BÍ KÍP CHO NHÀ TUYỂN DỤNG THU HÚT NHÂN TÀI HẬU COVID-19

Có thể nói, đại dịch Covid-19 vừa qua đã làm thay đổi hoàn cảnh việc làm một cách đáng kể, buộc tất cả các Doanh nghiệp phải chuyển đổi đột ngột sang làm việc từ xa hoặc tệ hơn là phải đóng cửa, cắt giảm nhân sự … Và từ đây, nhiều người cũng đã học được cách vượt qua khó khăn bằng sự nhanh nhẹn trong khâu tổ chức sẽ là yếu tố quan trọng để tồn tại. 

Đối với một số Doanh nghiệp, thách thức lớn nhất được đặt ra trong thời kỳ hậu Covid-19 là sắp xếp cho nhân viên trở lại làm việc bình thường, bên cạnh việc mở rộng thêm lực lượng lao động và chiến lược tuyển dụng mới sẽ là điều được quan tâm hàng đầu. Vậy có những bí kíp nào để nhà tuyển dụng thu hút được nhân tài ngay lập tức ở hậu Covid-19? 

  1. LINH HOẠT VÀ ĐỔI MỚI:

Đại dịch Covid-19 ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến cách tuyển dụng của các Doanh nghiệp. Bà Sara Luther, Tổng Giám Đốc bộ phận hành nghề nhân sự tại Lucas Group cho biết các Nhà tuyển dụng càng sáng tạo với quy trình tuyển dụng thì họ sẽ càng xuất hiện nhiều hơn đối với ứng viên. 

Để thích ứng với sự linh hoạt và đổi mới trong thời kỳ hậu Covid-19, các Nhà tuyển dụng cần cung cấp thông tin chính xác về môi trường làm việc thực tế và văn hóa tại Doanh nghiệp để chứng minh cho các ứng viên thấy được Doanh nghiệp đã cố gắng mang đến gì cho nhân viên của mình.

  1. PHÁ VỠ CÁC QUY TẮC THỊ TRƯỜNG:

Hãy cố gắng hiểu ứng viên một cách tốt nhất. Ví dụ, phụ nữ đang có xu hướng trở thành những nhân viên trung thành và đáng tin cậy hơn, nhưng khi gánh nặng chăm sóc con nhỏ để trên vai người phụ nữ thì sự việc lại hoàn toàn thay đổi, Covid-19 đã khiến lao động nữ có ít cơ hội việc làm hơn.

Ngoài ra, các nhà tuyển dụng cũng có thể khai thác nguồn nhân tài rộng lớn bằng cách hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ như: đưa đón nhân viên, chế độ chăm lo đời sống cho nhân viên ...

Hiện nay, có nhiều Doanh nghiệp đua tranh nhau một nhóm ứng viên hạn hẹp, phù hợp với tất cả tiêu chí đề ra. Từ đây, bạn có thể đạt được lợi thế trong thị trường của mình bằng cách săn lùng nhân tài mà các Doanh nghiệp khác không có. Ví dụ như những người lao động lớn tuổi đang thiếu việc làm và bị ảnh hưởng nặng nề bởi các đợt sa thải từ dịch bệnh Covid-19 so với những người đồng nghiệp trẻ tuổi (Một đánh giá gần đây về tài liệu nghiên cứu thị trường lao động rộng lớn từ những năm 1960 cho thấy những người lao động lớn tuổi có năng suất làm việc nhiều hơn so với giả định của nhiều Doanh nghiệp đề ra).

  1. MỞ RỘNG BỘ KỸ NĂNG:

Theo khảo sát của Linked, kỹ năng số 1 mà các nhà tuyển dụng cần nắm bắt từ năm 2021 là khả năng thích ứng. Các nhà tuyển dụng đang nhanh chóng bổ sung các kỹ năng như thể hiện sự rõ ràng trong việc định hình lại thương hiệu nhà tuyển dụng và chỉnh lại quy trình tuyển dụng ảo.

Đây là thời điểm để lùi lại một bước, kiểm tra các quy trình, tìm ra những gì đã hoạt động trong quá khứ, và dành thời gian để suy nghĩ về chiến lược thu hút nhân tài, học cách tích hợp các công cụ thu hút nhân tài mới vào quy trình làm việc.

Phát triển sổ tay đào tạo vả tìm hiểu về các chủ đề như tuyển dụng trên mạng xã hội và các yếu tố chuẩn SEO trên bài đăng tuyển dụng. Dành thời gian phát triển các kỹ năng phỏng vấn qua mạng, giới thiệu nhân viên mới, hiểu các chỉ số về tài năng và thể hiện sự đồng cảm, lòng trắc ẩn.

 

 

BẠN ĐÃ BIẾT 5 CÁCH ĐỂ DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN CÁC MỐI QUAN HỆ CHƯA?

BẠN ĐÃ BIẾT 5 CÁCH ĐỂ DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN CÁC MỐI QUAN HỆ CHƯA?

Ngày đăng: 01/07/2021 09:27 PM

YES - NO THẾ NÀO ĐỂ CÓ THỂ CẢI THIỆN NĂNG SUẤT CHO BẢN THÂN?

YES - NO THẾ NÀO ĐỂ CÓ THỂ CẢI THIỆN NĂNG SUẤT CHO BẢN THÂN?

Ngày đăng: 27/06/2021 05:22 PM

ĐỂ WORK FROM HOME HIỆU QUẢ

ĐỂ WORK FROM HOME HIỆU QUẢ

Ngày đăng: 20/06/2021 06:22 PM

Khái niệm "work from home" không còn xa lạ với chúng ta, nhưng để quen với hình thức này thì không phải là một điều dễ dàng. Vậy làm sao để work from home một cách hiệu quả?
2 PHƯƠNG PHÁP KÍCH THÍCH TƯ DUY SÁNG TẠO

2 PHƯƠNG PHÁP KÍCH THÍCH TƯ DUY SÁNG TẠO

Ngày đăng: 16/06/2021 06:26 PM

Những thay đổi lớn liên quan đến thẻ bảo hiểm y tế người lao động cần biết

Những thay đổi lớn liên quan đến thẻ bảo hiểm y tế người lao động cần biết

Ngày đăng: 12/06/2021 05:06 PM

ĐỂ LỰA CHỌN CÔNG TY, BẠN CẦN XEM XÉT CÁC YẾU TỐ NÀO?

ĐỂ LỰA CHỌN CÔNG TY, BẠN CẦN XEM XÉT CÁC YẾU TỐ NÀO?

Ngày đăng: 11/06/2021 04:33 PM

Lựa chọn đúng công ty không chỉ giúp bạn phát triển sự nghiệp của bản thân mà còn giúp cho bạn tích cực, hạnh phúc hơn, tạo ra chất lượng cuộc sống tốt, góp phần phát triển xã hội văn minh, tiên tiến hơn.  Bạn đang phân vân rằng liệu công ty đó có thật sự phù hợp với bản thân mình hay không? Và bạn không biết bắt đầu từ đâu để đánh giá điều đó? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các tiêu chí cơ bản để bạn có thể đánh giá một công ty phù hợp với mình.  
Zalo
Hotline
Go Top