LÀM THẾ NÀO ĐỂ THU HÚT NHÂN LỰC MILLENNIALS?

Millennials sinh ra trong bối cảnh xã hội và kinh tế có sự khác biệt lớn so với những thế hệ trước. Do đó, tính cách và lối tư duy có sự thay đổi lớn. Từ đó mà xu hướng chọn nghề nghiệp cũng ảnh hưởng nhiều. Các doanh nghiệp cần phải thay đổi những điều gì để thu hút những nhân tài Millennials?

  • Con đường phát triển sự nghiệp

Millennials là thế hệ có trình độ học vấn cao, nên họ kỳ vọng vào những công việc mang lại  giá trị phù hợp với bản thân họ. Theo nghiên cứu của Penna đã cho thấy, hơn 65% nhân viên nói rằng nếu thiếu cơ hội phát triển nghề nghiệp cho họ, sẽ mở ra một cuộc săn việc mới để tìm kiếm con đường phát triển mới. 

Vì sao các doanh nghiệp nổi tiếng, tổ chức thế giới luôn là giấc mơ cho Millennials? Không chỉ vì mức lương hay các phúc lợi cho nhân viên tốt, mà chính là những kinh nghiệm, kiến thức mà các Millennials có thể tích lũy cho bản thân.

Chính vì vậy, để thu hút một nhân tài gen Y, hãy đảm bảo tổ chức, doanh nghiệp sẽ có một lộ trình, cơ hội để các Millennials có khả năng nâng cao kiến thức và hoàn thiện bản thân mình. Ngay từ khi tuyển dụng và phỏng vấn, doanh nghiệp cần cho các ứng viên thấy nhiệm vụ của họ và họ được gì khi làm vị trí này tại doanh nghiệp của bạn. 

  • Cung cấp cơ hội làm việc linh hoạt

Theo báo cáo của đại học Bentley, 77% Millennials nói giờ làm linh hoạt sẽ giúp họ mang lại hiệu quả hơn là ngồi đúng giờ hành chính tại một văn phòng cố định. Vì đối với Millennials, chất lượng công việc quan trọng hơn hết. Họ không thích sự quá ràng buộc về mặt thời gian và địa điểm làm việc. Doanh nghiệp cần khéo léo tạo sự thoải mái và tăng năng suất cho nhân sự Millennials bằng cách đáp ứng nhu cầu được linh hoạt giờ làm việc và địa điểm, để họ có thể đảm bảo kết quả và chất lượng công việc. 

  • Áp dụng công nghệ

Millennials sinh ra trong thời đại bắt đầu tiếp cận và phát triển công nghệ. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên nếu Millennials mong muốn doanh nghiệp của mình có thể cập nhật các công nghệ tiên tiến, áp dụng vào công việc. Điều này đối với Millennials như là một cách tăng năng suất, cũng như tăng hiệu quả cho công việc của họ. Và sự đổi mới hiện đại cũng góp phần để họ học hỏi và có sự hiểu biết về công nghệ tiên tiến. 

  • Các chính sách phúc lợi quan tâm đến gia đình

Gen Y là thế hệ có xu hướng cân bằng thời gian giữa công việc và gia đình, và hiện nay thế hệ này đã tới độ tuổi lập gia đình. Chính vì vậy các doanh nghiệp cần chú ý đến các chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho thế hệ này có thể chăm sóc và dành thời gian cho gia đình của họ. Với các chính sách đó, không chỉ thu hút các ứng viên mà còn có thể giữ chân nhân sự thuộc thế hệ Millennials.

 

Zalo
Hotline
Go Top