HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG TỪ A-Z

Vào sáng ngày 28/10, Light Human đã cùng phối hợp với trường Cao đẳng Quốc tế TP.HCM (ICH) tổ chức buổi giao lưu với diễn giả Nguyễn Tuấn Kiệt. Buổi chia sẻ với chủ đề chia sẻ kỹ năng phỏng vấn được đông đảo các bạn sinh viên của trường quan tâm. 

Trong buổi giao lưu, bằng kinh nghiệm của mình, diễn giả Tuấn Kiệt đã mang đến cho các bạn cách viết CV ứng tuyển và “bí kíp” khi đi phỏng vấn. Anh chia sẻ để có một buổi phỏng vấn tốt, các bạn cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục, hồ sơ mà nhà tuyển dụng yêu cầu, và suy nghĩ về những câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể đưa ra, cũng như luyện tập trả lời những câu hỏi đó. Bên cạnh đó, các bạn cần tìm hiểu kỹ về công ty mà bạn ứng tuyển, nhà tuyển dụng sẽ có ấn tượng tốt với các ứng viên có dành thời gian cho công ty mình. Chuẩn bị tốt trước khi phỏng vấn sẽ giúp các bạn tự tin hơn, giảm sự lo lắng khi ngồi trước nhà phỏng vấn. Đối với mỗi công ty khác nhau, nhà tuyển dụng sẽ có “khẩu vị” tìm ứng viên khác nhau. Khi các ứng viên đã xác định được phong cách của nhà tuyển dụng, các bạn có thể linh hoạt để thích ứng và thể hiện bản thân. 

Với những trải nghiệm thực tế, anh Tuấn Kiệt đã cùng các bạn giao lưu về cách trả lời phỏng vấn. Anh đưa ra những câu trả lời hạn chế mà các bạn không nên mắc phải khi đối diện với câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Khi được hỏi về lý do nghỉ việc ở công ty cũ, có nhiều bạn đã phàn nàn rằng công ty cũ không tốt như thế nào. Tuy nhiên, đó không phải là câu trả lời ghi điểm với nhà tuyển dụng. “Bạn đang tìm một môi trường mới hơn để thử thách và hoàn thiện bản thân mình là cách nhẹ nhàng để giải quyết câu hỏi này” - anh Tuấn Kiệt chia sẻ. Ngoài ra, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ không muốn nghe ứng viên nói rằng “Tôi không thể” hay “Tôi không làm được”, họ muốn thấy ở bạn là sự nỗ lực, cầu tiến trong công việc - “Tôi sẽ cố gắng để làm được”. Đặc biệt, anh nhấn mạnh: “Bạn cần sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách linh hoạt và khéo léo đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng để tránh thụ động trong quá trình phỏng vấn.”

Không chỉ giao lưu về những kinh nghiệm đi phỏng vấn của mình, anh còn chia sẻ về cách viết CV ứng tuyển để ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng. Một bản CV tốt sẽ đầy đủ các thông tin, ngắn gọn, súc tích và dễ nhìn. Đối với kinh nghiệm làm việc, các bạn nên trình bày cụ thể những kinh nghiệm có liên quan đến vị trí ứng tuyển, những gì bạn đạt được thông qua những kinh nghiệm ấy. Và mục tiêu công việc của bạn cần phải gắn với định hướng của công ty.

Qua buổi giao lưu với diễn giả Tuấn Kiệt với chủ đề kỹ năng phỏng vấn, các bạn sinh viên đã có thêm hành trang để tự tin chinh phục nhà tuyển dụng. Các bạn sinh viên năng động luôn học hỏi, trau dồi kiến thức mỗi ngày để có thể chủ động hơn với tương lai của mình.

GIAO LƯU HƯỚNG NGHIỆP: MỤC TIÊU CHO ƯỚC MƠ 

GIAO LƯU HƯỚNG NGHIỆP: MỤC TIÊU CHO ƯỚC MƠ 

Ngày đăng: 14/09/2020 06:19 PM

Công ty Cổ phần Giải pháp Nhân sự Ánh Sáng (Light Human) đã phối hợp cùng trường Cao đẳng Quốc tế TP.HCM (ICH), thực hiện buổi giao lưu hướng nghiệp cho các bạn sinh viên, với chủ đề "Mục tiêu cho ước mơ".
BUỔI GIAO LƯU CHUYÊN ĐỀ “KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM”

BUỔI GIAO LƯU CHUYÊN ĐỀ “KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM”

Ngày đăng: 09/09/2020 08:10 PM

Ngày 27.8, buổi giao lưu chuyên đề "Kỹ năng làm việc nhóm" cùng diễn giả Nguyễn Trọng Nghĩa đã diễn ra tại trường Cao đẳng Quốc tế TP.HCM (ICH), với sự tham gia của các bạn sinh viên của trường.
BUỔI GIAO LƯU CHỦ ĐỀ "XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP"

BUỔI GIAO LƯU CHỦ ĐỀ "XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP"

Ngày đăng: 11/08/2020 09:35 AM

Sáng 26/07/2020, buổi chia sẻ chuyên đề "Xác định mục tiêu nghề nghiệp" đã diễn ra tại trường Đại học Văn Hiến.
BUỔI GIAO LƯU CHUYÊN ĐỀ “KỸ NĂNG PHỎNG VẤN TÌM VIỆC”

BUỔI GIAO LƯU CHUYÊN ĐỀ “KỸ NĂNG PHỎNG VẤN TÌM VIỆC”

Ngày đăng: 10/08/2020 12:07 PM

Ngày 02/08/2020, buổi chuyên đề “Kỹ năng phỏng vấn tìm việc” do Công ty Cổ phần Giải pháp Nhân sự Ánh sáng (Light Human) phối hợp cùng Nhà Văn hóa Sinh viên diễn ra thành công tại trường Trung cấp Vạn Tường.
BIẾN CV “HÒA NHẬP KHÔNG HÒA TAN” CÙNG ANH VŨ XUÂN VINH

BIẾN CV “HÒA NHẬP KHÔNG HÒA TAN” CÙNG ANH VŨ XUÂN VINH

Ngày đăng: 07/08/2020 02:45 PM

Ngày 28.06.2020, Công ty Cổ phần Giải pháp Nhân sự Ánh sáng (Light Human) đã phối hợp với Nhà Văn hóa sinh viên tổ chức một buổi buổi Talkshow với chuyên đề: “Kỹ năng hồ sơ ứng tuyển - Chìa khóa mở cánh cửa đến với nhà tuyển dụng”. Qua đây, anh Vũ Xuân Vinh - Giám đốc Marketing của Kềm Nghĩa, Cố vấn chiến lược của Light Human, đã giúp cho các bạn sinh viên xóa đi những lo lắng về CV ứng tuyển. 
Zalo
Hotline
Go Top