ĐỂ LỰA CHỌN CÔNG TY, BẠN CẦN XEM XÉT CÁC YẾU TỐ NÀO?

Lựa chọn đúng công ty không chỉ giúp bạn phát triển sự nghiệp của bản thân mà còn giúp cho bạn tích cực, hạnh phúc hơn, tạo ra chất lượng cuộc sống tốt, góp phần phát triển xã hội văn minh, tiên tiến hơn. 

Bạn đang phân vân rằng liệu công ty đó có thật sự phù hợp với bản thân mình hay không? Và bạn không biết bắt đầu từ đâu để đánh giá điều đó? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các tiêu chí cơ bản để bạn có thể đánh giá một công ty phù hợp với mình.  

1. Môi trường làm việc

Môi trường làm việc không chỉ bao gồm các mối quan hệ trong công ty, tổ chức mà đó còn là văn hóa doanh nghiệp của công ty đó. Đây có thể được coi là yếu tố quan trọng trong việc chọn lựa và quyết định mức độ gắn bó giữa một bạn nhân viên và công ty, tổ chức.

Bắt đầu tìm hiểu từ quá trình ứng tuyển thì bạn đã có thể có một số thông tin về văn hóa doanh nghiệp của công ty. Thông tin này có thể đến từ trang web, fanpage hay quá trình tuyển dụng của công ty, tổ chức. Bên cạnh đó, các yếu tố để bạn có thể xem xét cho một môi trường làm việc tốt như: cơ hội phát triển bản thân cao hơn, tinh thần làm việc thoải mái mang lại hiệu quả công việc cao hơn, đồng nghiệp hòa đồng tạo ra môi trường tích cực. 

Ngoài các yếu tố cơ bản trên, tính cách của bạn cũng là yếu tố quyết định đến việc lựa chọn môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp. Với tính cách của mình, bạn sẽ trả lời được cho câu hỏi: “Bạn mong muốn một môi trường làm việc như thế nào?” và “Điều gì sẽ thật sự thúc đẩy tinh thần làm việc của bạn?”. Bản thân phù hợp với môi trường làm việc và công việc, bạn sẽ hoàn toàn có thể cải thiện kỹ năng, phát triển bản thân một cách nhanh chóng. 

2. Tiền lương và chính sách phúc lợi

Một yếu tố khác để bạn có thể gắn bó với công việc và công ty đang làm chính là chế độ lương thưởng và các chính sách phúc lợi khác. Để có thể thu hút nhân sự giỏi, thông tin về lương thưởng sẽ được người tuyển dụng đưa ra đầu tiên. Lương thưởng và các chính sách đãi ngộ tốt tác động lớn đến năng suất làm việc và hiệu quả công việc. Thực tế, các ứng viên nên xem xét trên tổng thu nhập được quy ra tiền mà mình có thể nhận được.

Bên cạnh đó, sẽ có những công ty trả lương thấp hơn các công ty khác nhưng về các chính sách phúc lợi khác để thúc đẩy tinh thần làm việc như: các khoản phụ cấp hấp dẫn, đào tạo thực tế, các tiện nghi, tiện ích mà công ty đem lại thật sự là điều mà bạn không thể bỏ qua. Hoặc sẽ có những công ty mang lại điều kiện tốt về mặt thời gian, công việc để bạn có thể vừa đi làm, vừa có thể theo đuổi những sở thích, đam mê khác của bạn. Đây cũng là các yếu tố khác để bạn có thể quyết định khi phải lựa chọn giữa các công ty. 

3. Tầm nhìn công ty và cơ hội đào tạo

Bạn hoàn toàn có thể đánh giá được tầm nhìn phát triển của công ty như thế nào qua các sản phẩm, dự án hay dịch vụ của họ. Các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ hay thành tựu của công ty thường xuất hiện trên trang web và fanpage công ty. Ngoài ra, về tầm nhìn rõ ràng để hoạch định kinh doanh của công ty, bạn cũng có thể trực tiếp tham khảo thông tin từ nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn, hoặc đánh giá qua cách nhà tuyển dụng trao đổi công việc với bạn. Hiểu rõ về công ty và tiềm năng phát triển sẽ tạo cho bạn sự tin tưởng chắc chắn trong công việc.

Một công ty tốt và định hướng phát triển rõ ràng sẽ cung cấp cho bạn những cơ hội đào tạo để bạn nâng cao trình độ chuyên môn và phát triển bản thân, đẩy cao tiến độ và hiệu quả công việc. Những công ty coi trọng yếu tố con người sẽ tích cực hỗ trợ nhân viên của mình. 

4. Địa điểm, thời gian làm việc

Bạn có ngạc nhiên khi đây cũng là yếu tố cần được cân nhắc hay không? Với những nghiên cứu cải thiện hiệu suất làm việc cho thấy rằng, khoảng cách từ nhà đến công ty càng được rút ngắn thì sẽ mang lại cho bạn tinh thần tích cực hơn. Đối với những người làm việc tại các thành phố lớn, đông dân, thì việc kẹt xe chắc chắn là một trong những nguyên nhân khiến bạn xuống tinh thần khi bắt đầu một ngày làm việc của mình. Sự ngột ngạt do kẹt xe và tốn quá nhiều thời gian cho việc di chuyển cũng ảnh hưởng khá nhiều đến tâm trạng của bạn. Nếu bạn không ngại đường xa thì không sao hết, nhưng nếu bạn cần tối ưu hóa khoảng cách từ nhà đến công ty thì đây chính là một yếu tố để bạn phải cân nhắc khi lựa chọn nơi làm việc. 

Ngoài ra yếu tố thời gian làm việc của bạn có thật sự phù hợp với bạn hay không? Bạn thích sự linh hoạt hay giờ giấc cố định để có thể thuận tiện cho các công việc khác của bản thân? Và yếu tố thời gian sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những người đã lập gia đình hoặc có dự định lập gia đình trong tương lai gần hơn là các bạn trẻ. Hãy cân nhắc và đảm bảo thời gian làm việc để bạn có thể vẫn toàn tâm toàn ý cho công việc nhưng vẫn đủ thời gian để chăm sóc cho gia đình và cân bằng cuộc sống nhé.

 

GEN ALPHA - THẾ HỆ ALPHA NỐI TIẾP GEN Z CÓ GÌ ĐẶC BIỆT KHÁC BIỆT?

GEN ALPHA - THẾ HỆ ALPHA NỐI TIẾP GEN Z CÓ GÌ ĐẶC BIỆT KHÁC BIỆT?

Ngày đăng: 23/02/2024 09:36 AM

Gen Alpha, thuật ngữ được sử dụng để chỉ thế hệ kế tiếp sau Gen Z, bao gồm những cá nhân sinh ra từ năm 2010 đến năm 2025
5 NGUYÊN TẮC VỮNG CHẮC CHO CUỘC SỐNG VÀ SỰ NGHIỆP

5 NGUYÊN TẮC VỮNG CHẮC CHO CUỘC SỐNG VÀ SỰ NGHIỆP

Ngày đăng: 31/01/2024 08:41 AM

Cuộc hành trình của chúng ta trên con đường thành công thường xuyên bắt đầu từ sự quyết định và khao khát vươn lên. Đôi khi, những bước đầu tiên này có thể quyết định sự thành bại của chúng ta. Trong bài viết này, Light Human sẽ khám phá 5 nguyên tắc vững chắc mà mỗi người có thể áp dụng để xây dựng một cuộc sống và sự nghiệp thịnh vượng.
LƯU Ý: 5 SAI LẦM PHỔ BIẾN CẦN TRÁNH KHI PHỎNG VẤN

LƯU Ý: 5 SAI LẦM PHỔ BIẾN CẦN TRÁNH KHI PHỎNG VẤN

Ngày đăng: 24/01/2024 04:51 PM

Ở giai đoạn tìm kiếm việc làm, buổi phỏng vấn có thể được coi là bước quan trọng nhất để chứng minh bản thân. Tuy nhiên, nhiều ứng viên vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến mà họ có thể không nhận ra. Để giúp bạn tỏa sáng trong mắt nhà tuyển dụng, hãy cùng Light Human xem xét những bước dưới đây để tránh những sai lầm thường gặp khi tham gia buổi phỏng vấn.
THẤT NGHIỆP TOÀN CẦU, DỰ BÁO NGHIÊM TRỌNG HƠN TRONG NĂM 2024

THẤT NGHIỆP TOÀN CẦU, DỰ BÁO NGHIÊM TRỌNG HƠN TRONG NĂM 2024

Ngày đăng: 19/01/2024 10:04 PM

Năm 2024 đang là một giai đoạn đặc biệt nhạy cảm đối với tình hình việc làm, khi toàn cầu đang đối diện với những thách thức kinh tế lớn. Trong bối cảnh này, việc tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Dự báo và thông tin về tình hình thất nghiệp toàn cầu không mang đến nhiều niềm tin, và áp lực về sự suy giảm của năng suất lao động đang tác động mạnh mẽ đến tâm lý của mọi người. Hãy cùng Light Human khám phá và chia sẻ thêm về những thách thức và cơ hội trong thế giới việc làm ngày nay!
BÍ QUYẾT GHI ĐIỂM TRONG MẮT NHÀ TUYỂN DỤNG: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT

BÍ QUYẾT GHI ĐIỂM TRONG MẮT NHÀ TUYỂN DỤNG: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT

Ngày đăng: 16/01/2024 11:27 PM

Bạn đang chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn và muốn tạo ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết với những tips ngắn gọn nhưng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua, Bí Quyết Ghi Điểm Trong Mắt Nhà Tuyển Dụng giúp bạn tỏa sáng và thành công trong mọi cơ hội việc làm.
GEN Z VÀ NHỮNG ĐIỀU “KỲ LẠ” MÀ NHÀ TUYỂN DỤNG CẦN BIẾT

GEN Z VÀ NHỮNG ĐIỀU “KỲ LẠ” MÀ NHÀ TUYỂN DỤNG CẦN BIẾT

Ngày đăng: 07/12/2021 10:27 AM

Zalo
Hotline
Go Top