LÀM SAO ĐỂ THU HÚT GEN Z?

Là các “digital natives” (tạm dịch: người sống trong thời đại kỹ thuật số”, nên Gen Z thường chủ động giải quyết các rắc rối và tự tìm kiếm các giải pháp của mình thông qua cách nghiên cứu và tìm tòi trên mạng Internet. Nên đây là thế hệ được đánh giá cao về khả năng làm việc độc lập của mình. Sự sáng tạo, năng lượng, và khả năng thích nghi nhanh từ Gen Z sẽ là điều cần thiết cho các doanh nghiệp có thể theo kịp những thay đổi mới, phát triển nhanh trong thời đại số. 

Vậy công ty bạn cần những gì để có thể thu hút được những bạn trẻ thuộc Gen Z?

Không chỉ đơn giản là tuyển dụng

Với Gen Z, cách để các bạn trẻ tiếp cận một cách nhanh nhất với thương hiệu và các tin tức tuyển dụng chính là sử dụng các digital media (kênh truyền thông kỹ thuật số) như mạng xã hội, trang web tuyển dụng, app tuyển dụng,...  

Một bản tin tuyển dụng cần sự ngắn gọn nhưng phải đầy đủ tất cả các thông tin cơ bản, được tối ưu hóa để thích hợp trên điện thoại (mobile-friendly) sẽ tiếp cận được thế hệ Gen Z. Bên cạnh đó, các hình ảnh, hoạt động về thương hiệu doanh nghiệp, môi trường, địa điểm làm việc cần được cập nhật nhiều hơn trên các kênh truyền thông của doanh nghiệp. 80% Gen Z sẽ có sự tìm hiểu nhất định về doanh nghiệp trước khi quyết định nộp CV vào một vị trí nào đó. Những thông tin đó không chỉ tạo được thiện cảm cho Gen Z mà còn góp phần xây dựng thương hiệu tuyển dụng cho doanh nghiệp. 

Hoạt động truyền thông cho thương hiệu tuyển dụng của doanh nghiệp cũng cần bắt kịp với xu hướng của Gen Z để có thể tiếp cận các bạn trẻ này một cách nhanh chóng và hiệu quả. So với các hình ảnh sự kiện, hoạt động nội bộ được đăng tải trên trang web công ty, các hình ảnh và video clip trên các trang mạng xã hội như Facebook, Tik Tok,... sẽ dễ tiếp cận với Gen Z. Được xem là một doanh nghiệp với nhiều nhân sự trẻ Gen Z tài năng, Shopee luôn biết cách giành lấy sự quan tâm của nhân lực trẻ về thương hiệu tuyển dụng của mình. Các video clip ngắn trên Tik Tok về môi trường làm việc, hay một làm việc tại Shopee,... luôn nhận được lượt tương tác cao từ giới trẻ. Đây là một trong những công cụ truyền thông mới không chỉ dành riêng cho các chiến dịch truyền thông Marketing mà còn dành cho chiến lược truyền thông thương hiệu tuyển dụng.    

Cơ cấu làm việc linh hoạt

Gen Z được biết đến là thế hệ có tính tự giác cao và chủ động trong công việc vì các bạn trẻ có khả năng tự nghiên cứu, và xử lý lượng lớn thông tin một cách nhanh nhạy. Chính vì vậy, các Gen Z cũng mong muốn có thể được làm việc trong môi trường làm việc linh hoạt, không gò bó về không gian và quá cứng nhắc về mặt thời gian. 

Với Gen Z, năng suất làm việc được nâng cao tối đa khi các bạn ở trong cơ cấu làm việc linh hoạt nhất có thể. Các doanh nghiệp ngày nay dần thay đổi về cách đánh giá năng suất làm việc của nhân viên. Khác với việc đánh giá năng suất, năng lực cá nhân thông qua việc đi làm đúng giờ, số giờ làm việc tại văn phòng, thì ngày nay, các nhà quản lý thường đánh giá năng suất dựa trên hiệu suất công việc, hiệu quả thật sự mà người nhân viên mang lại. 

Hình thức work from home (làm việc tại nhà), nhân viên có thể tới trễ hoặc về sớm hơn, chỉ cần đảm bảo công việc luôn đạt hiệu quả và đi đúng tiến độ cũng dần trở nên phổ biến hơn đối với thế hệ này. Không gian làm việc tại văn phòng cũng cần được chú trọng để tạo ra sự thoải mái cho nhân viên, thúc đẩy tinh thần làm việc.    

 

Đảm bảo phúc lợi và đào tạo

Ngoài các phúc lợi cơ bản như các loại bảo hiểm, lương thưởng thì những lợi ích kèm theo nhằm thúc đẩy tinh thần nhân viên cũng là một trong những điều thu hút và giữ chân Gen Z trong doanh nghiệp. Những chính sách về cung cấp buổi trưa, máy pha cà phê hay quầy đồ ăn nhẹ tại văn phòng sẽ tạo ra động lực làm việc cho Gen Z.

Đảm bảo được lộ trình thăng tiến, phát triển là điều thực sự thu hút và giữ chân ứng viên thế hệ Z chính là cơ hội phát triển. Theo LinkedIn, thế hệ Z được thúc đẩy làm việc bởi các khích lệ tài chính và thăng tiến nghề nghiệp, 60% số này quan tâm đến việc học hỏi được các kỹ năng chuyên nghiệp để kiếm nhiều tiền hơn trong tương lai. Vậy nên, hãy chắc rằng doanh nghiệp bạn có thể cho họ nhiều cơ hội phát triển hơn những công việc ở vị trí hiện tại.

Bên cạnh đó, hãy để Gen Z chủ động tham gia trực tiếp vào quá trình đóng góp ý tưởng và xây dựng. Với sự sáng tạo và không ngại những điều mới thì việc trao quyền nhiều hơn cho Gen Z sẽ thúc đẩy sự phát triển của họ.

 

Zalo
Hotline
Go Top