5 THÓI QUEN BUỔI TỐI GIÚP NGÀY MỚI HIỆU QUẢ

Theo các chuyên gia, việc hình thành những thói quen tốt vào buổi tối sẽ giúp bạn tận dụng được thời gian, công sức và trí tuệ của mình để hoàn thành công việc một cách hiệu quả và năng suất hơn. 

Buổi tối không chỉ là khoảng thời gian để bạn nghỉ ngơi, thư giãn, kết nối và thấu hiểu bản thân mà còn là lúc để bạn đi sâu hơn vào những gì mình đang có và phát triển chúng tối ưu nhất. Sau đây, Light Human sẽ chia sẻ đến bạn 5 bí quyết tốt vào buổi tối để giúp cho ngày mới làm việc trở nên hiệu quả ở bài viết dưới đây nhé!

1. LUÔN Ở TRẠNG THÁI TĨNH TÂM:

Hãy dành thời gian để nhớ lại những khoảnh khắc xảy ra trong ngày, bao gồm cả những điều tích cực và tiêu cực, những niềm vui và nỗi buồn. Hãy ngẫm nghĩ về những điều mình đã làm tốt để khích lệ bản thân giữ gìn và phát huy, biết ơn những khó khăn và thử thách đã giúp bạn trưởng thành, dày dặn kinh nghiệm hơn.

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng khoảng thời gian này để nghe nhạc thư giãn, ngồi thiền, bên cạnh việc chọn không suy nghĩ gì, thả lỏng bản thân vào trạng thái không cảm xúc, không âu lo, muộn phiền. Đây là những cách để cảm xúc được “refresh” lại sau một ngày vất vả.

2. ĐỌC SÁCH: 

Đọc sách không chỉ để nạp kiến thức và kỹ năng, mà nó còn là cách để chữa lành những tổn thương tinh thần. Đọc sách chính là tự giáo dục và cải thiện tư duy của chính mình về cuộc sống. Ngoài ra, đọc sách còn giúp bạn thư giãn, ngủ ngon hơn sau đó. Tùy vào sở thích, lĩnh vực mà bạn theo đuổi mà chọn chủ đề sách cho phù hợp.

3. NUÔNG CHIỀU BẢN THÂN:

Hãy tắt mạng xã hội, tắt chuông điện thoại, ngắt kết nối với bạn bè để cảm nhận chính mình và nuông chiều bản thân. Nuông chiều bản thân ở đây là làm những gì bạn thấy thích nhất, nghe nhạc, đắp mặt nạ dưỡng da, vẽ tranh, ...hãy dành một khoảng thời gian nhất định trong buổi tối để thực hiện nó. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thời gian này để thể hiện tình yêu thương với gia đình, vun đắp mái ấm cho gia đình.

4. LẬP KẾ HOẠCH CHO NGÀY MỚI:

Trước khi đi ngủ, hãy lập kế hoạch chi tiết cho ngày mai, điều này giúp bạn yên tâm hơn về ngày mai, đảm bảo một ngày làm việc năng suất cho bản thân. Buổi tối là khoảng thời gian giúp bạn chiêm nghiệm ra được những gì mà bản thân cần cải thiện để đưa ra những hành động phù hợp. Có thể nói, bản kế hoạch chính là vũ khí bí mật giúp bạn có động lực và nguồn cảm hứng làm tốt công việc hôm sau, tận hưởng giấc ngủ một cách thoải mái.

5. TẬP THỂ DỤC:

Sau một ngày làm việc vất vả, cơ thể của bạn sẽ trở nên đơ cứng và cần được thư giãn. Những bài tập yoga nhẹ nhàng kết hợp hít thở sâu hoặc những cái kéo căng cơ sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại năng lượng và sức khỏe đáng kể. Tập thể dục giúp trí não của bạn được tươi mới và làm lành các tổn thương trước đó, giúp bạn trở nên minh mẫn và tỉnh táo hơn.


-> Vì vậy, mỗi buổi tối với những thói quen tốt sẽ giúp bạn duy trì được cuộc sống tích cực, năng suất hơn trong công việc. Những thói quen theo thời gian sẽ khẳng định giá trị và đem lại những thành quả không ngờ. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn hình thành nên những lối sống mới, tiến bộ, lành mạnh và tích cực hơn.

 

 

Zalo
Hotline
Go Top