng lực và trả lương xứng đáng. Đây là cách giúp nhân viên cảm thấy được tôn trọng và có động lực làm việc hơn.

Bên cạnh mức lương thì cũng cần quan tâm đến các khoản thưởng nóng. Điển hình nhất là khi nhân viên vượt định mức đề ra. 

  1. XEM TRỌNG ĐÓNG GÓP CỦA NHÂN VIÊN:

Nghệ thuật khích lệ nhân viên tiếp theo đó chính là xem trọng đóng góp của nhân viên. Trong quá trình làm việc, sẽ có sự đóng góp, chia sẻ ý kiến của nhân viên về vấn đề công việc, và điều quan trọng là Doanh nghiệp phải xem trọng những đóng góp của nhân viên.

Nếu những đóng góp là tích cực, giúp cải thiện quá trình làm việc thì Doanh nghiệp nên áp dụng và có lời tán thưởng dành cho nhân viên. Ngược lại, nếu những đóng góp đó có phần chưa thực tế và hữu ích thì Doanh nghiệp cũng đừng vội bác bỏ, mà nên ngồi lại, phân tích cho nhân viên hiểu tại sao ý kiến đó không thể áp dụng. Điều này sẽ giúp nhân viên cảm thấy “khâm phục khẩu phục” và sẽ cố gắng hơn.

  1. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÀM VIỆC

Bên cạnh thời gian làm việc thì các Doanh nghiệp cũng cần tạo thêm thời gian để cho nhân viên thư giãn, nghỉ ngơi bằng các hoạt động ngoài giờ làm việc. Có thể một buổi picnic, teambuilding hay thể thao … Chính nhờ từ những hoạt động này sẽ giúp cho nhân viên cảm thấy thoải mái hơn, và kích thích khả năng làm việc cao hơn. 

  1. BIẾT CÁCH THỂ HIỆN CẢM XÚC

Theo chia sẻ của nhiều Nhà lãnh đạo giỏi, việc biết cách thể hiện cảm xúc chính là một trong những nghệ thuật khích lệ nhân viên hiệu quả. Biết cách kiểm soát cảm xúc ở đây có nghĩa là biết hạn chế những cảm xúc tiêu cực và thay vào đó bằng những điều tích cực.

Hãy thử tưởng tượng, ngày nào bạn cũng đi làm với một khuôn mặt cau có, gắt gỏng thì chắc chắn nhân viên sẽ cảm thấy không có động lực để làm việc. Ngược lại, nếu biết cách tạo không khí vui vẻ, khích lệ nhân viên khi họ gặp khó khăn, nghiêm khắc đúng lúc, đúng chỗ thì họ sẽ cảm thấy có động lực làm việc hơn.

  1. BIẾT CÁCH TÌM HIỂU NGUYÊN NHÂN

Mọi vấn đề xảy ra đều có nguyên nhân, vì vậy, trong trường hợp nhân viên làm sai thì trước tiên, bạn cần làm rõ nguyên nhân rồi mới đưa ra cách giải quyết. Mọi hành xử thái quá sẽ khiến cho nhân viên cảm thấy họ là người không có năng lực, từ đó kéo theo động lực làm việc bị giảm xuống. Ngoài ra, vấn đề này còn tạo ra một tâm lý tiêu cực cho các nhân viên khác.

=> Nghệ thuật khích lệ nhân viên hoàn toàn không quá khó như nhiều nhà lãnh đạo vẫn nghĩ, chỉ cần biết cách áp dụng sẽ giúp cho công việc được hoàn thành tốt hơn.

 

 

NHỮNG LỖI SAI KHIẾN BẠN “MẤT ĐIỂM” TRƯỚC CÔNG CHÚNG

NHỮNG LỖI SAI KHIẾN BẠN “MẤT ĐIỂM” TRƯỚC CÔNG CHÚNG

Ngày đăng: 13/10/2020 09:18 AM

Nói chuyện trước công chúng chưa bao giờ là dễ dàng với nhiều người. Hãy cùng xem những lỗi sai nào thường gặp phải khi đứng trước đám đông nhé!
TEAMWORK (Phần 1): SỨC MẠNH CỦA TEAMWORK

TEAMWORK (Phần 1): SỨC MẠNH CỦA TEAMWORK

Ngày đăng: 13/10/2020 09:09 AM

Kỹ năng teamwork là gì? Vì sao teamwork lại là kỹ năng được các nhà tuyển dụng quan tâm, và không chỉ những người đi làm mà các bạn sinh viên cũng cần kỹ năng này?
NETWORKING HIỆU QUẢ, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

NETWORKING HIỆU QUẢ, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Ngày đăng: 13/10/2020 09:05 AM

Networking là kỹ năng không thể thiếu của người làm việc chuyên nghiệp. Vậy networking là gì? Bạn đã biết cách để networking hiệu quả chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!
GIAO TIẾP HIỆU QUẢ: CẦN PHẢI LÀM GÌ?

GIAO TIẾP HIỆU QUẢ: CẦN PHẢI LÀM GÌ?

Ngày đăng: 12/10/2020 06:56 PM

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng thiết yếu của mỗi người. Để đạt được hiệu quả cao trong giao tiếp, bạn cần phải chú ý, luyện tập những yếu tố nào?
THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (Phần 2): 4 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (Phần 2): 4 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

Ngày đăng: 12/10/2020 06:54 PM

4 bước cơ bản để doanh nghiệp bạn có một chiến lược xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả, nâng cao quá trình tuyển dụng và mang lại trải nghiệm tốt cho chính nhân viên của mình.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 2)

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 2)

Ngày đăng: 12/10/2020 05:13 PM

Một trong những yếu tố hàng đầu để giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm và chinh phục các ứng viên tài năng, phù hợp với doanh nghiệp chính là “Nâng cao trải nghiệm ứng viên” (Candidate experience). Cùng tìm hiểu cách để "Nâng cao trải nghiệm ứng viên" nhé.
Zalo
Hotline
Go Top