CẦN CHUẨN BỊ GÌ CHO PHỎNG VẤN ONLINE?

Với thời đại công nghệ hiện đại, hình thức phỏng vấn online đã không còn gặp nhiều khó khăn và cũng dần trở nên quen thuộc. Và đặc biệt, trong thời cuộc dịch bệnh, phỏng vấn online cũng được các nhà tuyển dụng áp dụng phổ biến tại Việt Nam. 

Phỏng vấn online tiết kiệm thời gian đi lại và chi phí cho các ứng viên và chính các nhà tuyển dụng. Hình thức phỏng vấn này còn mở rộng nguồn tuyển cho các nhà tuyển dụng với các vị trí công việc có khả năng làm việc từ xa. Và không thể bỏ qua một ưu điểm lớn khi phỏng vấn online chính là sự linh hoạt về mặt thời gian.

Tuy nhiên, phỏng vấn online cũng có một số hạn chế, nếu bạn không chủ động chuẩn bị đầy đủ, có thể bạn sẽ tự đánh mất cơ hội của mình. Vậy để buổi phỏng vấn có thể bắt đầu thuận lợi, bạn cần chuẩn bị những điều gì?

Cùng tìm hiểu và lên checklist cho những công việc sau nhé!

  • Góc máy, ánh mắt

Dù bạn sử dụng điện thoại hay laptop thì vị trí đặt camera, webcam phải giúp nhà tuyển dụng thấy được góc chính diện khuôn mặt và cả ngôn ngữ cơ thể của bạn. Ngoài ra, ánh mắt của bạn khi phỏng vấn online cũng cần chú ý. Ứng viên thường có xu hướng nhìn màn hình, hoặc nhìn vào hình ảnh của mình khi nói chuyện bằng video call (cuộc gọi video). Thực tế điều đó sẽ làm ánh mắt của bạn không hướng vào nhà tuyển dụng. Hãy nhìn thẳng vào webcam, camera sẽ làm ánh mắt của bạn trông như đang giao tiếp mắt thật sự với nhà tuyển dụng.  

  • Trang phục

Có nhiều ứng viên cho rằng đối với phỏng vấn online, nhà tuyển dụng sẽ không quan tâm đến trang phục. Song, để hình thức của bạn chỉn chu, tạo cảm giác đáng tin cậy cho nhà tuyển dụng, trang phục của bạn là một yếu tố hình thức quyết định trong lần gặp gỡ đầu tiên này. Hãy chuẩn bị trang phục như bạn sẽ đi gặp trực tiếp nhà tuyển dụng để phỏng vấn nhé. Điều đó cũng sẽ tạo tâm lý cho bạn hành xử chuyên nghiệp hơn. 

  • Background

Một trong những yếu tố quan trọng để buổi phỏng vấn thoải mái và suôn sẻ, bạn cần chú ý những đồ vật, khung cảnh lọt vào webcam của bạn. Chắc chắn bạn không thể để nhà tuyển dụng xao nhãng bởi khung cảnh phía sau bạn. Một phông nền đơn giản hay phòng làm việc, không gian phía sau bạn được dọn dẹp, sắp xếp gọn gàng, tinh giản sẽ khiến nhà tuyển dụng tập trung vào bạn hơn. Nếu bạn có nhiều huy chương, giải thưởng, bạn cần tính toán để nhà tuyển dụng chú ý tới giải thưởng nào. Không nên trưng bày ra quá nhiều làm nhà tuyển dụng mất tập trung và khiến bạn mất điểm trong mắt họ. 

  • Không gian

Không gian để phỏng vấn online cũng quan trọng không kém. Hãy tìm nơi có đường truyền mạng ổn định, yên tĩnh hoặc không có quá nhiều tiếng ồn làm ảnh hưởng đến cuộc trao đổi giữa bạn và người phỏng vấn. Bạn nên kiểm tra đường truyền kết nối, âm thanh xung quanh, và microphone của bạn để đảm bảo rằng cuộc phỏng vấn không bị ngắt đoạn vì những vấn đề đó. 

  • Lịch hẹn phỏng vấn

Vì tính chất linh hoạt của hình thức này, nên bạn hoàn toàn có thể bàn bạc, trao đổi với nhà tuyển dụng lịch phỏng vấn phù hợp cho cả hai. Hãy cố gắng chuẩn bị xong mọi thứ trước giờ phỏng vấn để bạn có thể kết nối đúng giờ với nhà tuyển dụng. Những vấn đề về kỹ thuật, làm quen với phần mềm để sử dụng phỏng vấn là những điều mà bạn cần hoàn thành trước giờ hẹn, tránh tình trạng luống cuống, ảnh hưởng đến tinh thần và uy tín của bạn.

 

GEN ALPHA - THẾ HỆ ALPHA NỐI TIẾP GEN Z CÓ GÌ ĐẶC BIỆT KHÁC BIỆT?

GEN ALPHA - THẾ HỆ ALPHA NỐI TIẾP GEN Z CÓ GÌ ĐẶC BIỆT KHÁC BIỆT?

Ngày đăng: 23/02/2024 09:36 AM

Gen Alpha, thuật ngữ được sử dụng để chỉ thế hệ kế tiếp sau Gen Z, bao gồm những cá nhân sinh ra từ năm 2010 đến năm 2025
5 NGUYÊN TẮC VỮNG CHẮC CHO CUỘC SỐNG VÀ SỰ NGHIỆP

5 NGUYÊN TẮC VỮNG CHẮC CHO CUỘC SỐNG VÀ SỰ NGHIỆP

Ngày đăng: 31/01/2024 08:41 AM

Cuộc hành trình của chúng ta trên con đường thành công thường xuyên bắt đầu từ sự quyết định và khao khát vươn lên. Đôi khi, những bước đầu tiên này có thể quyết định sự thành bại của chúng ta. Trong bài viết này, Light Human sẽ khám phá 5 nguyên tắc vững chắc mà mỗi người có thể áp dụng để xây dựng một cuộc sống và sự nghiệp thịnh vượng.
LƯU Ý: 5 SAI LẦM PHỔ BIẾN CẦN TRÁNH KHI PHỎNG VẤN

LƯU Ý: 5 SAI LẦM PHỔ BIẾN CẦN TRÁNH KHI PHỎNG VẤN

Ngày đăng: 24/01/2024 04:51 PM

Ở giai đoạn tìm kiếm việc làm, buổi phỏng vấn có thể được coi là bước quan trọng nhất để chứng minh bản thân. Tuy nhiên, nhiều ứng viên vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến mà họ có thể không nhận ra. Để giúp bạn tỏa sáng trong mắt nhà tuyển dụng, hãy cùng Light Human xem xét những bước dưới đây để tránh những sai lầm thường gặp khi tham gia buổi phỏng vấn.
THẤT NGHIỆP TOÀN CẦU, DỰ BÁO NGHIÊM TRỌNG HƠN TRONG NĂM 2024

THẤT NGHIỆP TOÀN CẦU, DỰ BÁO NGHIÊM TRỌNG HƠN TRONG NĂM 2024

Ngày đăng: 19/01/2024 10:04 PM

Năm 2024 đang là một giai đoạn đặc biệt nhạy cảm đối với tình hình việc làm, khi toàn cầu đang đối diện với những thách thức kinh tế lớn. Trong bối cảnh này, việc tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Dự báo và thông tin về tình hình thất nghiệp toàn cầu không mang đến nhiều niềm tin, và áp lực về sự suy giảm của năng suất lao động đang tác động mạnh mẽ đến tâm lý của mọi người. Hãy cùng Light Human khám phá và chia sẻ thêm về những thách thức và cơ hội trong thế giới việc làm ngày nay!
BÍ QUYẾT GHI ĐIỂM TRONG MẮT NHÀ TUYỂN DỤNG: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT

BÍ QUYẾT GHI ĐIỂM TRONG MẮT NHÀ TUYỂN DỤNG: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT

Ngày đăng: 16/01/2024 11:27 PM

Bạn đang chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn và muốn tạo ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết với những tips ngắn gọn nhưng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua, Bí Quyết Ghi Điểm Trong Mắt Nhà Tuyển Dụng giúp bạn tỏa sáng và thành công trong mọi cơ hội việc làm.
GEN Z VÀ NHỮNG ĐIỀU “KỲ LẠ” MÀ NHÀ TUYỂN DỤNG CẦN BIẾT

GEN Z VÀ NHỮNG ĐIỀU “KỲ LẠ” MÀ NHÀ TUYỂN DỤNG CẦN BIẾT

Ngày đăng: 07/12/2021 10:27 AM

Zalo
Hotline
Go Top