BÍ QUYẾT GIÚP TƯ DUY LOGIC HIỆU QUẢ

Thực tế, tư duy logic không phải là một năng lực bẩm sinh mà nó được hình thành trong quá trình tự rèn luyện bản thân. Do vậy, mỗi chúng ta cần tìm hiểu tư duy logic là gì và quan trọng hơn hết là làm thế nào để rèn luyện tư duy logic một cách hiệu quả nhất. 

  1. VẬY TƯ DUY LOGIC LÀ GÌ?

_ Tư duy Logic là hoạt động suy luận của não bộ để tìm ra mối liên hệ “Nguyên nhân - Kết quả” của vấn đề. Điều này giúp bạn sắp xếp các sự vật, hiện tượng theo mối tương quan phù hợp để tạo ra một kế hoạch khả thi nhất có thể.

  1. ỨNG DỤNG CỦA TƯ DUY LOGIC:

_ Thực ra, chúng ta sử dụng đến tư duy logic hằng ngày trong cả công việc lẫn cuộc sống. Điều này giúp chúng ta nhìn nhận đúng vấn đề, không đánh giá chủ quan và đưa ra những quyết định phù hợp.

_ Khi có tư duy logic tốt, bạn sẽ dễ dàng hiểu, nắm bắt công việc mới nhanh hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nâng cao khả năng suy luận và đưa ra giải pháp dựa trên những dữ liệu, tình hình thực tế. Khả năng giải quyết vấn đề tốt sẽ giúp bạn thành công nhanh chóng trong học tập, công việc và cuộc sống.

  1. NHỮNG CÁCH RÈN LUYỆN TƯ DUY LOGIC HIỆU QUẢ KHÔNG THỂ BỎ QUA:

_ Tư duy logic là điều mà bạn hoàn toàn có thể trau dồi theo thời gian. Cũng giống như các bộ phận khác trên cơ thể, não bộ rất cần được luyện tập để luôn hoạt động nhạy bén, khỏe mạnh và minh mẫn. 

  • HỌC HỎI MỘT CÁCH CÓ CHỌN LỌC:

Kể cả những người thông minh cũng phải luôn trải qua thử thách và tìm hiểu mọi thứ. Kiến thức không phải tự nhiên mà có. Mà chúng cần phải được trau dồi và tích lũy không ngừng qua mỗi ngày. Tuy nhiên, với sự phát triển ồ ạt của công nghệ cũng là điều cản trở bạn. Hãy học hỏi một cách có chọn lọc, tham khảo nhiều nguồn để có cái nhìn khách quan nhất. 

  • LUÔN RÈN LUYỆN CẢI THIỆN TRÍ NHỚ:

Những người được coi là thông minh thường thể hiện có một khả năng ghi nhớ đáng khâm phục. Trí nhớ cũng phụ thuộc vào IQ nhưng cũng phụ thuộc vào việc rèn luyện của bạn. Có nhiều cách để chúng ta cải thiện trí nhớ tốt, đơn giản nhất là nhớ lại những kỉ niệm thời thơ ấu, tuổi học trò. Học cách sử dụng từ khóa để gợi nhớ và tập trung hơn đến những chi tiết nhỏ trong cuộc sống.

Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn phải căng óc ra để nhớ mọi thứ, hãy lựa chọn những kỉ niệm đẹp, niềm vui hoặc kiến thức bổ ích. Thay vì nhồi nhét nộ não hãy kích thích nó bằng những điều thú vị. Hãy tạo cho các sự vật, sự việc của bạn một chuỗi liên kết nào đó để khi nhắc đến một phần là sẽ nhớ toàn bộ, ghép chúng vào một hình ảnh làm bạn ấn tượng.

Ngoài ra, bạn có thể nhóm các thông tin cùng một lĩnh vực, tổ chức cuộc sống một cách hợp lý qua thời khóa biểu. Điều này sẽ giúp cho quá trình não bộ tiếp thu và ghi nhớ trở nên hiệu quả hơn.

  • TRAO ĐỔI KIẾN THỨC VÀ KHÔNG NGẠI TRẢI NGHIỆM

Rèn luyện tư duy logic không có nghĩa là bó hẹp trong vốn kiến thức sách vở mà quan trọng là chính bạn phải trải nghiệm. Bạn phải trau dồi vốn kiến thức xã hội và kỹ năng sống. Tham gia các hoạt động ngoại khóa, cộng đồng chính là cách tốt nhất để luyện tập. Hăng hái trong các hoạt động, dấn thân để trải nghiệm mọi lúc mọi nơi, hãy khám phá và chú ý từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Ngoài ra, những người xung quanh sẽ cho bạn những bài học cuộc sống bổ ích mà không phải sách vở nào cũng dạy được bạn. Đừng ngại trải nghiệm, những người thông minh sẽ luôn hiểu mình cần hoàn thiện từ những người khác.

  • LÀM VIỆC VÀ HỌC TẬP THEO CÁCH RIÊNG CỦA MÌNH:

Hãy cải thiện kỹ năng của mình, có thể ở trường lớp, có thể là ở môi trường làm việc. Mọi việc xung quanh đều cần kỹ năng. Thứ nhất là hãy rèn luyện cho thông thạo, sau đó tìm ra cho mình hướng giải quyết một cách linh hoạt, ít tốn thời gian nhất. Điều quan trọng là đừng cố ép bản thân phải giống người khác. Vì mỗi người đều có thế mạnh và điểm riêng, nên bạn cần nhận biết đâu là khả năng của mình và vận dụng nó để tiếp thu kiến thức dễ dàng nhất. Việc nhồi nhét không theo ý muốn cũng có thể làm đầu óc bạn trở nên chậm chạp. Bạn phải rèn luyện cho mình sự kiên nhẫn và quyết tâm trước khi khám phá một điều gì đó.

=> Tư duy logic là một kỹ năng vô cùng cần thiết trong xã hội hiện đại. Người có tư duy logic sẽ suy nghĩ mọi vấn đề một cách hợp lý, có sâu chuỗi sự kiện và không giải quyết vấn đề theo cảm tính. Thông thường, để giải quyết được các vấn đề một cách logic, chúng ta thường tập trung vào việc trả lời câu hỏi tại sao để tìm ra nguyên nhân. Hi vọng qua bài viết này, người đọc sẽ nắm được thông tin cơ bản về tư duy logic và tìm ra phương pháp rèn luyện kỹ năng này cho phù hợp với chính mình.

 

 

 

NHỮNG LỖI SAI KHIẾN BẠN “MẤT ĐIỂM” TRƯỚC CÔNG CHÚNG

NHỮNG LỖI SAI KHIẾN BẠN “MẤT ĐIỂM” TRƯỚC CÔNG CHÚNG

Ngày đăng: 13/10/2020 09:18 AM

Nói chuyện trước công chúng chưa bao giờ là dễ dàng với nhiều người. Hãy cùng xem những lỗi sai nào thường gặp phải khi đứng trước đám đông nhé!
TEAMWORK (Phần 1): SỨC MẠNH CỦA TEAMWORK

TEAMWORK (Phần 1): SỨC MẠNH CỦA TEAMWORK

Ngày đăng: 13/10/2020 09:09 AM

Kỹ năng teamwork là gì? Vì sao teamwork lại là kỹ năng được các nhà tuyển dụng quan tâm, và không chỉ những người đi làm mà các bạn sinh viên cũng cần kỹ năng này?
NETWORKING HIỆU QUẢ, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

NETWORKING HIỆU QUẢ, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Ngày đăng: 13/10/2020 09:05 AM

Networking là kỹ năng không thể thiếu của người làm việc chuyên nghiệp. Vậy networking là gì? Bạn đã biết cách để networking hiệu quả chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!
GIAO TIẾP HIỆU QUẢ: CẦN PHẢI LÀM GÌ?

GIAO TIẾP HIỆU QUẢ: CẦN PHẢI LÀM GÌ?

Ngày đăng: 12/10/2020 06:56 PM

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng thiết yếu của mỗi người. Để đạt được hiệu quả cao trong giao tiếp, bạn cần phải chú ý, luyện tập những yếu tố nào?
THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (Phần 2): 4 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (Phần 2): 4 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

Ngày đăng: 12/10/2020 06:54 PM

4 bước cơ bản để doanh nghiệp bạn có một chiến lược xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả, nâng cao quá trình tuyển dụng và mang lại trải nghiệm tốt cho chính nhân viên của mình.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 2)

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 2)

Ngày đăng: 12/10/2020 05:13 PM

Một trong những yếu tố hàng đầu để giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm và chinh phục các ứng viên tài năng, phù hợp với doanh nghiệp chính là “Nâng cao trải nghiệm ứng viên” (Candidate experience). Cùng tìm hiểu cách để "Nâng cao trải nghiệm ứng viên" nhé.
Zalo
Hotline
Go Top