CV THÔNG MINH - CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG

Với tuyển dụng ngày nay, không khó để nhà tuyển dụng tiếp cận với CV của các ứng viên tiềm năng. Chính vì vậy, để nhận được lời mời tham gia buổi phỏng vấn, ứng viên phải trải qua sự cạnh tranh lớn ở vòng gửi CV - hồ sơ ứng tuyển. 

Làm sao để CV của bạn trở nên nổi bật và dễ dàng nhận được một lời mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng? Sau đây là 4 tuyệt chiêu sẽ khiến nhà tuyển dụng ấn tượng bạn chỉ bằng một chiếc CV. 

  • Từ khóa

Hệ thống sàng lọc hồ sơ (Applicant tracking system) đã không còn xa lạ trong thị trường tuyển dụng ngày nay. Phần mềm này sàng lọc dựa vào từ khóa mà các nhà tuyển dụng đưa ra, giúp họ nhanh chóng tìm ra các hồ sơ ứng tuyển phù hợp với yêu cầu công việc.   

Vậy làm sao để nhận biết đâu là từ khóa mà nhà tuyển dụng sẽ sử dụng để tiếp cận hồ sơ ứng tuyển của bạn? Từ khóa chính là những từ ngữ quan trọng, được xuất hiện trong bản mô tả công việc vị trí ứng tuyển. Những kỹ năng quan trọng, bằng cấp hay yêu cầu mà nhà tuyển dụng cần chính là từ khóa mà bạn có thể sử dụng để CV có thể lọt vào tầm ngắm của công ty đang tìm kiếm ứng viên. Xác định các từ khóa và khéo léo đưa vào CV của bạn để nhà tuyển dụng dễ dàng tiếp cận CV của bạn, tăng cơ hội cho bạn bước vào vòng phỏng vấn.  

  • Khoảng trắng

Chắc chắn không một nhà tuyển dụng nào muốn bị rối não trong một bản CV đầy ắp những con chữ. Vì vậy, những “khoảng trắng” là điều rất cần cho một bản CV. Khi bạn không thể thiết kế một bản CV màu sắc cùng kiểu chữ ấn tượng, thì cách sắp xếp bố cục gọn gàng, nội dung ngắn gọn và súc tích sẽ ghi điểm mạnh trong mắt nhà tuyển dụng. Bố cục được sắp xếp, nội dung căn chỉnh ngay ngắn còn thể hiện sự nghiêm túc, chuyên nghiệp của bạn. 

Ngoài ra, các khoảng trắng được bố trí thích hợp sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người đọc, phát huy tối đa tác dụng làm khoảng nghỉ ngơi cho mạch cảm xúc và dòng suy nghĩ của nhà tuyển dụng khi tìm hiểu CV của bạn. 

  • Sự thuyết phục

Để nội dung ngắn gọn nhưng vẫn đủ khả năng thuyết phục nhà tuyển dụng, bạn hãy khéo léo đưa vào những con số thực tế hoặc sự công nhận bằng thành tích cụ thể, giấy chứng nhận có giá trị với vị trí ứng tuyển. Những con số hay thành tích bạn đã làm được ở những công việc làm trước đó sẽ làm phần kinh nghiệm làm việc của bạn đáng chú ý hơn với nhà tuyển dụng. 

Đừng biến những kinh nghiệm làm việc trở thành một bản JD (mô tả công việc) tuyển dụng vì liệt kê những đầu mục công việc bạn đã làm. Thay vào đó, hãy tập trung vào kết quả bạn đã làm được để chứng minh năng suất làm việc và năng lực của bạn. 

  • "Highlight" bản thân bằng kỹ năng 

Bên cạnh đưa ra những kết quả bạn đã làm được ở những công việc trước, nhắc đến những kỹ năng bạn đã sử dụng để hoàn thành tốt công việc sẽ giúp CV của bạn trở thành hồ sơ đáng cân nhắc. Bạn cần chắt lọc và liệt kê ra những kỹ năng chuyên môn mà nhà tuyển dụng đã yêu cầu trong bản mô tả chi tiết công việc để tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng.

 

Zalo
Hotline
Go Top