BẠN ĐÃ BIẾT 5 CÁCH ĐỂ DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN CÁC MỐI QUAN HỆ CHƯA?

Kỹ năng và chuyên môn giỏi sẽ đưa bạn đến thành công. Song, việc kết nối với đúng người, đúng thời điểm sẽ giúp cho bạn rất nhiều trên con đường đến thành công đó. Nói cách khác, mối quan hệ chính là một loại tài sản. Đối với những người làm kinh doanh hay những ngành nghề cần tính chất quan hệ rộng, thì xây dựng mạng lưới xã hội mang vai trò quan trọng trong công việc. 

Vậy làm sao để có thể xây dựng và duy trì các mối quan hệ trong mạng lưới của bạn? Tham khảo ngay các cách dưới đây để có thể cải thiện mạng lưới quan hệ này nhé.

1. Không ngừng nuôi dưỡng

Để  mở rộng mạng lưới mối quan hệ mới, bạn hãy cố gắng nuôi dưỡng các mối quan hệ đã có xung quanh bạn. Bạn cần dành thời gian để làm quen và vun đắp, để cả đôi bên làm quen lẫn nhau. Vì mạng lưới mối quan hệ rộng, vững chắc không chỉ nằm ở việc bạn sưu tập được bao nhiêu danh thiếp, mà chất lượng của một mạng lưới quan hệ tốt thể hiện qua việc bạn và họ có thể tin tưởng lẫn nhau và hợp tác lâu dài. 

Trò chuyện, hỏi thăm thường xuyên hay cùng nhau làm một vài hoạt động sẽ giúp khoảng cách đôi bên được rút ngắn lại, và sự hiểu nhau cũng sẽ tăng thêm. Bạn chắc chắn sẽ củng cố thêm mức độ vững chắc cho mối quan hệ của mình, từ đó, có thể mở rộng mạng lưới của mình.  

2. Xây dựng hình ảnh tích cực

Hình ảnh thương hiệu cá nhân của bạn sẽ là yếu tố quan trọng để mọi người quyết định có tiến đến mối quan hệ hợp tác lâu dài hay không. Xây dựng hình ảnh tích cực, chuyên nghiệp cũng là cách để bạn duy trì và phát triển các mối quan hệ của mình. 

Hình ảnh tích cực thường được thể hiện qua cách cư xử, giao tiếp và cách nhìn nhận vấn đề của bạn. Sẽ không ai thích nói chuyện với những người luôn khó chịu hay cố chấp, áp đặt bản thân lên người khác quá nhiều. Hãy luôn giữ thái độ hòa nhã, lạc quan và lịch sự trong khi một mối quan hệ nhé. Khả năng giao tiếp tốt cũng sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân của mình đó. Đừng quên trau dồi về kỹ năng giao tiếp, ứng xử hằng ngày nhé. 

3. Tôn trọng sự khác biệt

Trong một mạng lưới quan hệ, bạn sẽ giao tiếp và gặp gỡ rất nhiều người khác nhau. Và mỗi người sẽ là một cá thể riêng biệt. Họ sẽ mang những cảm xúc, góc nhìn và có những cách hành xử khác nhau. Bạn cần biết cách chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt này.

Để có thể chấp nhận và tôn trọng những khác biệt giữa các mối quan hệ, lắng nghe và đồng cảm với đối phương sẽ là 2 điều cần thiết cho bạn. Chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc chân tình trong quá trình hợp tác sẽ giúp mọi người tin tưởng và gắn bó nhau nhiều hơn. 

4. Tạo dựng niềm tin

Đồng hành và chia sẻ là hai keywords (từ khóa) mà bạn không thể không nhắc đến khi tạo dựng niềm tin trong một mối quan hệ với người khác. Tìm kiếm cơ hội để chia sẻ và giúp đỡ mọi người về chuyên môn hay lĩnh vực của chính bạn, hoặc về bất kỳ điều gì mà bạn tự tin mình có thể giúp cho đối phương. Đó không nhất thiết phải là những vấn đề lớn, mà chỉ đơn giản như bạn giới thiệu một chỗ ăn ngon mà họ cần, hay đưa ra những điểm đến du lịch mà họ đang cần tham khảo chẳng hạn. Một chiến lược tuyệt vời khác là giới thiệu những người trong mạng lưới của mình với nhau. Học cách “cho trước, nhận sau”, bạn sẽ ghi điểm ngay với đối phương đó. 

5. Duy trì kết nối

Một khi đã có kết nối, hãy duy trì kết nối và thường xuyên chủ động giao tiếp. LinkedIn, facebook, hay bất cứ công cụ mạng xã hội nào mà bạn có thể tương tác với họ. Những nội dung mà bạn chia sẻ cần thật sự chất lượng và tạo ra những giá trị cho cộng đồng mà bạn đang muốn hướng tới. Mọi người sẽ chú ý nhiều hơn đến bạn và tạo ra cơ hội thảo luận, tương tác lẫn nhau một cách dễ dàng. 

Để có một mạng lưới tốt, bạn cần sự đầu tư và có thời gian để phát triển. Đừng quá nóng vội, bạn sẽ phải mất một thời gian dài để có thể thành công. Với những gì bạn bỏ ra, thì phần thưởng cũng sẽ rất xứng đáng.

 

ĐỂ LỰA CHỌN CÔNG TY, BẠN CẦN XEM XÉT CÁC YẾU TỐ NÀO?

ĐỂ LỰA CHỌN CÔNG TY, BẠN CẦN XEM XÉT CÁC YẾU TỐ NÀO?

Ngày đăng: 11/06/2021 04:33 PM

Lựa chọn đúng công ty không chỉ giúp bạn phát triển sự nghiệp của bản thân mà còn giúp cho bạn tích cực, hạnh phúc hơn, tạo ra chất lượng cuộc sống tốt, góp phần phát triển xã hội văn minh, tiên tiến hơn.  Bạn đang phân vân rằng liệu công ty đó có thật sự phù hợp với bản thân mình hay không? Và bạn không biết bắt đầu từ đâu để đánh giá điều đó? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các tiêu chí cơ bản để bạn có thể đánh giá một công ty phù hợp với mình.  
TOP NHỮNG KỸ NĂNG CỦA MỘT NHÂN VIÊN KINH DOANH

TOP NHỮNG KỸ NĂNG CỦA MỘT NHÂN VIÊN KINH DOANH

Ngày đăng: 04/06/2021 08:47 PM

NHỮNG ĐIỀU KHIẾN BẠN ĐÁNH MẤT TƯ DUY SÁNG TẠO

NHỮNG ĐIỀU KHIẾN BẠN ĐÁNH MẤT TƯ DUY SÁNG TẠO

Ngày đăng: 24/05/2021 06:28 PM

LÀM SAO ĐỂ THU HÚT GEN Z?

LÀM SAO ĐỂ THU HÚT GEN Z?

Ngày đăng: 11/05/2021 08:14 PM

Là các “digital natives” (tạm dịch: người sống trong thời đại kỹ thuật số”, nên Gen Z thường chủ động giải quyết các rắc rối và tự tìm kiếm các giải pháp của mình thông qua cách nghiên cứu và tìm tòi trên mạng Internet. Nên đây là thế hệ được đánh giá cao về khả năng làm việc độc lập của mình. Sự sáng tạo, năng lượng, và khả năng thích nghi nhanh từ Gen Z sẽ là điều cần thiết cho các doanh nghiệp có thể theo kịp những thay đổi mới, phát triển nhanh trong thời đại số.  Vậy công ty bạn cần những gì để có thể thu hút được những bạn trẻ thuộc Gen Z?
4 ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý KHI ĐẶT BÚT KÝ HỢP ĐỒNG

4 ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý KHI ĐẶT BÚT KÝ HỢP ĐỒNG

Ngày đăng: 31/03/2021 05:23 PM

BẠN CÓ PHẢI LÀ NGƯỜI SỞ HỮU CHỈ SỐ EQ CAO?

BẠN CÓ PHẢI LÀ NGƯỜI SỞ HỮU CHỈ SỐ EQ CAO?

Ngày đăng: 30/03/2021 05:34 PM

Zalo
Hotline
Go Top