KỸ NĂNG PHỎNG VẤN “TRĂM TRẬN TRĂM THẮNG”

Kỹ năng phỏng vấn luôn là một điều mà tất cả các nhà tuyển dụng và ứng viên quan tâm đến. Để tạo nên một buổi phỏng vấn thành công và tạo được thiện cảm trong mắt nhà tuyển dụng, ứng viên cần chú ý đến rất nhiều yếu tố. Hãy cùng theo dõi và xem những yếu tố nào sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng nhé. 

Trang phục:

Yếu tố đầu tiên mà nhà tuyển dụng sẽ để ý khi vừa gặp ứng viên chính là trang phục. Một bộ trang phục chỉn chu, lịch sự và đơn giản sẽ là điểm cộng cho bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Đồ công sở với màu sắc nhã nhặn, thoải mái cho bản thân là sự lựa chọn thích hợp. Đừng cố gắng phá cách bằng những bộ trang phục thể hiện cá tính riêng mà không phù hợp với không khí chuyên nghiệp của buổi phỏng vấn.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng:

Các nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những ứng viên có sự tìm hiểu kỹ về công ty cũng như vị trí công việc ứng tuyển. Điều đó thể hiện mức độ quan tâm, cống hiến của ứng viên cho công việc. Bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị hồ sơ đầy đủ gồm những giấy tờ mà nhà tuyển dụng yêu cầu.  

Đúng giờ:

Việc đúng giờ thể hiện tác phong chuyên nghiệp của bạn. Bạn nên đến sớm hơn giờ hẹn phỏng vấn 15 phút để bạn có thể sửa soạn lại, lấy tinh thần và bình tĩnh hơn để bắt đầu cuộc phỏng vấn của bạn. Ngoài ra, việc chủ động đi sớm, sẽ giúp bạn hạn chế sự chậm trễ do những tình huống bất ngờ phát sinh, liên quan đến xe cộ hay tắc đường, lạc đường,...

Kỹ năng giao tiếp, ứng xử:

Các bạn ứng viên nên giao tiếp bằng ánh mắt, thể hiện sự tự tin bằng nụ cười khi đối diện với nhà tuyển dụng. Ngoài ra, sử dụng ngôn ngữ hình thể thích hợp cũng thể hiện thái độ tự tin của bản thân. Tránh những cử chỉ lúng túng, lời nói ấp úng, sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy bạn rụt rè, thiếu chủ động và có phần không kiểm soát được cảm xúc của mình. Điều này sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Để tạo sự chủ động cho mình, bạn hãy chuẩn bị và luyện tập trước những yếu tố trên trước khi tham gia buổi phỏng vấn. Khi gặp một tình huống bất ngờ, bạn hãy bình tĩnh, hít một hơi thật sâu và đưa ra cách giải quyết, tránh để lộ sự bối rối, mất bình tĩnh trước những tình huống ấy. Điều đó sẽ giúp bạn giữ hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng. Đừng để lần phỏng vấn nào cũng là “lần đầu bỡ ngỡ” của bạn nhé!

Zalo
Hotline
Go Top