BÍ QUYẾT CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG CHO SINH VIÊN MỚI TỐT NGHIỆP

Đến hẹn lại lên, vào mùa tốt nghiệp Đại học mỗi năm, câu chuyện “cử nhân thất nghiệp” luôn được bàn tán. Thay vì để nỗi sợ thất nghiệp làm bạn lo lắng, hãy chủ động tạo cho mình sự chuẩn bị thiết yếu từ lúc trên giảng đường để nỗi sợ đó sẽ không làm phiền bạn nhé. Cùng tìm hiểu sinh viên mới ra trường cần những gì để “vượt ải” tuyển dụng nào.   

Kinh nghiệm có liên quan 


Đây là một lợi thế lớn dành cho các bạn sinh viên mới ra trường. Các nhà tuyển dụng luôn xem xét các kinh nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển của bạn. Các kinh nghiệm đó thường thể hiện qua những công việc part-time (bán thời gian) của bạn hay qua những lần hoạt động tình nguyện, hoạt động trường, khoa và câu lạc bộ. Tận dụng thời gian để bản thân có thêm trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm thực tế sẽ giúp các nhà tuyển dụng cân nhắc hồ sơ của bạn.   

Kiến thức chuyên môn

Các nhà tuyển dụng rất quan tâm đến những nền tảng kiến thức về chuyên môn liên quan đến vị trí của bạn ứng tuyển. Ngoài việc học trên trường, hãy cố gắng học hỏi thêm những kiến thức chuyên ngành từ việc đọc sách, tham gia các khóa học ở bên ngoài, hay các hoạt động, sự kiện có chứng chỉ cần thiết cho định hướng nghề nghiệp của bạn.

Kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm là một trong những yếu tố giúp các bạn khác biệt. Các nhà tuyển dụng không chỉ cần một ứng viên có trình độ chuyên môn cao mà còn cần người tạo động lực cho đồng nghiệp, linh hoạt giải quyết những khó khăn và đáp ứng được những gì doanh nghiệp mong muốn. Người có kỹ năng mềm và thường xuyên trau dồi những kỹ năng cho bản thân sẽ dễ đạt được thành công trong cuộc sống.  

Bạn có thể trang bị kỹ năng mềm cho mình từ việc học các lớp, các khóa đào tạo thì bạn còn có thể học qua từ trải nghiệm sống, chuyến đi, hay từ những việc làm part-time,... Trang bị đầy đủ kỹ năng mềm cần thiết chắc chắn sẽ giúp bạn có cơ hội nhận được “cái gật đầu đáng giá” từ nhà tuyển dụng. 

Chèn link bài viết “Kỹ năng mềm cần thiết cho các bạn sinh viên khi ra trường”

Khả năng ngoại ngữ

Ngày nay, khi đi tìm việc giữa nền kinh tế hội nhập, một điều giúp tiếp cận với những cơ hội tốt hơn chính là trình độ ngoại ngữ của bạn. Ngoài làm việc ở các công ty, doanh nghiệp Việt Nam, bạn cũng có thể tự tin ứng tuyển tại các tập đoàn đa quốc gia hay công ty, doanh nghiệp nước ngoài. Tiếng Anh chính là ngoại ngữ phổ biến nhất trên thế giới. Ở Việt Nam, ngoài tiếng Anh, bạn có thể học thêm các ngôn ngữ khác như: tiếng Nhật, tiếng Trung hay tiếng Hàn,... đây là các nước có nhiều dự án hợp tác với Việt Nam.

Thái độ nhiệt tình, ham học hỏi

Nhà tuyển dụng luôn xem xét và coi trọng thái độ, biểu cảm của bạn trong buổi phỏng vấn. Bất kể một doanh nghiệp nào cũng mong muốn nhân viên của mình luôn nhiệt tình, ham học hỏi, đóng góp công sức cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, câu hỏi “Tại sao bạn muốn làm việc tại công ty của chúng tôi?” được nhiều nhà tuyển dụng dành cho ứng viên của mình. Hãy chia sẻ câu trả lời, suy nghĩ hay quan điểm của bạn với nhà tuyển dụng một cách chân thành về điểm mạnh của công ty, và về những thách thức của vị trí đó sẽ mang lại cho bạn những gì. Thể hiện sự đam mê, nhiệt huyết với vị trí ứng tuyển sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Các bạn sinh viên nên chuẩn bị ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường để có đủ hành trang, tiếp thêm tự tin và sẵn sàng khiến các nhà tuyển dụng "không thể nói lời từ chối" sau khi phỏng vấn.

GEN ALPHA - THẾ HỆ ALPHA NỐI TIẾP GEN Z CÓ GÌ ĐẶC BIỆT KHÁC BIỆT?

GEN ALPHA - THẾ HỆ ALPHA NỐI TIẾP GEN Z CÓ GÌ ĐẶC BIỆT KHÁC BIỆT?

Ngày đăng: 23/02/2024 09:36 AM

Gen Alpha, thuật ngữ được sử dụng để chỉ thế hệ kế tiếp sau Gen Z, bao gồm những cá nhân sinh ra từ năm 2010 đến năm 2025
5 NGUYÊN TẮC VỮNG CHẮC CHO CUỘC SỐNG VÀ SỰ NGHIỆP

5 NGUYÊN TẮC VỮNG CHẮC CHO CUỘC SỐNG VÀ SỰ NGHIỆP

Ngày đăng: 31/01/2024 08:41 AM

Cuộc hành trình của chúng ta trên con đường thành công thường xuyên bắt đầu từ sự quyết định và khao khát vươn lên. Đôi khi, những bước đầu tiên này có thể quyết định sự thành bại của chúng ta. Trong bài viết này, Light Human sẽ khám phá 5 nguyên tắc vững chắc mà mỗi người có thể áp dụng để xây dựng một cuộc sống và sự nghiệp thịnh vượng.
LƯU Ý: 5 SAI LẦM PHỔ BIẾN CẦN TRÁNH KHI PHỎNG VẤN

LƯU Ý: 5 SAI LẦM PHỔ BIẾN CẦN TRÁNH KHI PHỎNG VẤN

Ngày đăng: 24/01/2024 04:51 PM

Ở giai đoạn tìm kiếm việc làm, buổi phỏng vấn có thể được coi là bước quan trọng nhất để chứng minh bản thân. Tuy nhiên, nhiều ứng viên vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến mà họ có thể không nhận ra. Để giúp bạn tỏa sáng trong mắt nhà tuyển dụng, hãy cùng Light Human xem xét những bước dưới đây để tránh những sai lầm thường gặp khi tham gia buổi phỏng vấn.
THẤT NGHIỆP TOÀN CẦU, DỰ BÁO NGHIÊM TRỌNG HƠN TRONG NĂM 2024

THẤT NGHIỆP TOÀN CẦU, DỰ BÁO NGHIÊM TRỌNG HƠN TRONG NĂM 2024

Ngày đăng: 19/01/2024 10:04 PM

Năm 2024 đang là một giai đoạn đặc biệt nhạy cảm đối với tình hình việc làm, khi toàn cầu đang đối diện với những thách thức kinh tế lớn. Trong bối cảnh này, việc tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Dự báo và thông tin về tình hình thất nghiệp toàn cầu không mang đến nhiều niềm tin, và áp lực về sự suy giảm của năng suất lao động đang tác động mạnh mẽ đến tâm lý của mọi người. Hãy cùng Light Human khám phá và chia sẻ thêm về những thách thức và cơ hội trong thế giới việc làm ngày nay!
BÍ QUYẾT GHI ĐIỂM TRONG MẮT NHÀ TUYỂN DỤNG: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT

BÍ QUYẾT GHI ĐIỂM TRONG MẮT NHÀ TUYỂN DỤNG: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT

Ngày đăng: 16/01/2024 11:27 PM

Bạn đang chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn và muốn tạo ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết với những tips ngắn gọn nhưng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua, Bí Quyết Ghi Điểm Trong Mắt Nhà Tuyển Dụng giúp bạn tỏa sáng và thành công trong mọi cơ hội việc làm.
GEN Z VÀ NHỮNG ĐIỀU “KỲ LẠ” MÀ NHÀ TUYỂN DỤNG CẦN BIẾT

GEN Z VÀ NHỮNG ĐIỀU “KỲ LẠ” MÀ NHÀ TUYỂN DỤNG CẦN BIẾT

Ngày đăng: 07/12/2021 10:27 AM

Zalo
Hotline
Go Top