BÍ MẬT CỦA NGƯỜI GIÀU CÓ: “BẮT ĐẦU NHỎ - THÀNH CÔNG LỚN!”

Có phải cứ đam mê và theo đuổi mục tiêu đến cùng thì sẽ thành công. Nghĩ lớn nhưng hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất.

Một cuộc sống giàu sang, được ăn ngon, mặc đẹp, ở nhà cao và “cưỡi” xế hộp dường như là quy chuẩn chung về một cuộc sống lý tưởng mà nhiều người hướng đến. Thế nhưng lại có rất ít người biết cách hiện thực hóa ước mơ đó và số còn lại chỉ biết mơ mộng viển vông hoặc đang cố gắng sai phương pháp. Những người giàu có cũng từng là những người bình thường nhưng họ biết phấn đấu không ngừng và tiến về phía trước. Họ có những bí mật, những phương pháp riêng của bản thân để có được cuộc sống mà bản thân hằng mong ước.

  1. TẬP TRUNG KIẾM TIỀN TỪ TRẺ:

_ Những người giàu có như Bill Gates, Elon Musk … đều không phải mới giàu từ ngày hôm qua. Họ là những người đã nhận thức được vấn đề kiếm tiền ngay từ khi còn trẻ tuổi và cố gắng không ngừng để đạt được thành công như ngày hôm nay. Vì vậy, người giàu có thường có nhận thức được vấn đề từ rất sớm và bắt đầu cuộc đua của mình. 

  1. ĐẦU TƯ VÀO SỞ TRƯỜNG CỦA BẢN THÂN:

_ Nhiều người đã thất bại trong cuộc chơi kinh tế hay trên chính cuộc đời của mình. Đây là điều hiển nhiên, khi mà họ vẫn chưa xác định được đâu là “sở trường” và đâu là “sở thích”. Hầu hết, những người đã và đang thành công hiện nay đều có xuất phát điểm từ chính sở trường của bản thân. Chính vì vậy, hãy hiểu thật kỹ về sở trường của mình để đầu tư đúng và chính xác nhé.

  1. LẮNG NGHE LỜI KHUYÊN TỪ NHỮNG NGƯỜI THÀNH CÔNG HƠN.

_ Một sự thật là những người giàu thường không giàu “một mình”, mà bên cạnh họ luôn có người thầy, người hướng dẫn kề vai sát cánh, khai sáng cho họ con đường đi đúng đắn. Người thành công luôn tiếp thu có chọn lọc với lời khuyên mà họ nhận được. Họ luôn cố gắng tiếp thu lời khuyên tốt, tránh những lời khuyên vô thưởng vô phạt.

  1. XÂY DỰNG NHỮNG MỐI QUAN HỆ BỀN VỮNG VÀ CHẤT LƯỢNG:

_ Có những lí do mà người thật sự thành công ít khi gặp phải thất bại nặng nề như những người khác. Đó chính là họ luôn có được mối quan hệ tốt, những người sẵn sàng giúp đỡ họ trong lúc khó khăn và những người giàu sẽ luôn cố gắng duy trì mối quan hệ ấy để có thể ứng phó với những biến cố trong cuộc đời.

       5. CÓ SỰ TÍNH TOÁN LÂU DÀI:

_ Người giàu thường phân chia công việc ra làm 2 loại: lợi ích trước mắt và lợi ích lâu dài. Hai loại công việc này đều có tính chất bổ sung, bổ trợ và quan trọng như nhau. Chính vì sự phân chia rõ ràng hai loại công việc như thế mà họ có thể điều tiết được quỹ đầu tư phù hợp cho từng loại công việc, tránh trường hợp đầu tư quá nhiều vào lợi ích trước mắt mà bỏ lỡ những cơ hội từ lợi ích lâu dài.

  1. LÀM VIỆC THEO THỨ TỰ ƯU TIÊN:

_ Ưu tiên tức là làm việc quan trọng trước. Thời gian là có hạn, vì thế hãy tập thói quen ủy quyền hoặc hạn chế các hoạt động tốn thời gian, năng lượng và tiền bạc.

_ Mục tiêu của bạn nên lớn hết mức có thể. Phần lớn mọi người thường đặt mục tiêu quá thấp. Và hãy nhớ bất kể mục tiêu của bạn là gì, bạn sẽ đều tìm ra cách để đạt được nó mà thôi.

  1. LÀM VIỆC CHĂM CHỈ HƠN NGƯỜI:

_ Vào những ngày cuối tuần, các buổi tối hay các dịp Lễ, phần lớn mọi người thường dành thời gian để nghỉ ngơi hoặc đi chơi. Đây là điều rất lãng phí. Dĩ nhiên ai cũng cần nghỉ ngơi, nhưng cũng phải vừa làm việc. Vì thế, đừng lãng phí khoảng thời gian quý báu này, mà hãy tận dụng để đầu tư kiến thức và hoàn thành mục tiêu cho bản thân, 

  1. THAY ĐỔI ĐỂ THÀNH CÔNG:

_ Bài học được rút ra từ nhiều công ty, con người thành công đó là họ luôn tìm cách thay đổi để thích ứng với môi trường xung quanh. Thay đổi là một canh bạc, vì chính nó cũng có thể làm mọi chuyện tồi tệ nhưng cũng chính nó có thể làm mọi thứ trở nên tốt hơn. Đối với người giàu có, họ thường không cam chịu số phận nên chấp nhận thay đổi, thích nghi với môi trường để nắm bắt cơ hội và làm mọi thứ trở nên tốt hơn.

 

Zalo
Hotline
Go Top