BUỔI GIAO LƯU CHUYÊN ĐỀ “KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM”

Ngày 27/08, Công ty Cổ phần Giải pháp Nhân sự Ánh Sáng (Light Human) đã phối hợp cùng Trường Cao đẳng Quốc tế TP. HCM (ICH), tổ chức buổi giao lưu về “Kỹ năng làm việc nhóm” cho các bạn sinh viên. Đồng hành cùng các bạn sinh viên trong buổi giao lưu chuyên đề lần này là diễn giả Nguyễn Trọng Nghĩa - Giám đốc Phát triển nguồn tại Light Human.

Diễn giả Nguyễn Trọng Nghĩa - Giám đốc Phát triển nguồn của Light Human

Qua những vị trí công việc ở lĩnh vực Marketing - Event tại Công ty Cổ phần Truyền thông và Đầu tư Nam Hương, Giám đốc Marketing Ứng dụng W - Service và với vai trò dang đảm nhiệm tại Light Human, anh Trọng Nghĩa hiểu rằng, làm việc nhóm hiệu quả là một kỹ năng rất quan trọng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Kỹ năng làm việc nhóm chắc chắn đã quen thuộc với các bạn sinh viên thời nay. Nhưng ít ai biết cách làm việc nhóm để đạt được mục đích một cách hiệu quả nhất. Các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Quốc tế TP.HCM đã có một buổi giao lưu để có thể cải thiện kỹ năng làm việc nhóm của mình. 

Để cải thiện kỹ năng làm việc nhóm của mình, các bạn cần hiểu về quá trình xây dựng nhóm. Xây dựng nhóm gồm 3 bước: chủ động làm quen, tìm hiểu thông tin cơ bản và tập hợp nhiều người. Bên cạnh đó, các bạn được hiểu rõ hơn về quá trình này thông qua những trò chơi bổ ích. 

Trò chơi "Xếp tháp ly" giúp các bạn hiểu rõ về sự khác biệt giữa "mục tiêu" và "mục đích"

Trong buổi giao lưu, các bạn sinh viên được tham gia thảo luận nhóm và thuyết trình về chủ đề “Người trẻ sống dựa dẫm vào cha mẹ”. Phần thảo luận này không chỉ giúp các bạn có thể nêu quan điểm của mình, mà còn có thể nắm rõ về vai trò và nhiệm vụ của từng người trong nhóm. Đối với nhóm trưởng, đây là người có trách nhiệm cao nhất, có khả năng phân chia công việc, giải quyết xung đột và đưa ra quyết định phù hợp. Và các thành viên trong nhóm cần có thái độ hợp tác tích cực, đóng góp ý kiến, hoàn thành trách nhiệm và luôn hòa đồng, thân thiện. 

Các bạn làm việc nhóm và thảo luận cùng nhau về chủ đề của diễn giả đưa ra

Đại diện nhóm trình bày quan điểm của cả nhóm

Khi làm việc nhóm, việc xảy ra xung đột là điều dễ hiểu. Những mâu thuẫn trong nhóm thường xuất phát từ “cái tôi” của mỗi cá nhân, bất đồng quan điểm với nhau. Để hòa giải các mâu thuẫn đó, mỗi người trong nhóm cần “tạm gác” “cái tôi” của mình, làm rõ vấn đề và sau đó cùng nhau tìm cách xử lý xung đột. “Các bạn nên tìm kiếm những ý tưởng tốt nhất để giải quyết vấn đề và mở cuộc họp để giải quyết triệt để, không để vấn đề trôi đi trong im lặng.” - anh Trọng Nghĩa chia sẻ. 


Diễn giả Trọng Nghĩa cùng tham gia với các bạn sinh viên trong những trò chơi bổ ích

Kết thúc buổi giao lưu, các bạn sinh viên cũng đã hiểu rõ hơn làm việc nhóm như thế nào để đạt được hiệu quả cao, vẫn đảm bảo được không khí thoải mái, chuyên nghiệp khi cùng làm việc với nhau.

 

BUỔI LỄ KÝ CAM KẾT VIỆC LÀM SAU KHI RA TRƯỜNG

BUỔI LỄ KÝ CAM KẾT VIỆC LÀM SAU KHI RA TRƯỜNG

Ngày đăng: 18/09/2020 05:11 PM

Light Human đã hợp tác cùng trường Cao đẳng Quốc Tế TP.HCM (ICH) để mở rộng cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên sau khi ra trường.
GIAO LƯU HƯỚNG NGHIỆP: MỤC TIÊU CHO ƯỚC MƠ 

GIAO LƯU HƯỚNG NGHIỆP: MỤC TIÊU CHO ƯỚC MƠ 

Ngày đăng: 14/09/2020 06:19 PM

Công ty Cổ phần Giải pháp Nhân sự Ánh Sáng (Light Human) đã phối hợp cùng trường Cao đẳng Quốc tế TP.HCM (ICH), thực hiện buổi giao lưu hướng nghiệp cho các bạn sinh viên, với chủ đề "Mục tiêu cho ước mơ".
BUỔI GIAO LƯU CHỦ ĐỀ "XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP"

BUỔI GIAO LƯU CHỦ ĐỀ "XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP"

Ngày đăng: 11/08/2020 09:35 AM

Sáng 26/07/2020, buổi chia sẻ chuyên đề "Xác định mục tiêu nghề nghiệp" đã diễn ra tại trường Đại học Văn Hiến.
BUỔI GIAO LƯU CHUYÊN ĐỀ “KỸ NĂNG PHỎNG VẤN TÌM VIỆC”

BUỔI GIAO LƯU CHUYÊN ĐỀ “KỸ NĂNG PHỎNG VẤN TÌM VIỆC”

Ngày đăng: 10/08/2020 12:07 PM

Ngày 02/08/2020, buổi chuyên đề “Kỹ năng phỏng vấn tìm việc” do Công ty Cổ phần Giải pháp Nhân sự Ánh sáng (Light Human) phối hợp cùng Nhà Văn hóa Sinh viên diễn ra thành công tại trường Trung cấp Vạn Tường.
BIẾN CV “HÒA NHẬP KHÔNG HÒA TAN” CÙNG ANH VŨ XUÂN VINH

BIẾN CV “HÒA NHẬP KHÔNG HÒA TAN” CÙNG ANH VŨ XUÂN VINH

Ngày đăng: 07/08/2020 02:45 PM

Ngày 28.06.2020, Công ty Cổ phần Giải pháp Nhân sự Ánh sáng (Light Human) đã phối hợp với Nhà Văn hóa sinh viên tổ chức một buổi buổi Talkshow với chuyên đề: “Kỹ năng hồ sơ ứng tuyển - Chìa khóa mở cánh cửa đến với nhà tuyển dụng”. Qua đây, anh Vũ Xuân Vinh - Giám đốc Marketing của Kềm Nghĩa, Cố vấn chiến lược của Light Human, đã giúp cho các bạn sinh viên xóa đi những lo lắng về CV ứng tuyển. 
Zalo
Hotline
Go Top