LÀM SAO ĐỂ THEO ĐUỔI MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP? 

Mục tiêu nghề nghiệp không chỉ là điều bạn muốn đạt được trong công việc của mình, đó còn là những cột mốc để đánh dấu sự nỗ lực thành công của bạn. Nhưng, trong cuộc sống, lại có quá nhiều điều xung quanh tác động, khiến bạn khó có thể “thẳng một đường” để tiến tới mục tiêu của mình. Đây là vấn đề không của riêng ai. 

Vậy làm sao để bản thân có thể đạt được mục tiêu nghề nghiệp trong thời gian mà bạn mong muốn?

  1. Thiết lập mục tiêu thông minh theo SMART

Dù là mục tiêu trong cuộc sống hay mục tiêu nghề nghiệp, bạn cần ghi nhớ công thức SMART mỗi khi đặt ra mục tiêu cho mình. Một điều không thể phủ nhận, một mục tiêu để có thể đạt được cần nằm trong tầm với, tính thực tế và khả năng thực thi cao. Đặt mục tiêu theo SMART sẽ giúp bạn dành thời gian để xem xét lại các khía cạnh của mục tiêu. Đảm bảo được các yếu tố trong SMART, mục tiêu của bạn sẽ trở nên rõ ràng và cụ thể, mang tính logic. 

  1. Thường xuyên kiểm soát công việc

Trong quá trình thực hiện mục tiêu, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra công việc của mình để nắm chắc đúng tiến độ và những gì cần thay đổi để phù hợp hơn. Đảm bảo rằng bạn sẽ thực hiện đúng với khung thời gian cho những việc cần làm để tiến độ của bạn không bị chậm trễ. Bạn cũng cần nắm rõ những gì phát sinh và kiểm soát chúng để không bị ảnh hưởng quá nhiều đến mục tiêu của bạn. 

Ngoài ra, cụ thể hóa các đầu mục công việc trong quá trình chinh phục mục tiêu là một trong những cách để bạn dễ dàng kiểm soát được lộ trình và không gây ra cảm giác chán nản. Mục tiêu đã có, nhưng bạn lại mơ hồ không biết mình đang ở đâu và bắt đầu từ đâu sẽ khiến bạn mau chóng muốn bỏ cuộc. Chính vì vậy, cụ thể hóa quá trình đến mục tiêu sẽ giúp bạn có thể động lực và dễ dàng kiểm soát công việc của bản thân hơn. 

  1. Loại bỏ yếu tố gây xao nhãng

Không chỉ có công việc, còn có rất nhiều điều khác trong cuộc sống mà bạn cần quan tâm đến trong cuộc sống. Vì sao công việc ngày hôm nay lại phải để ngày mai, hay không thể hoàn thành những dự định trong khoảng thời gian đã tính? Chắc chắn, chỉ có bản thân bạn mới biết rõ điều gì làm cản trở bạn đạt được mục tiêu của mình. Những điều gì không thật sự cần thiết, gây ảnh hưởng nhiều đến bạn, hãy tập thói quen hạn chế, hoặc loại bỏ chúng. Với những mối quan hệ trong cuộc sống của bạn, hãy sắp xếp thời gian để cân bằng công việc và các mối quan hệ đó.  

  1. Phân chia mức độ hợp lý cho các công việc

Không phải công việc nào cũng sẽ có mức độ ưu tiên và khối lượng công việc giống nhau. Nếu bạn không biết cách phân chia và sắp xếp các công việc hợp lý, bạn dễ bị rơi vào tình trạng “quá tải” trong công việc. Đối với những việc quan trọng, bạn cần dành nhiều thời gian để hoàn thành. Mức độ ưu tiên của những việc nhẹ hơn sẽ thấp hơn những việc quan trọng. Với khối lượng công việc nặng, bạn cần phân chia các khoảng thời gian thích hợp để có thể vừa đáp ứng được tiêu chí đặt ra, nhưng vẫn đảm bảo bản thân có thời gian để nghỉ ngơi và những mặt khác không bị ảnh hưởng.

 

Zalo
Hotline
Go Top