BÍ QUYẾT CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG CHO SINH VIÊN MỚI TỐT NGHIỆP

Đến hẹn lại lên, vào mùa tốt nghiệp Đại học mỗi năm, câu chuyện “cử nhân thất nghiệp” luôn được bàn tán. Thay vì để nỗi sợ thất nghiệp làm bạn lo lắng, hãy chủ động tạo cho mình sự chuẩn bị thiết yếu từ lúc trên giảng đường để nỗi sợ đó sẽ không làm phiền bạn nhé. Cùng tìm hiểu sinh viên mới ra trường cần những gì để “vượt ải” tuyển dụng nào.   

Kinh nghiệm có liên quan 


Đây là một lợi thế lớn dành cho các bạn sinh viên mới ra trường. Các nhà tuyển dụng luôn xem xét các kinh nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển của bạn. Các kinh nghiệm đó thường thể hiện qua những công việc part-time (bán thời gian) của bạn hay qua những lần hoạt động tình nguyện, hoạt động trường, khoa và câu lạc bộ. Tận dụng thời gian để bản thân có thêm trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm thực tế sẽ giúp các nhà tuyển dụng cân nhắc hồ sơ của bạn.   

Kiến thức chuyên môn

Các nhà tuyển dụng rất quan tâm đến những nền tảng kiến thức về chuyên môn liên quan đến vị trí của bạn ứng tuyển. Ngoài việc học trên trường, hãy cố gắng học hỏi thêm những kiến thức chuyên ngành từ việc đọc sách, tham gia các khóa học ở bên ngoài, hay các hoạt động, sự kiện có chứng chỉ cần thiết cho định hướng nghề nghiệp của bạn.

Kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm là một trong những yếu tố giúp các bạn khác biệt. Các nhà tuyển dụng không chỉ cần một ứng viên có trình độ chuyên môn cao mà còn cần người tạo động lực cho đồng nghiệp, linh hoạt giải quyết những khó khăn và đáp ứng được những gì doanh nghiệp mong muốn. Người có kỹ năng mềm và thường xuyên trau dồi những kỹ năng cho bản thân sẽ dễ đạt được thành công trong cuộc sống.  

Bạn có thể trang bị kỹ năng mềm cho mình từ việc học các lớp, các khóa đào tạo thì bạn còn có thể học qua từ trải nghiệm sống, chuyến đi, hay từ những việc làm part-time,... Trang bị đầy đủ kỹ năng mềm cần thiết chắc chắn sẽ giúp bạn có cơ hội nhận được “cái gật đầu đáng giá” từ nhà tuyển dụng. 

Chèn link bài viết “Kỹ năng mềm cần thiết cho các bạn sinh viên khi ra trường”

Khả năng ngoại ngữ

Ngày nay, khi đi tìm việc giữa nền kinh tế hội nhập, một điều giúp tiếp cận với những cơ hội tốt hơn chính là trình độ ngoại ngữ của bạn. Ngoài làm việc ở các công ty, doanh nghiệp Việt Nam, bạn cũng có thể tự tin ứng tuyển tại các tập đoàn đa quốc gia hay công ty, doanh nghiệp nước ngoài. Tiếng Anh chính là ngoại ngữ phổ biến nhất trên thế giới. Ở Việt Nam, ngoài tiếng Anh, bạn có thể học thêm các ngôn ngữ khác như: tiếng Nhật, tiếng Trung hay tiếng Hàn,... đây là các nước có nhiều dự án hợp tác với Việt Nam.

Thái độ nhiệt tình, ham học hỏi

Nhà tuyển dụng luôn xem xét và coi trọng thái độ, biểu cảm của bạn trong buổi phỏng vấn. Bất kể một doanh nghiệp nào cũng mong muốn nhân viên của mình luôn nhiệt tình, ham học hỏi, đóng góp công sức cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, câu hỏi “Tại sao bạn muốn làm việc tại công ty của chúng tôi?” được nhiều nhà tuyển dụng dành cho ứng viên của mình. Hãy chia sẻ câu trả lời, suy nghĩ hay quan điểm của bạn với nhà tuyển dụng một cách chân thành về điểm mạnh của công ty, và về những thách thức của vị trí đó sẽ mang lại cho bạn những gì. Thể hiện sự đam mê, nhiệt huyết với vị trí ứng tuyển sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Các bạn sinh viên nên chuẩn bị ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường để có đủ hành trang, tiếp thêm tự tin và sẵn sàng khiến các nhà tuyển dụng "không thể nói lời từ chối" sau khi phỏng vấn.

THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (Phần 2): 4 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (Phần 2): 4 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

Ngày đăng: 12/10/2020 06:54 PM

4 bước cơ bản để doanh nghiệp bạn có một chiến lược xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả, nâng cao quá trình tuyển dụng và mang lại trải nghiệm tốt cho chính nhân viên của mình.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 2)

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 2)

Ngày đăng: 12/10/2020 05:13 PM

Một trong những yếu tố hàng đầu để giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm và chinh phục các ứng viên tài năng, phù hợp với doanh nghiệp chính là “Nâng cao trải nghiệm ứng viên” (Candidate experience). Cùng tìm hiểu cách để "Nâng cao trải nghiệm ứng viên" nhé.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 1)

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA ỨNG VIÊN? (Phần 1)

Ngày đăng: 12/10/2020 05:11 PM

Một trong những yếu tố hàng đầu để giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm và chinh phục các ứng viên tài năng, phù hợp với doanh nghiệp chính là “Nâng cao trải nghiệm ứng viên” (Candidate experience). Cùng tìm hiểu cách để "Nâng cao trải nghiệm ứng viên" nhé.
EMPLOYER BRANDING (Phần 1): XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

EMPLOYER BRANDING (Phần 1): XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG

Ngày đăng: 10/10/2020 11:50 AM

Employer branding (Xây dựng thương hiệu tuyển dụng) là một khái niệm đã có từ lâu, được các tổ chức, doanh nghiệp lớn áp dụng để thu hút nhân tài. Vậy thương hiệu tuyển dụng là gì? Vì sao cần xây dựng thương hiệu tuyển dụng?
TOP 5 KỸ NĂNG MỀM DÀNH CHO NHÀ QUẢN LÝ NHÂN SỰ 

TOP 5 KỸ NĂNG MỀM DÀNH CHO NHÀ QUẢN LÝ NHÂN SỰ 

Ngày đăng: 10/10/2020 11:46 AM

Kỹ năng chuyên môn là chưa đủ, những nhà quản lý nhân sự giỏi luôn phải trau chuốt cho mình thêm những kỹ năng mềm. Cùng xem qua kỹ năng mềm nào cần thiết cho người làm quản lý nhân sự nhé.
BƯỚC VÀO CUỘC PHỎNG VẤN, NHÀ TUYỂN DỤNG CẦN CHUẨN BỊ GÌ?

BƯỚC VÀO CUỘC PHỎNG VẤN, NHÀ TUYỂN DỤNG CẦN CHUẨN BỊ GÌ?

Ngày đăng: 09/10/2020 05:50 PM

Không chỉ các ứng viên mà các nhà tuyển dụng cũng cần chuẩn bị kỹ lưỡng một số điều để buổi phỏng vấn đạt đúng mục đích và hiệu quả cao. Cùng xem qua
Zalo
Hotline
Go Top